ทส.หนุน เยาวชนรักษ์สิ่งแวดล้อม จัดการขยะอย่างยั่งยืน

ทส.หนุน เยาวชนรักษ์สิ่งแวดล้อม จัดการขยะอย่างยั่งยืน

ทส.หนุน เยาวชนรักษ์สิ่งแวดล้อม จัดการขยะอย่างยั่งยืน

นางอัษฎาพร ไกรพานนท์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เป็นประธานแถลงข่าวโครงการ Envi Mission ปี 2 ภารกิจรักษ์สิ่งแวดล้อม ภายใต้หัวข้อ “Waste a moment : เปิดประเด็นเรื่องขยะ” โดยมี นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมกิจกรรม จัดขึ้นโดย คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ สถานีวิทยุแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ณ โรงแรมปทุมวัน ปริ้นเซส

160698453297

ปัญหาขยะเป็นปัญหาสำคัญระดับโลก เป็นความรับผิดชอบของทุกคนในการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะปัจจุบัน ประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาขยะ ไม่ว่าจะเป็นขยะพิษ ขยะพลาสติก แม้จะมีการแก้ปัญหาไปบ้างแล้วก็ตาม แต่การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนในระยะยาว โดยเฉพาะ กลุ่มเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญในการจัดการปัญหาในอนาคต โครงการ Envi Mission ภารกิจรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นการสร้างการเรียนรู้สำหรับเยาวชนจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เสริมสร้างความเป็นผู้นำให้กับเยาวชนก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในชุมชนของตนเอง อีกทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งโครงการดังกล่าวดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่2 ภายใต้ความร่วมมือของคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถานีวิทยุแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

160698454962

สำหรับรูปแบบโครงการเป็นการจัดกิจกรรมค่ายพักแรม3วัน2คืน ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายในค่ายนักเรียนจะได้เรียนรู้แนวความคิดหลักการจัดการขยะแบบครบวงจรและยั่งยืน และได้เยี่ยมชมการจัดการขยะแบบครบวงจรจากสถานที่จริง เปิดโอกาสให้นักเรียนได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากค่ายไปต่อยอดผ่านการทำโครงการจัดการขยะในชุมชนของตนเอง


นักเรียนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถอ่านรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.curadio.chula.ac.th หรือขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนงานสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุจุฬาฯ โทร.02 218 3970-74 ต่อ 102-103 หรือ 081 989 7956