'โหรฟองสนาน' เผยดวงเมือง 2564 ตีฝ่าความวุ่นวาย-ท้าทายต้นปีเริ่มสู่ปีทองเศรษฐกิจ

'โหรฟองสนาน' เผยดวงเมือง 2564 ตีฝ่าความวุ่นวาย-ท้าทายต้นปีเริ่มสู่ปีทองเศรษฐกิจ

"โหรฟองสนาน" เผยดวงเมือง 2564 ตีฝ่าความวุ่นวาย-ท้าทายเริ่มต้นปีสู่ปีทองเศรษฐกิจ-หุ้นเปลี่ยนพื้นฐาน

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายในบทความ  แม่หมอสมัครเล่นตอนที่354 โดยฟองสนาน จามรจันทร์

เกณฑ์สำคัญของชะตาเมืองปี 2564 ภาค1.ตีฝ่าความวุ่นวาย-ท้าทายเริ่มต้นปีสู่ปีทองเศรษฐกิจ-หุ้นเปลี่ยนพื้นฐาน
ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ ดาวจร และทักษาจร 
160785213056
พระมฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษตลอดปี 2564(มีเดินผิดปกติ)
พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีพฤษภตลอดปี 2564
พระพฤหัสบดีจร (5) เดินอยู่ในราศีมังกรต้นปี-9 พฤศจิกายน 2564 (มีเดินผิดปกติข้าราศีระหว่างมังกร-กุมภ์-มังกร) ย้ายเข้าไปเดินในราศีกุมภ์ระหว่าง 9 พฤศจิกายน2564-สิ้นปี 2564
พระเสาร์จร(7) เดินอยู่ในราศีมังกรตลอดปี 2564 (มีเดินผิดปกติ) ทักษาเดิมเมืองตกภูมิอาทิตย์ ทักษาจรเมืองตกภูมิเสาร์ ระหว่าง 21 เมษายน 2564-21 เมษายน 2565
ใกล้จะส่งท้ายปีเก่า 2563 เข้าสู่ปีใหม่ 2564 แล้วต่อไปนี้ผู้เขียนจะได้คาดหมายปรากฎการณ์สำคัญที่จะเกิดในเมืองรัตนโกสินทร์ตลอดปี 2564 ทั้งร้าย-ดีดังนี้
พื้นฐานดวงชะตาเดิมเมืองรัตนสินทร์ กำเนิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 ลัคนาสถิตราศีเมษ ธาตุไฟ เมืองเกิดท่ามกลางภัยสงคราม และความแตกแยกภายในคณะผู้หาฤกษ์กำเนิดเมืองจึงออกแบบให้รอดจากภัยขนาดใหญ่ทุกสถานการณ์ แต่สิ่งที่แถมมาเป็นวาสนาของเมืองคือคนชอบทะเลาะกัน และหากมีวิกฤติหรือความยุ่งยากคราวใดจะมีโอกาสดีๆ ตามมา ในทางตรงกันข้ามหากเมืองนิ่งๆ ต้องระวังเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น
ตัวอย่างเช่น สยามรอดจากสงครามเก้าทัพชนิดที่ขณะทำศึกอยู่แทบไม่เห็นทางชนะ เมื่ออริราชศัตรูยกทัพกลับไปแล้วราชอาณาจักรสยามแผ่นกว้างไกลมากกว่าที่มีอยู่ในปัจจุบันมากมายเป็นต้น
เหตุการณ์สำคัญที่คาดว่าจะเกิดในเมืองปี 2564
1. ในเมืองยังมีการปฎิวัติ-เปลี่ยนแปลงใหญ่ต่อไปแต่ไม่ใช่หรือใกล้เคียงการปฏิวัติสยาม 2475- เพราะเมืองยังอยู่ภายใต้อิทธิพลของมฤตยูจร (0) เจ้าของภัยอาเพศ-การปฎิวัติสิ่งเก่าสถาปนาสิ่งใหม่-โรคระบาดขนาดใหญ่-การทำหรือเนรมิตสิ่งที่ทันสมัยล้ำเลิศหากมากเกินไปคือวิตถารทับลัคนาเมืองต่อไปตลอดปี 2564 (มีเดินผิดปกติ) โดยอาการนี้เป็นมาตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559 แล้ว
ผลของมฤตยูจรทับลัคนาดวงเมือง รวมทั้งอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง(๑)ซึ่งเป็นตัวแทนการเมือง- ผู้มียศศักดิ์-ตำแหน่ง-ผู้นำและ ตัวแทนจิตใจคนไทยนี้ ผู้เขียนยังยืนยันเหมืองเดิมว่าครั้นกรกฎาคม2565เมื่อมฤตยูจรย้ายออกไปจากราศีเมษแล้วเรายืนอยู่ข้างกำแพงพระนครเราจะถามตัวเองว่าเมืองมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร
ขณะนี้ที่ยังไม่ถึงกรกฎาคม 2565 เราก็ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่ในเมืองแล้วทั้งการเปลี่ยนรัชกาล-สมาชิกราชวงศ์ปรับเปลี่ยนสู่ยุค 4.0-5.0 -รถไฟฟ้า-รถไฟความเร็วสูง-รถไฟรางคู่-อีอีซี.-ซื้อขายของออนไลน์-และสำคัญคือไทยกำลังจะพัฒนาเป็นฮับด้านสุขภาพจากสถานการณ์โควิด-19 ฯลฯ
และย้ำเหมือนเดิมการมาทับลัคนาเมืองของมฤตยูจรรอบนี้ถึงจะมีความพยายามย้อนยุค-ย้อนเหตุการณ์ขนาดไหนสถานการณ์ก็ไม่ใกล้เคียงกับคราวปฏิวัติ 2475 (จะมีเกณฑ์อธิบายทางโหรยืนยันต่อไป)
2.เตรียมลับดาบไว้ตั้งแต่ต้นปี 2564 เพื่อต่อสู้ระยะยาวทางอุดมการณ์-สถาบันสำคัญของชาติไปอีกเกือบยี่สิบปี เหตุด้วยอย่างที่เคยบอกมาแล้วคือการเกิดขึ้นของยุคที่ 13 ของกรุงรัตนโกสินทร์ที่เริ่มมาตั้งแต่ 2 มีนาคม 2562 ที่ผู้เขียนเรียกว่ายุค 4.0 ขึ้นไปแล้วจะกินเวลาประมาณยี่สิบปีนั้นจะมีการต่อสู้ทางอุดมการณ์-อุดมคติสำคัญในเมืองเหมือนในอดีตคือการเกิดการของขบวนการแบ่งแยกดินแดนภาคใต้ และลัทธิคอมมิวนิสต์
บัดนี้-ยุคนี้เริ่มการต่อสู้แล้วคืออุดมการณ์ประชาธิปไตย และสถาบันพระมหากษัตริย์ที่คาดว่าจะต้องสู้-ปรับตัวกันไปอีกยาว
3.ตีฝ่าด่านความวุ่นวายท้าทายในเมืองอีกรอบประมาณต้นปี-อย่างต่ำ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เกณฑ์นี้ผู้เขียนเคยเรียกร้องให้คนไทยช่วยกันพาเมืองตีฝ่าช่วงสำคัญคล้ายๆเมืองเข้าที่คับขันระหว่าง 10 กันยายน 2563 ให้ไปให้ถึง 24 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นอย่างต่ำ (ปรากฎการณ์ด้านร้ายจากราหูค้นทรัพย์ดวงเมือง) ซึ่งผลก็ออกมาแล้วว่าเกิดความวุ่นวายขายกระจาดในเมืองด้วยอาการเกิดของโควิด-19 ผสมโรงกับสารพัดม็อบสามนิ้วในนามกลุ่มต่างๆรวมทั้งคณะราษฎร์2563 ที่เกิดจากในเมืองเองไม่ใช่ศึกจากนอก (พระอังคาร 3 ดาวประจำชีพเมือง-เป็นกาลกิณีจรช่วยพระราหูจร 8 บีบเมือง) แต่ในที่สุดก็ค่อยๆแผ่วไป (พระอังคารกาลิกิณีจรเดินอยู่ในภพวินาสน์)
ผู้เขียนเชื่อว่าประมาณปีใหม่ 2564-24 กุมภาพันธ์ 2564 จะเกิดการท้าทายกันขนาดใหญ่เพื่อทดสอบตบะบารมีผู้ใหญ่-ผู้มีอำนาจในเมืองอีกรอบก่อนกระแสจะค่อยๆวูบไป (พระอังคารกาลกิณีจร 3 เข้าไปเดินในราศีพฤษภได้มาตรฐานปรเกษตรราชาโชค)
4.เดินหน้าสู่ช่วงค่อยๆเป็นปีทองด้านเศรษฐกิจโดยรวมตั้งแต่วันเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2564 เป็นต้นไป-21 เมษายน 2565 (เมืองอายุเต็ม 239 ย่างเข้า 240 ปี ทักษาจรเมืองตกภูมิเสาร์-พระศุกร์ดาวเศรษฐกิจ-การทำมาหาได้ของประเทศเป็นศรีจรหนึ่งปี)
ผู้เขียนอยากให้ท่านผู้อ่านหลับตาเทียบเคียงสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดในเมืองรัตนโกสินทร์รอบนี้กับคราวราหูค้นทรัพย์เมืองในรัฐบาลพลเอกเปรม ตฤณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี คราวนั้นก็เกิดเรื่องยุ่งยากจากการลดค่าเงินบาทที่ถูกต่อต้านโจมตี แต่ครั้นเมื่อทำในสิ่งที่ต้องทำแล้วผ่านไปประมาณปีเศษเศรษฐกิจกิจไทยเริ่มเข้าสู่ขาขึ้นจากการส่งออก และนักท่องเที่ยวที่เข้าประเทศ จนไทยเกือบได้เป็นเสือตัวที่ห้าแห่งเอเชีย
วาระประมาณ 21 เมษายน 2564 หากเทียงเคียงในอดีตแล้วคือช่วงที่เราจะเริ่มได้เห็นอะไรดีๆทางเศรษฐกิจจากการที่รัฐบาลได้ลงทุนลงแรงด้านโครงสร้างพื้นฐาน-ผลักดันประเทศสู่ความทันสมัย และคาดว่าจะเป็นไปอีกหลายปี
โดยสิ่งที่คาดหมายไว้สำหรับปี 2564 ต่อเนื่องถึงวันเกิดเมืองปี 2565 คือเศรษฐกิจที่จะไม่เหมือนเดิม เช่น โครงสร้างพื้นฐานประเทศเปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่-อันดับของประเทศในโลกเปลี่ยนแปลง-พื้นฐานตลาดหุ้นเปลี่ยนแปลงจะได้เห็นการทำสถิติใหม่ๆเล่นกันในระดับใหม่-การติดต่อสื่อสารโทรคมนาคมเปลี่ยนแปลงทั้งในประเทศและเชื่อมประเทศเพื่อนบ้าน-ราคาที่ดินเพิ่มอย่างมีนัยยะสำคัญพอๆกับภาคป่าไม้และเกษตรกรรม-กิจกรรมด้านสุขภาพและการศึกษาโดดเด่นพัฒนาสู่การเป็นฮับ-สมบัติชาติที่แฝงเร้นหรือหายไปหรือถูกลืมอยู่อาจถูกค้นพบและนำมาใช้คล้ายๆคนไปหาปลาเจอขุมทอง-ภาคการเงินปรับเจ็บตัว-ปรับตัวขนานใหญ่จนฟื้นฯลฯ
สรุป สำหรับตอนนี้คือการเปลี่ยนแปลง-ปฎิวัติใหญ่ในเมืองยังจะมีต่อไป-เตรียมพร้อมสู้เพื่อปกป้องอุดมการณ์สถาบันหลักของชาติ-และไม่ว่าการเมือง-บ้านเมืองและจิตใจคนไทยจะถูกเขย่าขนาดไหนก็ตามปีใหม่เราจะเริ่มได้เห็นแววดีทางเศรษฐกิจโดยรวม(มากกว่าร้าย)……(ยังมีต่อ)
ฟองสนาน จามรจันทร์
11 ธันวาคม 2563