'บิ๊กตู่'มอบเงินช่วยจนท.ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ป้องกัน'โควิด'

'บิ๊กตู่'มอบเงินช่วยจนท.ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ป้องกัน'โควิด'

"บิ๊กตู่" มอบ เงินช่วยเหลือ จนท. ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ ป้องกัน "โควิด-19" 13 ราย มูลค่า 6.7 แสนบาท ยัน "รัฐบาล" ไม่ทอดทิ้ง หวังให้ทุกคนมีกำลังใจทำงานต่อไป

เมื่อเวลา 13.30 .  ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 บัญชีสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อรับบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)”

โดยพล..ประยุทธ์ กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ของเราดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ยังไม่ได้สิ้นสุดลงในเวลาอันใกล้นี้ รัฐบาลยังต้องทำงานต่อไป และยืนยันจะดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบให้ได้มากที่สุด รัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งใครทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ หรือ ประชาชน ซึ่งหวังว่าทุกคนจะมีกำลังใจและร่วมทำงานต่อไป และนายกฯ ยังได้แสดงความเสียใจกับทายาทผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งไม่มีใครอยากให้มีการสูญเสียหรือเจ็บป่วยเกิดขึ้น แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 มีความรุนแรงในช่วงต้น จากนี้ไปคาดว่าจะไม่มีการสูญเสียอีก พร้อมขอฝากเป็นบทเรียนให้ทุกคนมีความรอบคอบในการทำงาน ต้องรู้สุขภาพของตัวเองโดยต้องตรวจสอบตัวเอง และปฏิบัติตามคำแนะนำทางด้านสาธารณสุขอยู่สม่ำเสมอ

160706831327

อย่างไรก็ตาม การมอบเงินช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ จำนวน 13 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 670,000 บาท ได้แก่

1. บุคลากรทางการแพทย์ที่เสียชีวิต จำนวน 1 ราย มอบเงินทุนเลี้ยงชีพสำหรับครอบครัวจำนวน 150,000 บาท ผู้รับมอบ : ทายาทนายชัยวัฒน์ ศรียอง นักรังสีการแพทย์ โรงพยาบาลลำพูน

2. เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานที่เสียชีวิต จำนวน 1 ราย มอบเงินทุนเลี้ยงชีพสำหรับครอบครัวจำนวน 100,000 บาท ผู้แทนรับมอบ : นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน

3. อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่เสียชีวิต จำนวน 1 ราย มอบเงินทุนเลี้ยงชีพสำหรับครอบครัว จำนวน 100,000 บาท ผู้รับมอบ : ทายาทนางสาวนันทนิตย์ เมฆทา อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน  โรงพยาบาลหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์

4. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 7 ราย มอบเงินช่วยเหลือ รายละ 30,000 บาทรวมเป็นเงิน 210,000 บาท ผู้แทนรับมอบ : พล...สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

5. อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย มอบเงินช่วยเหลือกรณีได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 ราย รายละ 40,000 บาท และกรณีบาดเจ็บเป็นผู้ป่วยใน จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 30,000 บาท รวมเป็นเงิน 110,000 บาท ผู้แทนรับมอบ : นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนายธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ

นอกจากนี้ พล..ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงว่า สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ซึ่งส่งผลกระทบอย่างหนักว่า ตนได้สั่งการและเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือประชาชน และตนได้เตรียมลงพื้นที่ เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ขณะเดียวกัน ตนก็ไม่อยากจะลงไปเป็นภาระของเจ้าหน้าที่ ที่จะต้องมาคอยรับรอง แต่ยืนยันว่า ได้ให้แนวทางในการแก้ไขปัญหาไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งรัฐบาลก็พยายามหามาตรการเพื่อดูแลทุกฝ่าย