'ประวัฒน์'ยื่นไขก๊อกจาก'พท.'จับตาร่วมงานการเมือง'หญิงหน่อย'

'ประวัฒน์'ยื่นไขก๊อกจาก'พท.'จับตาร่วมงานการเมือง'หญิงหน่อย'

"ประวัฒน์" ยื่นใบลาออกจาก "เพื่อไทย" คาด เตรียมไปร่วมงานกับ "หญิงหน่อย" ที่จะตั้ง "พรรคสร้างไทย" จับตา สมาชิกพรรค ภาคตะวันออก ไหลออกอีกหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า นายประวัฒน์ อุตตะโมช อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ และอดีตส..จันทบุรี หลายสมัย ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยพร้อมทั้งได้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตั้งแต่วันที่ 18 .. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นายประวัฒน์ ถือเป็นส..หลายสมัย ที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยภาคตะวันออกให้ความเกรงใจ จึงคาดว่าหลังจากนี้จะมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยในภาคตะวันออกอีกหลายคนลาออกตามนายประวัฒน์ไป

ทั้งนี้ คาดว่านายประวัฒน์ จะไปร่วมงานการเมืองกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ที่ลาออกจากพรรคเพื่อไทยไปตามที่มีกระแสข่าวเตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่ขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพรรคการเมืองใหม่ที่คุณหญิงสุดารัตน์ จะไปตั้งนั้น จะเป็นการรวมตัวของแกนนำพรรคเพื่อไทยที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ เช่น นายโภคิน พลกุล นายวัฒนา เมืองสุขรวมถึงมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคนที่ลาออกตามคุณหญิงสุดารัตน์ไป เช่น ..ภูวนิดา คุนผลิน อดีต ..กทม.หลายสมัย โดยคาดว่าจะใช้ชื่อพรรคใหม่ว่า พรรคสร้างไทย ตามชื่อกลุ่มที่คุณหญิงสุดารัตน์ใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆ ในตอนนี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ต้องจับตาดูว่าจะมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยคนใดลาออกตามคุณหญิงสุดารัตน์ไปอีกบ้าง เพราะแม้ปัจจุบันคุณหญิงสุดารัตน์จะลาออกไปจากพรรคเพื่อไทยแล้วก็ยังคงลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครนายกอบจ.ของพรรคเพื่อไทยหาเสียงอยู่ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน จึงมีความเป็นไปได้ว่าหากมีการเลือกตั้งในอนาคต ส..หรืออดีตส..ภาคอีสาน รวมทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ของพรรคเพื่อไทย อาจจะออกไปร่วมงานการเมืองกับคุณหญิงสุดารัตน์ ที่สำคัญต้องดูเงื่อนไขในรัฐธรรมนูญที่จะมีการแก้ไขด้วยว่า เมื่อแก้แล้วพรรคจะกำหนดยุทธศาสตร์อย่างไร