ทหารยึดเรือยนต์ ลักลอบข้ามแดน จ.ตาก

ทหารยึดเรือยนต์ ลักลอบข้ามแดน จ.ตาก

ทหาร ฉก.ร.4 อ.แม่สอด จ.ตาก ยึดเรือยนต์ของชาวเมียนมา ขณะลักลอบขนคนข้ามฝั่งเข้ามาเขตไทย ส่วนชาวพม่ากระโดดลงแม่น้ำหนีกระเจิง ด้านนักธุรกิจชาวซิกข์ที่ติดโควิด-19 ออกจากโรงพยาบาลแม่สอดแล้ว

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 63 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ใช้รถยกเรือยนต์ ขึ้นมาบนฝั่ง ที่บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง หมู่ที่ 9 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก หลังจากที่เรือดังกล่าวลักลอบขนชาวเมียนมา ที่มีทั้งชาวบ้าน และแรงงานจากมินละปั่น จ.เมียวดี ตรงข้ามบ้านแม่กุใหม่ท่าซุง ที่ลักลอบเข้ามาฝั่งไทย

เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารซุ่มลาดตระเวนไปพบเข้าและกำลังจะแสดงว่าเป็นเจ้าหน้าที่ เพื่อขอตรวจสอบนั้น กลุ่มคนบนเรือ ตัดสินใจกระโดดลงแม่น้ำเมย และหนีข้ามฝั่งเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงยึดเรือยนต์ไว้ เพื่อประสานกับศุลกากรแม่สอด เพื่อดำเนินการต่อไป

ด้านโรงพยาบาลแม่สอด แจ้งว่า กรณีนักธุรกิจชาวซิกข์ที่ถือสัญชาติเมียนมาที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 และถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอดนั้น ขณะนี้หายจากอาการป่วยแล้ว โดยทางแพทย์โรงพยาบาลแม่สอดให้กลับบ้านแล้ว ยังเหลือชายไทย อายุ 70 ปี ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด เนื่องจากอาการปอดมีปัญหา และยังอยู่ในห้องไอซียู

ทหารยึดเรือยนต์ ลักลอบข้ามแดน จ.ตาก