"MTL Health Buddy"ที่ปรึกษาสุขภาพครบวงจร

"MTL Health Buddy"ที่ปรึกษาสุขภาพครบวงจร

นวัตกรรมการป้องกันและรักษาโรครองรับเทรนด์การรักสุขภาพ และความก้าวหน้าเทคโนโลยีทางการแพทย์

MTL Health Buddyภายใต้ความร่วมมือระหว่างบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) กับบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) และบริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด อีกหนึ่งนวัตกรรมมิติใหม่ของวงการแพทย์และประกันภัยที่จะช่วยดูแลสุขภาพแบบครบวงจร ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตของผู้คน รวมถึงการดูแลผู้ป่วยมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งเต้านม เป็นมะเร็งที่พบมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของผู้หญิงไทย และเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับต้นๆในผู้หญิง

สาระ ล่ำซำกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) กล่าวว่าปัจจุบันได้มีการพัฒนานวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ และการบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนในทุกไลฟ์สไตล์ ทุกช่วงวัย การเปิดตัวMTL Health Buddy เป็นอีกหนึ่งโปรเจคที่จะช่วยดูแลสุขภาพ และการให้บริการผู้ช่วยด้าน สุขภาพเติมเต็มประสบการณ์และแนวทางการรับรู้ของผู้บริโภค สู่การปฎิสัมพันธ์ที่มีต่อนวัตกรรมและการบริการทางการแพทย์

ขณะนี้การบริการต่างๆต้องตอบโจทย์กับผู้บริโภคท่ีไม่ได้เพียงต้องประกัน แต่ต้องการให้ข้อมูลทางการแพทย์ได้ โปรเจคครั้งนี้ จะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างวงการแพทย์กับประกันภัยที่จะช่วยดูแล ให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในโรงพยาบาลกรุงเทพ ลดความกังวลให้แก่ผู้บริโภค และทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการป้องกัน และการรักษาได้ เพราะนอกจากโรงพยาบาลแล้ว ยังจะมีความเชื่อมโยงกับทางร้านยาต่างๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนได้รับการรักษา บริการที่ดี ง่าย และสะดวกสาระ กล่าว

ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการของเมืองไทยประกันชีวิตอยู่ประมาณ 4 ล้านคน ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นผู้ป่วยหรือผู้ใช้บริการของโรงพยาบาลในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ เช่นกัน โครงการดังกล่าว เป็น Health Ecosytem โดยเป็นความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาล บริษัทยาและร้านขายยา เพื่อเปิดประสบการณ์ที่จะให้บริการด้านการแพทย์ เป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่คนไทย

"พญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสภกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหารกลุ่ม 1บริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าโรงพยาบาลกรุงเทพเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิขั้นสูง ที่มีความพร้อมทางด้านศักยภาพการรักษาพยาบาลในเชิงลึก และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีทีมแพทย์สหสาขาวิชา และยังมีหน่วยงานของศูนย์รับส่งต่อผู้ป่วย และเครือข่ายทั่วประเทศ โครงการดังกล่าว เป็นการเปิดให้บริการทางการปรึกษาแพทย์แบบTeleconsultation ที่จะให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพจากอาการป่วยและการวางแผนสุขภาพเชิงป้องกัน

160691667313

รวมถึงการหา second opinion โรคต่างๆ อาทิ โรคสมอง โรคหัวใจ โรคมะเร็ง กระดูกอุบัติเหตุ การเจ็บป่วยที่รุนแรง รวมถึงผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งจะมีการดูแลโดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญด้านโรคมะเร็ง พร้อมแนะนำการเลือกใช้ยามุ่งเป้าภายใต้ความร่วมมือกับทางไฟเซอร์ ในการให้ยามุ่งเป้าเพื่อการรักษาในระยะยาว นอกจากนี้ยังมีส่วนลดในการรับบริการโรงพยาบาล ค่ายา ค่าห้อง การดูแลการเยี่ยมไข้ รวมถึงการบริการรับส่งกลับบ้านในผู้ป่วยที่รักษาตัวภายในโรงพยาบาล           

ทั้งนี้ ผู้หญิงไทยมีอัตราการพบมะเร็งเต้านม ประมาณ 40 คน ในสตรีวัยเจริญพันธุ์ 100,000 คน ซึ่งถ้าเทียบกับประเทศตะวันตกพบมะเร็งเต้านมได้มากกว่า 100 คน ในสตรีวัยเจริญพันธุ์ 100,000 คน ส่วนในผู้ชายก็พบมะเร็งเต้านมได้เช่นกันแต่ไม่บ่อยนัก โดยมีอุบัติการณ์ของโรคนี้น้อยกว่าผู้หญิงเกือบ 100 เท่า

ดังนั้น ความร่วมมือในครั้งนี้ ทางบริษัทไฟเซอร์ ได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าของเมืองไทยประกันชีวิตในโครงการเที่ยวบัดดี้ให้เข้าถึงการรักษาแบบมุ่งเป้าโดยเริ่มต้นโครงการด้วยกลุ่มคนไข้มะเร็งเต้านมในผู้ป่วยทุกระยะก่อนจะขยายไปสู่การรักษาโรคมะเร็งอื่นๆ

โปรเจค MTL Health Buddy จะเริ่มบริการในโรงพยาบาลนำร่อง  5 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพโรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพ โรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ โรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล และโรงพยาบ ลชีวาทรายสิชั่นนัล แคร์ ครอบคลุมการรักษาตั้งแต่ขั้นระดับตติยภูมิ เริ่มตรวจวินิจฉัย ค้นหาสาเหตุ การรักษาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

นอกจากนั้น มีการเตรียมขยายไปยังโรงพยาบาลในเครือกรุงเทพดุสิตเวชการ และสาขาต่างจังหวัดต่อไป โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่4 ..2564 เป็นต้นไป