พท.เตรียมจัดสัมมนา 15 ธ.ค. ชู “คิดใหม่ ทำใหม่ อบจ. 2021”

พท.เตรียมจัดสัมมนา 15 ธ.ค. ชู “คิดใหม่ ทำใหม่ อบจ. 2021”

พท.เตรียมจัดสัมมนา 15 ธ.ค. ชู “คิดใหม่ ทำใหม่ อบจ. 2021” หวังสร้างโอกาสใหม่ เพื่ออนาคตท้องถิ่นไทย ถก กก.การเมือง วิเคราะห์สถานการณ์

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการการเมืองพรรคพท. ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 ธค. ถึงวาระการประชุมคณะกรรมการการเมืองนัดแรกในวันนี้ (14 ธันวาคม) ว่า คงมีการพูดกัน 3-4 วาระ เช่น 1.เรื่องเวทีเสวนาที่เราจะจัดในวันที่ 15 ธันวาคมจะเป็นการเอาคนรุ่นใหม่มาพูด ชื่องานสัมมนา “เพื่อไทย Forum” เรื่อง “คิดใหม่ ทำใหม่ อบจ. 2021 : สร้างโอกาสใหม่ เพื่ออนาคตท้องถิ่นไทย” โดย นายวิทยา บุรณศิริ,นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล,นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี,นพ.ทศพร เสรีรักษ์,นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์,นายธีรชัย ระวิวัฒน์ และน.ส.อรุณี กาสยานนท์ เป็นผู้ดำเนินรายการ

2.การประเมินวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบัน 3.การเสนอตั้งสถาบันพัฒนาศักยภาพ ส.ส. หรือโรงเรียนประชาธิปไตยคนรุ่นใหม่ของพรรค 4.การเตรียมการทำงานของคณะทำงานทั้ง 12 คณะของพรรค โดยจะกำหนดกรอบในการขับเคลื่อน เพราะขณะนี้โครงสร้างบุคลากรในคณะทำงานชุดต่างๆพร้อมแล้ว โดยเฉพาะเรื่องการทำพื้นที่เลือกตั้งที่เราจะต้องเร่งดำเนินการ เพราะในการเลือกตั้งครั้งหน้าเราวางแผนไว้ว่าจะส่งผู้สมัครครบทุกเขต เป็นต้น

เมื่อถามถึง การเตรียมยื่นเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายประเสริฐ กล่าวว่า เราวางกันไว้คร่าวๆข่าวว่าคงจะเปิดก่อนสิ้นสมัยประชุมสภานี้ ส่วนประเด็นเราอยากให้ติดตามมากกว่า เพราะยังไม่อยากเปิดเผยข้อมูลตอนนี้ ไม่อย่างนั้นทางรัฐบาลคงจะตั้งหลักทัน แต่พอจะสามารถบอกได้ คือประเด็นรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลกับสื่อมวลชนไปแล้ว และประเด็นบ้านพักหลวงของนายกฯ ยังไม่จบดี เรากำลังรวบรวมข้อมูลกันอยู่ และอาจจะมีเซอร์ไพรส์ต่อ