ม็อบตั้งเวทีปราศรัยหน้าราบ11 ‘เพนกวิน’ ประกาศชัยชนะ

ม็อบตั้งเวทีปราศรัยหน้าราบ11 ‘เพนกวิน’ ประกาศชัยชนะ

ม็อบตั้งเวทีปราศรัยหน้าราบ11 ‘เพนกวิน’ ประกาศชัยชนะ เรียกร้องลั่นทหารต้องเป็นของประชาชน 

เมื่อเวลาประมาณ18.30น. แกนนำกลุ่มราษฎร2563 และผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนจากบริเวณสถานีดับเพลิงบางเขน มาถึงบริเวณหน้ากรมทหารราบที่11(ราบ11)มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ โดยได้จอดรถปราศรัยไว้ตรงข้ามกับหน้าทางเข้าราบ11 ซึ่งมีแนวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมโล่ยืนป้องกันอยู่หน้าทางเข้า 

ด้านนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร ปราศรัยว่า ขอประกาศชัยชนะ เราได้มาถึงราบ11แล้ว ที่เป็นศูนย์กลางความชั่วร้าย เป็นมือไม้ที่ศักดินาใช้ทำลายประชาชนมาโดยตลอด จะสังเกตได้ว่าเมื่อเรามาถึงหน้าป้ายราบ11รู้สึกดำๆมืดๆ เพราะว่าอาย ไม่กล้าให้เราอ่าน ขี้ขลาดกล้ายึด แต่ไม่กล้าโชว์ ในเมื่อกล้ายึด เราก็ขอประกาศยึดราบ11คืนเป็นของประชาชน และจะขอมอบป้ายใหม่ให้ เพื่อให้เหล่าทหาร ตำรวจข้างในได้มองเห็น 

จากนั้นได้มีการให้การ์ดผู้ชุมนุมนำแผ่นป้ายไวนิลขนาดใหญ่ขึ้นไปแขวนไว้บนสะพานลอยใกล้ราบ11 มีข้อความระบุว่า “กรมทหารราบที่11มหาดเล็กรักษาราษฎร” “เรามาทวงคืนสมบัติชาติของเรา ถ้าทหารยังเรียกตัวเองว่าทหาร ต้องเป็นทหารของชาติ ชาติหมายถึงประชาชนทุกคน ทหารต้องเป็นของชาติ ถึงเรียกว่าทหาร ถ้าไม่เป็นของชาติ เขาเรียกกุ๊ย” นายพริษฐ์ กล่าว