'ก้าวไกล' ลงพื้นที่น้ำท่วมนครศรีฯ ซัด รัฐบาลขาดบริหารจัดการน้ำ

'ก้าวไกล' ลงพื้นที่น้ำท่วมนครศรีฯ ซัด รัฐบาลขาดบริหารจัดการน้ำ หวัง เร่งแก้ปัญหาก่อนบานปลาย

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  และ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ติดตามสถาการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช  ที่ได้รับกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมฉับพลัน  โดยนายพิธา กล่าวว่า การช่วยเหลือเบื้องต้นวันนี้ เป็นการแก้ไขปัญหาในระยะสั้น ในส่วนระยะยาวตนจะศึกษาถึงปัญหาเกี่ยวกับการป้องกันและดูเเลด้านสาธารณภัย เเละการเตือนภัยพิบัติ นำไปอภิปรายในรัฐสภาเพื่อใช้กลไกกรรมธิการ เพื่อหามาตราการป้องกันการเกิดเหตุที่รับผลกระทบจากภัยพิบัติในอนาคต พร้อมระบุว่า “เราไม่ใช่นักรบในห้องเเอร์ เราเป็นผู้แทนของประชาชน เมื่อประชาชนในพื้นที่มีปัญหา เราต้องมารับฟังปัญหาของเขา เพื่อผลักดันต่อในสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ นายพิธา กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ครั้งนี้ ปัญหาที่สำคัญคือรัฐขาดการบริหารจัดการด้านการป้องกันการเตือนภัยพิบัติรวมถึงการดูเเลความปลอดภัยของประชาชน หลังจากน้ำลดก็ต้องมีมาตราการฟื้นฟูเยียวยาพี่น้องประชาชน จนถึงขณะยังไม่เห็นว่าจะมีมาตราการใดออกจากจากรัฐบาล สภาพความเป็นอยู่ตอนนี้คือประชาชนช่วยเหลือกันเองเท่าทำได้ 

"ผมจึงอยากกระตุ้นเตือนเตือนไปยังรัฐบาลว่า อย่ารอช้าในเมื่อท่านมีงบประมาณ มีอำนาจ รีบสั่งการ ไม่มีภาระงานใดจะสำคัญกว่าพี่น้องประชาชน อีกทั้งหลังจากนี้หากรัฐบาลจะมีการตั้งศูนย์เพื่อแจ้งข่าวสารแก่ประชาชนในพื้นที่ก็ควรเป็นไปอย่างเร่งด่วน  พร้อมรับมือมวลน้ำขนาดใหญ่เข้าพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงต่อไป"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเช้าหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมคณะลงพื้นที่บริเวณศูนย์อพยพโรงเรียนเทศบาลวัดใหญ่ ต.ท่าวัง อ.เมือง เพื่อรับทราบปัญหาพร้อมให้ความช่วยเหลือปัจจัยยังชีพเบื้องต้น โดยมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบพักพิงชั่วคราวกว่า 80 กว่าครัวเรือน จากนั้นคณะได้ลงพื้นที่ อ.จุฬาภรณ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัยที่หนักที่สุด ซึ่งขณะนี้น้ำลดลงบางเเล้ว เเต่ยังมีหลายพื้นที่ที่ประชาชนไม่สามารถออกมาได้ เนื่องจากน้ำท่วมขัง และกระเเสน้ำกัดเซาะจนถนนชำรุด ทำให้ตัดขาดต่อการสัญจรโดยมีเจ้าหน้าที่จากกองทัพบกกำลังเร่งซ่อมเเซม เพื่อให้ประชาชนได้สัญจรชั่วคราว พร้อมเเจกถุงยังชีพ 50 ชุด ให้กับประชาชนที่ได้ผลกระทบจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้น