อัพเดท! 'ปีใหม่ 2564' ที่ไหนงดจัดงาน ‘เคาท์ดาวน์ 2021’ บ้าง?

อัพเดท! 'ปีใหม่ 2564' ที่ไหนงดจัดงาน ‘เคาท์ดาวน์ 2021’ บ้าง?

รวมสถานที่และแลนมาร์คที่ประกาศ "งดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2564" ทั้งในไทย และทั่วโลก เป็นผลกระทบจากพิษ "โควิด-19" ที่ยังระบาดหนักอย่างต่อเนื่อง

กิจกรรม เคาท์ดาวน์” คืออีเวนท์ใหญ่ที่คนทั้งโลกรอคอย และถือเป็นกิจกรรมสุดอลังการที่สร้างความอิ่มเอมใจให้ทุกคนอย่างถ้วนหน้า แต่ในปี 2020 นี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง และเพื่อมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโรค แลนมาร์คหรือสถานที่บางแห่งจึง งดจัดงาน! “เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2021” และมีทยอยประกาศงดจัดงานเพิ่มเติมอีกหลายๆ แห่ง

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รวบรวมประกาศและการแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับการ งดกิจกรรม “เคาท์ดาวน์ปีใหม่” อย่างเป็นทางการ เอามาให้คนไทยได้เช็คลิสต์กันหน่อย จะได้วางแพลนเคาท์ดาวน์ปีใหม่แบบ New Normal ตั้งแต่เนิ่นๆ

**เช็คลิสต์ สถานที่ที่ “งดเคาท์ดาวน์” ในประเทศไทย**

ประเทศไทย - ภายหลังจากพบการระบาด "โควิด-19" ระลอกใหม่ พบว่ามีหลายจังหวัดทยอยออกประกาศ "งดเคาท์ดาวน์" ปีใหม่ 2564 กันอย่างต่อเนื่อง อัพเดทล่าสุด! 24 ธ.ค. 63 มีจังหวัดที่ประกาศงดเคาท์ดาวน์ ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุทรสาคร สมุทรปราการ พัทยา กาญจนบุรี ขอนแก่น นครราชสีมา สงขลา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต ยะลา(เบตง) ... 

  • งดเคาท์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์, กรุงเทพฯ

งานใหญ่ประจำปี “Thailand & centralwOrld Bangkok Countdown 2021” ที่เซ็นทรัลเวิลด์ในฐานะแลนด์มาร์กใจกลางกรุงเทพฯ เทียบได้กับไทม์สแควร์แห่งเอเชีย อยู่ระหว่างวางแผนปรับงานเคาท์ดาวน์ใหม่ในรูปแบบใหม่ โดยไม่เปิดให้ลูกค้าเข้างานแต่อย่างใด

ล่าสุด.. วันนี้ (24 ธ.ค. 63) ทางกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนามีมติชี้ชัดออกมาแล้ว พร้อมประกาศว่า "เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้ และเพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่เชื้อ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ขอ "งดกิจกรรมเคาท์ดาวน์" ปี 2563 ในรูปแบบคอนเสิร์ตใหญ่ ร่วมกันนับถอยหลังข้ามปี แบบถ่ายทอดสดเท่านั้น!"

160879630979

พร้อมความตระการตากับ 'พลุ' ในชุด A Symbol Of Hope สัญลักษณ์แห่งความหวังจากคนไทยสู่ผู้คนทั่วโลก และ เพลงแห่งความหวัง เซอร์ไพร์สสุดพิเศษ ในวันที่ 31 ธ.ค. 63 เวลา 23.40 - 00.10 น. ชมสดพร้อมกันผ่าน ช่องวัน, LINE TV, FB: centralworld, FB: ทุกสาขาทั่วประเทศ

  • งดเคาท์ดาวน์ 2564, สมุทรสาคร

จากการแถลงข่าวโดย ศบค. ระบุว่าเนื่องจาก "สมุทรสาคร" เป็นพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก (เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด) คือ ให้จำกัดเวลาปิด-เปิด สถานประกอบการที่มีความจำเป็น, ปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด, ห้ามแรงงานต่างด้าวเคลื่อนย้ายเข้า-ออก จากพื้นที่โดยเด็ดขาด, ควบคุมการเข้า-ออก ของยานพาหนะและบุคคลคนไทย ตามความจำเป็น ,ให้มีการจัดตั้งด่านตรวจคัดกรอง จุดสกัดและสายตรวจ, ใช้มาตรการ work from home อย่างเต็มขีดความสามารถ

และที่สำคัญคือ มีคำสั่งให้งดจัดกิจกรรมการฉลองทุกชนิด (เว้นแต่การจัดกิจกรรมออนไลน์) หมายความว่าให้งดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ 2564 ไปด้วย

  • งดพัทยาเคาท์ดาวน์ 2564, พัทยา

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งให้งดการจัดงานที่มีการรวมตัวกันของคนเป็นจำนวนมากเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้งาน “พัทยาเคาท์ดาวน์ 2564” ซึ่งเมืองพัทยาเตรียมที่จะจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีระหว่างวันที่ 29-31 ธ.ค.นี้ ต้องมีอันต้องยกเลิกการจัดงานในทันที

เช่นเดียวกับงาน “คอนเสิร์ตคาราบาวฉลองปีใหม่ที่ตลาดน้ำห้วยสุครีพ” ซึ่ง อ.ศรีราชา จะจัดขึ้นเป็นปีแรกเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวก็ต้องยกเลิกการจัดงานเช่นกัน

160862707458

  • งดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2564, ขอนแก่น

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ประกาศว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่จังหวัดขอนแก่น จะงดจัดงานเคาท์ดาวน์ 2564 เนื่องจากประเมินว่าจะมีผู้คนทั้งประชาชนและนักดนตรีจะมาเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก คณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดขอนแก่นจึงได้ประเมินแล้วว่า เห็นสมควรให้มีการยกเลิกการจัดงานดังกล่าว

รวมไปถึงของดจัดงานสวนเรืองแสง ให้เหลือเพียงการประดับไฟตามต้นไม้และจุดต่างๆ ภายในเมืองเท่านั้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองปีใหม่ 2564 ตลอดเส้นทางจากศาลหลักเมืองยาวไปจนถึงถนนศรีจันทร์ และขณะเดียวกันยังจะมีพิธีทำบุญตักบาตรในเช้าวันที่ 1 มกราคม 2564 ในเวลา 06.30 . แต่ให้ลดขนาดจำนวนคนลงในแต่ละหน่วยงาน และจัดตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

  • โคราชจัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 64 ได้แต่ต้องควบคุม , นครราชสีมา

เพจเฟซบุ๊ก Korat Next step โพสต์ข้อความระบุว่า ทางผู้จัดงาน Korat Countdown Festival 2021 ที่มีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 25-31 ธ.ค. 2563 @Mayfair Market ได้ประกาศยกเลิกจัดงานเเล้ว สืบเนื่องจากกังวลเรื่องการจัดคอนเสิร์ตกับสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19

ด้านผู้ว่าฯ นครราชสีมา ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่า การจัดงานปีใหม่หรือเคาท์ดาวน์ ณ จุดอื่นๆ ยังคงจัดได้ แต่ให้มีการควบคุมตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ล่าสุด.. วันนี้ (24 ธ.ค.63) ทาง ศบค. ได้ออกมาประกาศว่า นครราชสีมาเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง (ไม่ใช่พื้นที่ควบคุมสูงสุด และไม่ใช่พื้นที่ควบคุมสูง) ในจังหวัดจึงยังคงจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ได้ แต่ให้มีผู้เข้าร่วมงานลดลง 50%

  • เมกะบางนา งดเคาท์ดาวน์ 2564, สมุทรปราการ 

ห้างเมกาบางนา ซึ่งถือเป็นแลนมาร์คติด 1 ใน 3 ที่มีผู้คนไปเคาท์ดาวน์มากที่สุดในประเทศไทย ในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมมากถึง 150,000 คน ในปีนี้ประกาศ งดจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2564 อย่างไม่เป็นทางการ

โดยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจอีเวนต์ เปิดเผยว่าส่วนหนึ่งมาจากผลกระทบไวรัสโควิด-19 และสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทำให้หลายธุรกิจมีการประหยัดค่าใช้จ่าย

160879762911

  • ยกเลิก! Bangsaen Countdown, ชลบุรี

เทศบาลเมืองแสนสุข อ.เมืองฯ จ.ชลบุรี ได้ออกประกาศ ยกเลิกการจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 เนื่องจากในปัจจุบันยังมีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) และยังมีความจำเป็นต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องต่อไป

ประกอบกับสถานะทางการคลังของเทศบาลเมืองแสนสุข ในปีที่ผ่านมาและในปัจจุบันมีรายได้ลดน้อยลง เทศบาลเมืองแสนสุขจึงได้ยกเลิกโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 และได้โอนงบประมาณโครงการฯ ดังกล่าว เพื่อนำไปใช้ในโครงการอื่นๆ ที่มีความจำเป็น

160879804968

  • ยกเลิกเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2564, หาดใหญ่ จ.สงขลา

"เทศบาลนครหาดใหญ่" .สงขลา ประกาศยกเลิกจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 จากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ที่กลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่ รวมถึงยกเลิกพิธีทำบุญตักบาตรเช้าวันปีใหม่ด้วย จากเดิมที่มีกำหนดจะจัดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 31 ..2563 ภายหลังจากที่ประชุมคณะผู้บริหารเทศบาล ได้พิจารณาถึงความปลอดภัยและมาตรการในการป้องกันในด้านต่างๆ แล้ว จึงยุติการจัดกิจกรรมดังกล่าวไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว

ล่าสุด.. ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา แถลง "งด" จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 อีกด้วย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น

160879890076

  • งดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2564, สุราษฎร์ธานี 

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ขอความร่วมมือภาครัฐและภาคเอกชน งดจัดกิจกรรมที่มีประชาชนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากในระยะนี้  เช่น การจัดงานเลี้ยงปีใหม่ วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ การสวดมนต์ข้ามปี กิจกรรมงานวันเด็ก กิจกรรมกีฬา เป็นต้น

รวมทั้งขอให้ประชาชนมีการป้องกันตนเอง โดยการสวมใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือให้สะอาด และเว้นระยะห่างทางสังคม โดยทางจังหวัดฯ ได้มีการตั้งจุดคัดกรองจำนวน 8 จุด คือ จุดคัดกรองปากแพรก อ.ดอนสัก เชื่อมต่อนครศรีธรรมราช , จุดคัดกรอง อ.ท่าชนะ , จุดคัดกรอง อ.บ้านตาขุน , จุดคัดกรอง อ.เคียนซา , จุดคัดกรองตำบลเขานิพันธ์ อ.เวียงสระ , จุดคัดกรอง อ.เกาะสมุย บริเวณท่าเทียบเรือและสนามบินเกาะสมุย และ จุดคัดกรอง ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน

160879948058

  • งดจัดงานมหรสพทุกชนิด (ปลาย ธ.ค. 63 - ม.ค.64), กาญจนบุรี
จังหวัดกาญจนบุรีได้ดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยได้ออกคำสั่งจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ดังนี้ (มีผลบังคับไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย)

งดจัดงานมหรสพทุกชนิด ได้แก่ การแสดงคอนเสิร์ต การละเล่น ที่จัดลานแสดงให้มีการเต้น  มีการรวมตัวคนจำนวนมากและอยู่ใกล้ชิดกัน งดการจัดฉลองปีใหม่ งดจัดงานเคาท์ดาวน์ ที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก และไม่สามารถควบคุมการเว้นระยะห่างได้

ส่วนงานแต่งงาน งานบวช สามารถจัดได้ตามพิธีตามประเพณี หากมีการกินเลี้ยงให้ตั้งโต๊ะเก้าอี้เว้นระยะห่างกัน มีการแสดงดนตรีได้ แต่ไม่ให้มีการออกมาเต้นรวมตัวกันหน้าเวที ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

160880278795

  • ยกเลิกงานเคาท์ดาวน์ 2564, ภูเก็ต
นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าฯ ภูเก็ต เผยมาตรการตรวจเข้มคัดกรองป้องกันผู้ติดเชื้อโควิค-19 ในพื้นที่ภูเก็ต หลังจากภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อจำนวน 1 ราย ล่าสุด.. ที่ประชุมมีมติร่วมกันให้ ยกเลิกการจัดงานเคาท์ดาวน์ 2564 และงานรื่นเริงประจำปีออกไปก่อนทั้งหมด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด
รวมถึงให้ยกเลิกถนนคนเดินของจังหวัดภูเก็ต (มีทุกวันอาทิตย์) ออกไปเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อความปลอดภัย ส่วนกรณีของโรงแรม ร้านอาหารต่างๆ ที่จะมีการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อนุโลมให้จัดได้ แต่ให้มีการเว้นระยะห่าง และห้ามจัดกิจกรรมร้องเต้นอย่างเด็ดขาด
ผู้ว่าฯ ภูเก็ตยืนยันว่า #ยังไม่มีการประกาศล็อกดาวน์พื้นที่แต่อย่างใด ประชาชนและนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางเข้าเกาะภูเก็ตได้ ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ แต่จะเพิ่มมาตรตรวจคัดกรองเข้มข้น

1608804819100

  • เบตงยกเลิกเคาท์ดาวน์ 2021, ยะลา

มีประกาศจากเทศบาลเมืองเบตง ระบุว่า ยกเลิกการจัดงาน Countdown @Betong 2021 และงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่เชื่อมโยงเคสตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร

160880605629

**เช็คลิสต์ สถานที่ที่ “งดเคาท์ดาวน์” จากทั่วโลก**

  • ฮ่องกง : ยกเลิก "เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2021"

คณะกรรมการการท่องเที่ยวฮ่องกง (เอชเคทีบี) ประกาศว่า ฮ่องกงจะยกเลิกการแสดงพลุและดอกไม้ไฟที่อ่าววิคตอเรียสำหรับการเคาท์ดาวน์ช่วงปีใหม่นี้ รวมทั้งงดการแสดงพาเหรดในช่วงเทศกาลตรุษจีน อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เอชเคทีบี ระบุว่า การงดการแสดงพลุและดอกไม้ไฟดังกล่าวเป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมของรัฐบาลฮ่องกง เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายไวรัสโควิด-19 ส่วนการงดการแสดงพาเหรดในช่วงเทศกาลตรุษจีน มีสาเหตุจากการที่บรรดานักแสดงจากต่างประเทศไม่สามารถเดินทางมายังฮ่องกงได้ เนื่องจากมีการห้ามการเดินทางระหว่างประเทศอันเนื่องจากไวรัสโควิด-19 แต่ทางผู้จัดงานจะยังคงหาทางจัดอีเวนต์ต่างๆ ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์เพื่อให้ชาวฮ่องกงได้รับความเพลิดเพลินในการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนแทน

160812178699

  • นิวยอร์ก-ไทม์สแควร์ : ประกาศงด "เคาท์ดาวน์ปีใหม่"

งานส่งท้ายปีเก่าในนครนิวยอร์กถือเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยในแต่ละปีมีประชาชนเดินทางร่วมงานกว่าล้านคน และมีคนเปิดโทรทัศน์รอชมกว่าพันล้านคน แต่ในปีนี้มีประกาศงดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่สำหรับมวลชน และปรับไปเป็นแบบออนไลน์แทน

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นระบุ นครนิวยอร์กแบนการรวมตัวกันเพื่อนับถอยหลังต้อนรับปีใหม่บริเวณไทม์สแควร์ ครั้งแรกในรอบ 114 ปี เพื่อหลีกเลี่ยงการรวมตัวกันของผู้คนในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยจะปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นการถ่ายทอดสดใช้ชมทางออนไลน์แทน โดยจะมีตำรวจนครนิวยอร์กคอยรักษาความเรียบร้อยบริเวณไทม์สแควร์ โดยไม่อนุญาตให้ประชาชนรวมตัวเพื่อสังสรรค์ แต่จะอนุญาตให้เพียงผู้จัดงานเข้าบริเวณดังกล่าวเท่านั้น โดยในปีนี้ประชาชนยังสามารถชมพิธีปล่อยลูกบอลยักษ์ซึ่งเป็นไฮไลต์ของงานผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน

ด้านผู้จัดงานระบุว่าปีใหม่ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่และทุกๆ คนต้องการที่จะเฉลิมฉลอง และทางทีมงานคิดถึงผู้ร่วมงานทุกคน แต่ในปีนี้เป็นปีที่ต่างจากปีก่อนๆ ทุกคนยังสามารถชมการเคาท์ดาวน์เพื่อเข้าสู่ปี 2021 ได้ไม่ว่าจะเป็นช่วงนาฬิกานับถอยหลัง หรือการปล่อยลูกบอลยักษ์ผ่านการถ่ายทอดสดทางไกลที่มีความปลอดภัย

160812180315

  • ญี่ปุ่น ชิบูย่า : งดทุกอีเวนท์ปีใหม่ 2021

ชิบูย่า เป็นย่านที่มีผู้คนพลุกพล่านอยู่ตลอดเพราะอยู่ใจกลางโตเกียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเทศกาลต่างๆ อย่างฮาโลวีน หรืองานเคาท์ดาวน์เพื่อนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ แต่ในปีนี้ทางเทศบาลชิบูย่า ได้ออกแถลงการณ์ยกเลิกงานถอยหลังเข้าสู่วันขึ้นปีใหม่ พร้อมขอความร่วมมือกับประชาชนไม่ให้รวมตัวกันหมู่มาก เพื่อลดการแพร่เชื้อโควิด-19

160812193091

  • นครซิดนีย์ ออสเตรเลีย : แสดงพลุไฟสั่นลงกว่าเดิม

นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย จะจัดงานแสดงดอกไฟนับถอยหลังเข้าสู่วันขึ้นปีใหม่ 2564 เหมือนทุกปีที่ผ่านมา แต่จะลดช่วงเวลาให้สั้นลง และจำกัดการเข้าเมืองเฉพาะผู้จองล่วงหน้า เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19

กลาดีส เบเรจิกเลียน มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ ทางตะวันออกของประเทศแถลงข่าวในนครซิดนีย์ว่า การฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เป็นสัญลักษณ์ของความหวังและการมองโลกในแง่ดีสำหรับปีที่จะมาถึง แต่ปีนี้ผู้ที่จะเข้าเมืองมาร่วมฉลองจะต้องจองโรงแรม ร้านอาหาร หรือร้านกาแฟไว้ล่วงหน้าเท่านั้น ไม่เช่นนั้นไม่อนุญาตให้เข้า

จากปกติที่ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมาฉลอง และจะสงวนที่นั่งริมอ่าวซิดนีย์ ซึ่งเป็นจุดที่ดีที่สุดในการชมการแสดงดอกไม้ไฟให้แก่นักดับเพลิงและบุคลากรทางการแพทย์ที่อุทิศตนดูแลผู้ป่วยโรคโควิด-19 นอกจากนี้เวลาในการแสดงปีนี้จะลดลงเหลือไม่กี่นาที จากปกติที่ท้องฟ้ายามค่ำคืนจะสว่างไสวไปด้วยแสงดอกไม้ไฟหลากสีสันยาวนานถึง 12 นาที

160812194360

  • ไทเป ไต้หวัน : รอดูสถานการณ์การแพร่เชื้อ

หลิวอี้ถิง ผู้อำนวยการสำนักการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ เทศบาลกรุงไทเป ไต้หวัน เปิดเผยว่าหากในช่วงปีใหม่พบผู้ติดเชื้อท้องถิ่น 10-15 ราย ก็อาจใช้วิธีการ "เคาท์ดาวน์แบบออนไลน์" แต่ถ้าหากมีผู้ติดเชื้อจำนวนเกินกว่า 15 ราย ก็อาจงดงานฉลองเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ส่วนมาตรการรับมือต่าง ๆ จะมีการพิจารณาวางแผนกันอีกครั้ง

สำนักการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ กรุงไทเป ได้รายงานแผนการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2021 ต่อสภาเทศบาลกรุงไทเปว่า จะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. กระจายหลายที่ ได้แก่ สวนสาธารณะต้าหู ที่เน่ยหู ลานเป่ยเหมินเขตจงเจิ้ง สวนสาธารณะหมินเซิง วงเวียนซานหมินเขตซงซาน หย่งเล่อแสควร์เขตต้าถง สวนสาธารณะหย่งคัง เขตต้าอัน สวนออกกำลังกายเทียนหมู่ เขตซื่อหลิน

เป็นกิจกรรมอุ่นเครื่องที่แตกต่างกันออกไป อาทิ ปาร์ตี้สัตว์เลี้ยงแสนรัก วาดการ์ตูน ตลาดนัดกาแฟแฮนด์เมด และปิกนิก คาดจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้ง 6 เขต ประมาณ 3 แสนคนครั้ง ส่วนวันสิ้นปี 31 ธ.ค. จะจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ณ ลานหน้าศาลากลางเทศบาลกรุงไทเป และยิงพลุจากอาคารไทเป 101

160812195651

ที่มา : livejapan