9 สมาคมตะวันออกจัดงานสัตว์น้ำเพิ่มรายได้เกษตรกร

9 สมาคมตะวันออกจัดงานสัตว์น้ำเพิ่มรายได้เกษตรกร

9 สมาคมสัตว์น้ำภาคตะวันออก ร่วม จัดงานสัตว์น้ำไทย หนุนโอกาสเกษตรกรสร้างรายได้ พัฒนาเศรษฐกิจประเทศ คาดผู้เข้าร่วมกว่ 1.5 พันคน

นายจรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน  “งานสัตว์น้ำไทย 2020” หรือ “Thai Aqua Expo 2020”  ครั้งที่ 2  ว่า   งานสัตว์น้ำไทย ถือเป็นมิติใหม่ ที่มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำของประเทศ  เป็นการส่งเสริม สนับสนุน เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ความรู้ นวัตกรรม ของการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำต่างๆที่เป็นสัตว์น้ำเศรษฐกิจสำคัญ ให้กับเกษตรกรผู้เพาะ ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำและส่วนเกี่ยวข้อง เพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร และช่วยพัฒนาเศรษฐกิจประเทศ

160698256014

 อีกทั้ง ยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ รวมถึงข้อมูลด้านการตลาด และอื่นๆ เพื่อการพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำของประเทศ ให้มีความยั่งยืน ภายหลังวิกฤตโควิด-19 นี้ ได้เป็นอย่างดี

นายบรรจง นิสภวาณิชย์ ประธานสมาพันธ์การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย กล่าววัตถุประสงค์ การจัดงาน“สัตว์น้ำไทย 2020” ว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อ เผยแพร่ความรู้ข้อมูลทางวิชาการ นวัตกรรม และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องให้กับเกษตรกรเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย  เพื่อยกระดับขีดความสามารถของอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย  เพื่อส่งเสริมการผลิตให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางการตลาดสัตว์น้ำภายในประเทศและตลาดโลก และ  เพื่อเสริมสร้างความยั่งยืนในอาชีพการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย

  160698260250

นางสาวพัชรินทร์ จินดาพรรณ นายกสมาคมกุ้งตะวันออกไทย  กล่าวว่า  งานสัตว์น้ำไทย มีกระแสตอบรับอย่างดี  ในปีผ่านมา มีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 1,500 คน  ภายในงานได้รวบรวมสัตว์น้ำเศรษฐกิจชนิดต่าง ๆ ที่สำคัญ เช่น กุ้งขาวแวนนาไม กุ้งกุลาดำ กุ้งก้ามกราม ปลานิล ปลากะพง และปูทะเล มานำเสนอข้อมูล วิชาการ นวัตกรรม และประเด็นที่น่าสนใจด้านต่าง ๆ ได้แก่ อนาคตกุ้งไทยใครกำหนด เลี้ยงกุ้งขาวอย่างไรให้ยั่งยืน การลดค่าพลังงาน นวัตกรรมในการเลี้ยงสัตว์น้ำจากสวทช. โอกาสสัตว์น้ำในตลาดจีน เป็นต้นเพื่อให้เกษตรกร รวมถึงผู้สนใจ ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีจำนวน มากกว่า 1500 คนต่อวัน

ทั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 ธ.ค. 2563 นี้ ณ โรงแรมซันไรส์ ลากูน โฮเทลแอนด์กอล์ฟ บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา โดย สมาพันธ์การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย สมาคมกุ้งตะวันออกไทย ร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งคุณภาพ (ซีโอซี) จังหวัดระยอง ชมรมผู้ผลิตลูกพันธุ์สัตว์น้ำ (SAC) ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งตราดยั่งยืน ชมรมผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจันทบุรี สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาทะเลไทย แปลงใหญ่ปลานิลชลบุรี แปลงใหญ่ปูทะเลเขาตาหน่วย-หนองซิ่ม จันทบุรี สหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งตราดยั่งยืน และชมรมผู้เลี้ยงกุ้งบางคล้า