'คนโสด' ต้องไป! 9 เส้นทางเที่ยวเอาใจคนหาคู่ ราคาถูกสุด 222 บาท

'คนโสด' ต้องไป! 9 เส้นทางเที่ยวเอาใจคนหาคู่ ราคาถูกสุด 222 บาท

ททท. เปิดตัว 3 เส้นทาง (นำร่อง) ท่องเที่ยว "คนโสด" จากทั้งหมด 9 เส้นทาง ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศสไตล์ "คนโสด" #คนเดียวก็เที่ยวได้ มีทั้งทริปฟรี! และทริปราคาถูกเพียง 222 บาท และ 555 บาท

วันนี้ (14 ธ.ค. 2563) ททท. ผุดโปรเจกต์ "เส้นทางคนโสด Single Journey" ภายใต้แนวคิด "คนเดียวก็เที่ยวได้สไตล์คนโสด" โดยเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวนำร่อง 3 เส้นทาง จากทั้งหมดมี 9 เส้นทางด้วยกัน

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ททท. และพันธมิตร ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการท่องเที่ยวเส้นทาง "คนโสด" (Single Journey) คนเดียวก็เที่ยวได้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศและเชิญชวนให้เดินทางท่องเที่ยวตามสไตล์คนโสด ทั้งหมด 9 เส้นทางทั่วประเทศไทย ซึ่งรองผู้ว่าการฯ ททท. ระบุว่า

"จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลให้พฤติกรรมการเดินทางเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) และนักท่องเที่ยวบางส่วนนิยมเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว (Solo Traveler)

ททท. จึงร่วมกับบริษัท ไดรฟ์ดิจิทัล จำกัด และแอปพลิเคชัน Tinder จัดทำโครงการ “เส้นทางคนโสด Single Journey”  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศสไตล์คนโสด คนเดียวก็เที่ยวได้ ด้วยความหลากหลายสไตล์การท่องเที่ยวโสดซีซั่นทั่วประเทศ 9 เส้นทาง ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลพบุรี-สระบุรี อุดรธานี-เลย ชุมพร-สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต พัทยา พระนครศรีอยุธยา และกรุงเทพมหานคร"

โดยจะนำร่องจัดกิจกรรมในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2563 ถึงเดือนมกราคม 2564 จำนวน 3 เส้นทาง ได้แก่

160795011367

1. โสดสายมู : ทริปล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา

ล่องเรือ ไหว้พระ หารัก ร่วมกับบริษัท แกรนด์เพิร์ล จำกัด จัดทริปล่องเรือดินเนอร์กลางแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมกับขอพร ไหว้พระ 9 วัด กับหมอช้าง “ทศพร ศรีตุลา” เล่าถึงเคล็ดลับการไหว้พระขอพร  ในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 จำนวนจำกัด 100 ท่าน ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถลุ้นเข้าร่วมทริปผ่านกิจกรรมของพาร์ทเนอร์ต่างๆ ได้แก่ แฟนเพจ Sneakout แอพพลิเคชัน Tinder

2. โสดสายแซ่บ : เกาะไข่ จังหวัดภูเก็ต ราคาพิเศษ 222 บาท!

Secret Island เกาะลับไม่ห่างรัก ร่วมกับ Love Andaman จัดปาร์ตี้ริมทะเล ชมคอนเสิร์ต ณ เกาะไข่ จังหวัดภูเก็ต ราคาพิเศษเพียง 222 บาท สำหรับ 50 ท่านแรก ในวันที่ 9 มกราคม 2564

3. โสดสายชิลล์ : นั่งรถไฟลอยน้ำ เที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

รถไฟขบวนสุดท้าย ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ปิดโบกี้รถไฟลอยน้ำ เที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี (1 Day Trip) ชมวิว ถ่ายรูป และรับประทานอาหารกลางเขื่อน ราคาพิเศษ 555 บาท สำหรับ 50 ท่านแรก ในวันที่ 23 มกราคม 2564

ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมนำร่องทั้ง 3 เส้นทางข้างต้น จะเปิดจองทริปท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป และสามารถติดตามรายละเอียดเงื่อนไขการเข้าร่วมกิจกรรม “เส้นทางคนโสด Single Journey” ทั้ง 9 เส้นทางทั่วประเทศ ได้ทาง sneaksdeal.com/singlejourney 

ส่วนเส้นทางที่เหลืออีก 6 เส้นทาง จะประกาศกำหนดวันเปิดขายทริปท่องเที่ยวอีกครั้งเร็วๆ นี้ ได้แก่

1. เส้นทางโรแมนติก ล่องเรือยอชท์ จอดเรือรัก

กิจกรรมหลัก : ทริปล่องเรือยอชท์ และห้องพักโรงแรม "พัทยาซีวิว" พร้อมรูฟท็อปปาร์ตี้ 2 วัน 1 คืน

2. เส้นทางโสดไม่อโลน

กิจกรรมหลัก : ขึ้นดอยพุ่ยโค ไปอยู่เป็นเพื่อนต้นเดียวดาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

3. เส้นทางตะลุยไหว้พระ 9 วัด

กิจกรรมหลัก :  ชมความงามของวัดสวยสุดอลังการ ในจังหวัดเชียงราย พร้อมขอพรให้คนโสดเจอคู่และอยู่เป็นคู่กัน 

4. เส้นทางล่องเรือทำบุญ ถ้ามีคุณก็คงจะดี

กิจกรรมหลัก : ทริปเที่ยวชมวัดพร้อมทำบุญผ่านการล่องเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

5. เส้นทางหลงเธอไม่ได้รัก หลงมาฮักเชียงคาน

กิจกรรมหลัก : ท่องเที่ยวเชียงคาน ทริปชิลริมโขง จังหวัดเลย 

6. เส้นทางไม่มีเน็ตก็ปิดหน้าจอ มามองหน้าเธอ

กิจกรรมหลัก : ทริปสโลไลฟ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดเดียวเที่ยวครบ สำหรับคนโสดที่อยู่ในโหมดอยากออกเดท

ล่าสุด ททท. และทางผู้จัดโครงการ คาดว่ากิจกรรมนี้จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564 ได้ประมาณ 7 ล้านคน ซึ่งจะสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท