'เชียงราย' เฮ! ผู้ว่าฯ ประกาศเป็นจังหวัดปลอด 'โควิด' ระบาดแล้ว

'เชียงราย' เฮ! ผู้ว่าฯ ประกาศเป็นจังหวัดปลอด 'โควิด' ระบาดแล้ว

เปิดคำสั่ง ผู้ว่าฯ เชียงราย ประกาศจังหวัดปลอดจากการแพร่ระบาดไวรัส "โควิด" แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 .. นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ.เชียงราย ลงนาม ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ฉบับที่ 42 เรื่องจังหวัดเชียงรายปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภายในจังหวัด มีเนื้อหาระบุว่า

ตามที่จังหวัดเชียงราย ได้พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในคนไทยผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศสหพันธรัฐสหภาพเมียนมา ทางช่องทางอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนนั้น ซึ่งทีมปฏิบัติการควบคุมโรคและทีมสอบสวนโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย และโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ได้ออกติดตามค้นหาผู้สัมผัสโรคที่มีความเสี่ยงได้ครบทุกคน ไม่มีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มในกลุ่มดังกล่าว และได้มีการออกค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก (Active Case Finding) โดยรถเก็บตัวอย่างชีวนีรภัย พระราชทาน ในชุมชนพื้นที่จังหวัดเชียงราย ผลการตรวจไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด

ส่วนผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่พบทุกคนได้รับการรักษาจนหายกลับบ้านได้ ครบทุกคนแล้ว ส่วนการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มในปัจจุบันเป็นการพบในสถานกักกันโรค (Local Quarantine) ซึ่งทุกคนอยู่ในการควบคุมดูแลรักษาของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ไม่มีผู้สัมผัสเสี่ยงหรือแพร่เชื้อในชุมชน.

160835551845