'ไบเดน' ตั้งทีมหญิงล้วนดูแลการสื่อสารทำเนียบขาว

'ไบเดน' ตั้งทีมหญิงล้วนดูแลการสื่อสารทำเนียบขาว

“โจ ไบเดน” แต่งตั้งทีมดูแลการสื่อสาร เป็นผู้หญิงล้วนนำโดย เจน ซากี จะดำรงตำแหน่งโฆษกประจำทำเนียบขาว

นายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ประกาศเสนอชื่อทีมสื่อสารประจำทำเนียบขาวเป็นผู้หญิงทั้งหมด โดยนางเจน ซากี อดีตโฆษกกระทรวงการต่างประเทศและผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของทำเนียบขาว ในสมัยของประธานาธิบดีบารัก โอบามาจะดำรงตำแหน่งโฆษกประจำทำเนียบขาว

นอกจากนี้ นายไบเดนได้เสนอชื่อ นางเคท เบดดิงฟิลด์ โฆษกทีมรณรงค์หาเสียงของเขา ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของทำเนียบขาว

แถลงการ์ณระบุด้วยว่า นางพิลี โทบาร์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของพันธมิตรทีมหาเสียงไบเดน จะดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร ขณะที่นางคารีน ฌอง-ปิแอร์ อดีตหัวหน้าทีมหาเสียงของนางคามาลา แฮร์ริส ว่าที่รองประธานาธิบดี จะรับหน้าที่เป็นรองโฆษกทำเนียบขาว

สำหรับตำแหน่งอื่นๆ ที่ไบเดนเสนอชื่อนั้น ได้แก่ นางไซโมน แซนเดอร์ส ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโสและหัวหน้าโฆษกของนางแฮร์ริส, นางแอชลีย์ เอเตียน เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของรองประธานาธิบดี และนางเอลิซาเบธ อเล็กซานเดอร์ เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของนางจิลล์ ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง โดยทั้งสามคนทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาอาวุโสในทีมหาเสียงของไบเดนมาก่อน

ทั้งนี้ ไบเดนกล่าวในแถลงการณ์ว่า การสื่อสารกับชาวอเมริกันโดยตรงและตามความเป็นจริงถือเป็นหน้าที่ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของประธานาธิบดี และทีมนี้จะได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ที่มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ในการเชื่อมชาวอเมริกันกับทำเนียบขาว