Fund flow ยังหนุน

Fund flow ยังหนุน

SET ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,490 - 1,500 จุด เน้นซื้อเก็งกำไร

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปรับตัวขึ้นแรงปิดที่ 1,478.92 จุด +29.09 จุด (+2.01%) มูลค่าการซื้อขาย 1.2 แสนลบ.  จากกระแส Fund flow ต่างชาติที่ไหลเข้าต่อเนื่องหลังโบรกต่างชาติเพิ่มน้ำหนักเศรษฐกิจและตลาดหุ้นไทย ส่งผลให้มีแรงซื้อในกลุ่ม Bank Energy และ  Etron

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,490 - 1,500 จุด ตามแรงขับเคลื่อนของ Fund flow ที่ไหลเข้าจากความคืบหน้าวัคซีนป้องกัน Covid-19 ซึ่งเป็นบวกต่อหุ้น big cap อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ควรเน้นซื้อเก็งกำไรเท่านั้นเนื่องจาก Valuation SET ที่ค่อนข้างตึงตัวรวมถึงแรงขายลดความเสี่ยง long weekend

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • หุ้น SET 50 ที่ยัง laggard  EGCO TCAP DTAC KTB TMB SCB BCP  TOP  
  • MINT CENTEL AOT ความคืบหน้าวัคซีนต้าน Covid-19

หุ้นแนะนำวันนี้

  • PTTEP (ปิด 104.50 ซื้อ/ เป้า 110) Laggard ที่สุดในกลุ่มธุรกิจน้ำมัน โรงกลั่นและ ปิโตรฯ นับจากเดือน 1 พ.ย. เป็นต้นมาราคาหุ้น PTTEPเพิ่มขึ้นเพียง 33% แต่ PTT+40%, TOP+57%, PTTGC+51% และ IVL+58% ขณะที่ PTTEP ได้ประโยชน์โดยตรงจากราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นเพราะมีสูตรราคาเป็น Oil link
  • SAWAD (62 ซื้อ/เป้า สูงสุด IAA Consensus 67) ได้ประโยชน์จากการร่วมธุรกิจกับธนาคารออมสิน จากฐานสินเชื่อเพิ่มขึ้น ต้นทุนเงินทุนลดลงจากชดเชย yield ที่ลดลงของธุรกิจจำนำทะเบียนรถจาก 21% เป็น 18%

บทวิเคราะห์วันนี้

Energy sector (การฟื้นตัวของคลื่นลูกใหญ่)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) วัคซีนมีพัฒนาการทางบวกช่วยชดเชยการระบาดของไวรัสที่ยังรุนแรง: ล่าสุด สำนักงานอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ระบุว่าวัคซีนป้องกันไวรัส Covid-19 ของบริษัทไฟเซอร์ ไม่มีความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย และเป็นวัคซีนที่มีประสิทธิภาพทำให้เป็นไปได้ที่จะได้รับการอนุมัติจาก FDA ตามกรณีฉุกเฉิน
  • (+/-) ตลาดหลักทรัพย์ประกาศดัชนี FTSE รอบใหม่มีผล 21 ธ.ค.63: Large Cap มีหุ้นเข้าใหม่คือ DELTA และ SCGP ส่วนหุ้นที่ถูกปรับออกคือ DTAC และ TOP ส่วน FTSE Mid Cap มีหุ้นที่ปรับเข้าคือ DOHOME DTAC JMT STGT TOP หุ้นที่ถูกปรับออกคือ DELTA และ THAI 
  • (+) กลุ่มธุรกิจโรงกลั่น คงน้ำหนัก Overweight โดยมี TOP และ SPRC เป็น Top pick: เราคาคความต้องการน้ำมันสำเร็จรูปจะกลับมาฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งตั้งแต่ปีหน้าโดยมีปัจจัยหนุนจากกิจกรรมเศรษฐกิจที่กลับมาฟื้นตัวรับผลบวกจากการพัฒนาวัคซีนที่เร็วขึ้น หุ้นกลุ่มโรงกลั่นยังมี discount จากค่าเฉลี่ยในอดีตโดยเฉพาะหากเทียบกับ PBV ในอดีตยังมี discount สูงถึง 20% เราจึงคงน้ำหนัก Overweight หุ้นกลุ่มโรงกลั่นตามเดิมโดยเลือก TOP และ SPRC เป็น Top pick ของกลุ่ม