'ก๋วยเตี๋ยวคนละครึ่ง' จ่ายเอง 5 บาท ย้ำกำไรน้อยแต่มีความสุข

ทำไมลดราคา "ก๋วยเตี๋ยวคนละครึ่ง" จ่ายเอง 5 บาท ยุคเศรษฐกิจตกต่ำ กำไรน้อยแต่มีความสุข

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้าวัดบุญสัมพันธ์ ซอยบุญสัมพันธ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีร้านก๋วยเตี๋ยว ชื่อ "เจ๊ดา ตาตุ้ย" อาหารตามสั่ง ได้เปิดให้บริการขายก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีก ในราคาชามละ 10 บาท จึงเดินทางตรวจสอบ พบเป็นร้านสร้างด้วยเพิงไม้หลังคาสังกะสี ขนาดร้านไม่ใหญ่นัก มีลูกค้าเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

สอบถามนางธิดา เกตุแก้ว อายุ 56 ปี เจ้าของร้าน ยืนต้อนรับลูกค้าอยู่ ได้เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ ทางร้านก็ได้ขายก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีกในราคาชามละ 20 บาท แต่ถ้าเป็นก๋วยเตี๋ยวเป็ดจะขายในราคา 40 บาท แต่มาช่วงที่มีโรคเชื้อไวรัสโควิด 19 ระบาด ซ้ำยังมีปัญหาทางการเมือง ทำให้เศรษฐกิจซบเซาลงไปอย่างหนัก มีประชาชนตกงานกันมากมาย จึงคิดว่าจะต้องลดราคาก๋วยเตี๋ยว เพื่อที่ประชาชนจะคองชีพไปได้ด้วย

จึงได้ตกลงที่จะลดราคาก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีกลงเหลือชามละ 10 บาท เพราะต้นทุนไม่แพงมากนัก หากใช้สิทธิ์คนละครึ่งก็จะเหลือเพียงชามละ 5 บาทเท่านั้น เพื่อที่ประชาชนที่มีกำลังทรัพย์น้อย จะได้สามารถรับประทานได้ ส่วนก๋วยเตี๋ยวเป็ดนั้นก็ยังขายในราคาชามละ 40 บาทเท่าเดิม เพราะมีต้นทุนสูงกว่า ถึงแม้ว่าจะได้กำไรน้อยลงไปกว่าเดิม แต่ก็ดีใจและมีความสุขที่ได้ทำ โดยจะเริ่มขายตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงมืด

160766563155

160766565877