โลจิสติกส์สองฝากฝั่งทะเลไทย

โลจิสติกส์สองฝากฝั่งทะเลไทย

เมื่อการพัฒนายังไม่สอดคล้องกับความต้องการ การลงลึกในรายละเอียดจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กำลังดำเนินโครงการศึกษาการจัดทำแผนโลจิสติกส์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้าเชื่อมโยงฐานการผลิต

เมื่อการพัฒนายังไม่สอดคล้องกับความต้องการ การลงลึกในรายละเอียดจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กำลังดำเนินโครงการศึกษาการจัดทำแผนโลจิสติกส์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้าเชื่อมโยงฐานการผลิตในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) กับประตูการค้าในพื้นที่ภาคใต้ จ.ระนอง

เพื่อจัดทำแผนโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ ตอบสนองต่อการลดต้นทุน ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้าเชื่อมโยงฐานการผลิตในพื้นที่ EEC กับประตูการค้าในพื้นที่ภาคใต้ รวมทั้งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งในพื้นที่ภาคใต้ที่เชื่อมโยงสองฝั่งทะเล (อ่าวไทย-อันดามัน)

รวมทั้งแนวคิดพัฒนาเส้นทางการขนส่งเชื่อมอีอีซี กับประตูการค้า จ.ระนอง สนข.กำหนดใช้โครงข่ายคมนาคมหลายรูปแบบ โดยในช่วงที่ 1 จะพัฒนาเส้นทางการขนส่งเชื่อมโยงทางทะเลระหว่างท่าเรือใน EEC กับท่าเรือฝั่งอ่าวไทยใน ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้(SEC) ช่วงที่ 2 จะพัฒนาเส้นทางการขนส่งเชื่อมโยงทางบก อ่าวไทยกับอันดามัน