อ.ส.ค. จับมือแอร์เอเชีย ขายนมบนเครื่อง ดันรายได้ปีหน้าทะลุ 1.2 หมื่นล้าน

อ.ส.ค. จับมือแอร์เอเชีย ขายนมบนเครื่อง ดันรายได้ปีหน้าทะลุ 1.2 หมื่นล้าน

อ.ส.ค. ร่วมกับสายการบิน แอร์เอเชีย ขายนมจืด โยเกิร์ต บนเครื่อง เจาะฐานแฟนคลับนมวัวแดง และแอร์เอเชีย ดันยอดขายปี 64 ทะลุ 1.2 หมื่นล้าน ขานรับเป้าหมายนมแห่งชาติในปี 65

นายอาทิตย์ เพ็ชรรัตน์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ องค์การส่งเสิรมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย( อ.ส.ค. ) เปิดเผยว่า เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ของนมไทย-เดนมาร์ค ให้ทะลุเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ก้าวสู่การเป็น “นมแห่งชาติภายในปี 2565” (National Milk by 2022)มีรายได้อย่างน้อย 12,000 ล้านบาทภายในปี 2564โดยเมื่อวันที่ 1 พ.ย. โดยร่วมกับสายการบินแอร์เอเชีย ทดลองนำผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค 2 ชนิดจำหน่ายบนเครื่องบินในทุกเที่ยวบิน ได้แก่ นมยูเอชที ปราศจากน้ำตาลเเลคโตส รสจืด และ โยเกิร์ตพร้อมดื่มปราศจากไขมันยูเอชที กลิ่นเสาวรสผสมบุก ตราไทย-เดนมาร์ค ชิวดี ในราคา 40 บาท

ทั้งนี้เพื่อเพิ่มช่องทางการขายรูปแบบใหม่ เป็นการขยายฐานเจาะกลุ่มตลาดบน นักท่องเที่ยวและนักเดินทาง รวมทั้งเพิ่มโอกาสการบริโภคผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คให้กว้างขวางมากขึ้น ซึ่งผลจากการจำหน่าย 1 เดือนที่ผ่านมาปรากฏว่าได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจและมีแนวโน้มขยายการเติบโตได้ดีในการจำหน่ายบนสายการบิน

นอกจากนี้สายการบินแอร์เอเชียยังได้เปิดตัว ชานมไทย-เดนมาร์คไข่มุกบุก โดยนำชานมไต้หวันเมนูยอดฮิตของแอร์เอเชียผสมกับนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง มีแคลเซียมธรรมชาติสูง ของนมไทย-เดนมาร์คกลายเป็นเมนูใหม่ให้รสชาติหอมมันเป็นเอกลักษณ์จำหน่ายในทุกเที่ยวบินอีกด้วย ซึ่งความร่วมมือระหว่างอ.ส.ค.กับสายการบินแอร์เอเชียในครั้งนี้ถือเป็นปฏิบัติการทางตลาดเชิงรุกครั้งสำคัญของผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คในช่วงปลายปี 63นี้

160699526094

นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการ ทำการแทนผู้อำนวยการ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กล่าวว่า เพื่อกระตุ้นยอดจำหน่ายในตลาดทั้งในภาคพื้นและภาคอากาศเพื่อผลักดันรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายและเตรียมก้าวสู่การเป็น “นมแห่งชาติ”ภายในปี 2565 โดยกลยุทธ์ทางการตลาดครั้งนี้อาศัยจุดแข็งของแอร์เอเชียในการเป็นสายการบินที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลซึ่งมีแฟนคลับที่เหนียวแน่นเป็นฐานการตลาดผนวกกับจุดแข็งของ ไทย-เดนมาร์ค ที่มีจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจาก นมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง ในการสร้างเซ็กเมนต์ใหม่ เพื่อครีเอทความต้องการใหม่ๆของผู้บริโภค

 รวมทั้งต้องการพัฒนาแบรนด์ให้ทันสมัยขึ้น ไม่ได้จำกัดตัวเองอยู่ในตลาดนม Mainstream ในรูปแบบนม UHT และพาสเจอร์ไรส์เหมือนในอดีต แต่ได้ต่อยอดจากวัตถุดิบ นมโคสด ไปสู่การพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น นำนมไทย-เดนมาร์คมาปรุงสรรเมนูใหม่เป็น ชานมไทย-เดนมาร์คไข่มุกบุก จำหน่ายบนเครื่อง เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทุกไลฟ์สไตล์ และเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคหันมาสนใจในการบริโภคนมมากยิ่งขึ้น

 ซึ่งปัจจุบัน อ.ส.ค. ได้ให้ความสำคัญในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คใหม่ๆเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปโดยก่อนหน้านี้ อ.ส.ค.ได้ร่วมกับ บริษัท แมคไทย จำกัด จัดจำหน่ายนม ยูเอชที ตราไทย-เดนมาร์ค ในร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาทั่วประเทศเพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ไทย-เดนมาร์คในกลุ่มเด็กวัยรุ่นโดยการเป็นคู่ค้ากับแมคโดนัลด์ เพื่อนำผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่ม 3 รส ได้แก่ รสจืด, หวาน และช็อกโกแลต ขนาด 200 ซีซี วางจำหน่ายในร้านแมคโดนัลด์ทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ไทย-เดนมาร์คและประโยชน์ของการดื่นนมสดโคแท้ๆ 100 % ไม่ผสมนมผง แก่คนรุ่นใหม่

 “สำหรับแผนการตลาดและจำหน่ายในปี2564 อ.ส.ค.ยังมีแผนในการเพิ่มช่องทางตลาดในรูปแบบใหม่ๆอย่างไม่หยุดยั้ง จากปี2563 เสริมความแกร่งด้านการตลาด ด้วยการบุกเบิกตลาดออนไลน์ ผ่านทางลาซาด้า (LAZADA) และช้อปปี้ (Shopee)ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง ส่วนปีหน้ามีแผนจำหน่ายผ่านระบบเดลิเวอรี่ด้วยการอำนวยความสะดวกผู้บริโภคด้วยการเพิ่มบริการจัดส่งผ่าน หนุ่มสาววัวแดง จัดส่งสินค้าถึงประตูบ้าน ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะผลักดันยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คทะลุตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

160699528224

นางสาวอรอนงค์ เมธาพิพัฒนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าและบริการบนเครื่องบิน สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่าชานมไข่มุกบุกของเเอร์เอเชีย เป็นเมนูยอดนิยมบนเครื่องที่ผู้ใช้บริการนิยมซื้อซ้ำเเละซื้อกลับบ้านตลอด ทำให้แอร์เอเชียต้องเเสวงหารสชาติเเละความตื่นตาตื่นใจใหม่ๆ ให้ผู้ใช้บริการอยู่ตลอด จนได้มาสร้างสรรค์เมนูใหม่กับนมไทย-เดนมาร์ค ทำให้เมนูดังกล่าวมีรสชาติหอมมันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เรามั่นใจว่าเมนูใหม่ในไตรมาสที่ 4/2563 ชานมไทย-เดนมาร์คไข่มุกบุก ครั้งนี้ จะถูกใจนักท่องเที่ยวเดินทางและผู้โดยสารของเเอร์เอเชียเเน่นอน หลังการจำหน่ายชานมไทย-เดนมาร์คไข่มุกบุก ไปแล้วในเดือน พ.ย. ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก เป็นเมนูเครื่องดื่มที่มียอดขายสูงสุดบนเที่ยวบินของเรา เเละได้รับคำชื่นชมในรสชาติที่กลมกล่อมแตกต่าง ซึ่งผู้ใช้บริการเเอร์เอเชียทุกคนสามารถชิมรสชาติความอร่อยได้แล้วในทุกเที่ยวบิน