'โหรฟองสนาน' เผยผลพระเสาร์จรย้ายราศี ระวังไฟ-ศัตรูใหญ่จะรบกันไทยเดือดร้อน

'โหรฟองสนาน' เผยผลพระเสาร์จรย้ายราศี ระวังไฟ-ศัตรูใหญ่จะรบกันไทยเดือดร้อน

"โหรฟองสนาน" เผยดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ ผลพระเสาร์จรย้ายราศีตอนที่ 1-ระวังไฟ-ศัตรูใหญ่จะรบกันไทยเดือดร้อน

"โหรฟองสนาน"  เปิดเผยคำทำนายในบทความ  แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 352 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ ผลพระเสาร์จรย้ายราศีตอนที่ 1-ระวังไฟ-ศัตรูใหญ่จะรบกันไทยเดือดร้อน

ภาพดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์และดาวจรสำคัญ
พระเสาร์จร(7) เดินอยู่ในราศีมังกรระหว่าง 5 ธันวาคม 2563-1 มีนาคม 2566 เล็งใส่พระจันทร์ดวงเดิม(๒)-ทำมุมพิเศษถึงพระพุธดวงเดิม(๔)-พระศุกร์ดวงเดิม(๖)และพระราหูดวงเดิม(๘)
160663663930
ไม่มีพื้นดวงชะตาใดร้ายหมด-ดีหมดเฉกเดียวกับเช่นดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่พื้นดวงชะตาเดิมมีทั้งด้านดี-ร้าย อีกทั้งความเป็นไปในเมือง เรื่องดี-ร้าย สามารถเกิดพร้อมกันได้ตลอดเวลา และหากยังจำกันได้ผู้เขียนพยายามย้ำหนักหนาก่อนหน้านี้ให้คนไทยพยายามพาเมืองฟันฝ่าจาก 10 กันยายน 2563
สำหรับรอบแรกนี้ (ราหูเริ่มค้นทรัพย์) ไปให้ถึงประมาณ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ให้ได้เป็นอย่างต่ำ ถ้าจะให้ดีไปให้ถึงวันคล้ายวันเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2564 แล้วจะได้เห็นแววดีทางเศรษฐกิจ
แม้ขณะนี้มีความพยายามก่อกวนในเมือง (พระราหูจร8ที่พฤษภช่วยกับพระอังคารจร3ที่มีนช่วยกันบีบเมือง)เราก็เห็นวี่แววตัวเลขทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้นจากแย่มาก ๆช่วงระยะโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด อารมณ์ของตลาดหุ้นทำท่ากระดี๊กระด๊าก่อนเป็นสัญญาณแรกตามประสากลุ่มคนซื้อ-ขายอนาคต นั่นเป็นผลจากจากลีลาดาวหลายดวงที่ทำมุมกับดวงเดิมดวงเมืองดังได้ทำนายไปแล้วทั้งพระราหูจร(8)-มฤตยูจร(0) และพระพฤหัสบดีจร(5) เป็นหลัก
ต่อไปนี้ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป พระเสาร์จร(7) ตัวแทนเทพเจ้าแห่งความระทม ตัวโทษและทุกข์ เปรียบได้กับกรรมเก่าหรือตัวอำนวยโชคร้ายของเมืองมากกว่าดี(ยังมีดีแฝง) จะย้ายราศีแทรกเข้ามาสร้างเรื่องร้าย-ดีในเมืองชนิดโดดเด่นไปถึงวันที่ 1 มีนาคม 2566
การย้ายครั้งนี้พระเสาร์จรจะเดินออกจากราศีธนูเข้าไปเดินในราศีมังกร-บ้านหรือถิ่นเดิมของพระเสาร์เอง-จึงได้มาตรฐานใหญ่โตคือเกษตราธิบดี-แปลว่ามั่นคง จึงถ้าผลจะออกแนวร้ายก็จะค่อย ๆ ก่อตัว(เพราะเหตุเดินช้า)แล้วร้ายอย่างมั่นคง ถ้าออกแนวดีก็จะก่อตัวช้า ๆ และให้คุณงามความดีอย่างมั่นคงแต่ต้องผ่านการทดสอบคนในเมืองจนแทบจะถอดใจก่อน ด้วยลีลาและเรื่องราวต่าง ๆ ที่จะว่าเป็นตอน ๆดังต่อไปนี้
ปรากฏการณ์แรกตามตำราจักรทีปนี ทำนายว่า พระเสาร์จรเข้าไปเดินในราศีมังกรซึ่งเป็นภพที่สิบ กัมมะ ของดวงเมือง ให้ผลตามโฉลก….ให้เกรงไฟ ศัตรูใหญ่จะทำณรงค์…
ด้วยหลักครูนี้ระยะที่พระเสาร์จรเดินอยู่ในราศีมังกรระหว่าง 5 ธันวาคม 2563 -1 มีนาคม 2566 ซึ่งกินระยะเวลายาวนานมาก เหมือนเป็นสื่อร้ายล่อเป้า รอเกณฑ์ร้ายอื่นมาผสมโรงให้เรื่องใหญ่เกิดสองเรื่องคือ
ก.จับตาเรื่องฟืนไฟในเมืองจะแรงมาก เพียงแต่จะเป็นเมื่อใดเท่านั้น ซึ่งเมื่อย้อนดูปูมโหรในอดีต ขณะที่พระเสาร์จรเดินอยู่ในราศีมังกรรอบที่แล้วคือระหว่าง20มกราคม 2534 - 25เมษายน 2536 เกิดเหตุเกี่ยวกับอุบัติเหตุฟืนไฟครั้งใหญ่คือ
  • 15 กุมภาพันธ์ 2534 อุบัติเหตุรถบรรทุกเชื้อปะทุ(แก๊ป)พลิกคว่ำที่ท้ายเมือง พังงา คนตาย 207 คน
  • 2 มีนาคม 2534 ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีหมายเลข 3 ของการท่าเรือฯที่คลองเตยตาย 4 คน แต่บาดเจ็บทุพลภาพจำนวนมาก
  • 8 มีนาคม 2535 เรือโดยสารระหว่างศรีราชา-เกาะสีชังถูกเรือบรรทุกน้ำมันชนนอกชายฝั่งตาย 119 คนจากทั้งหมด 131 คน

รวมทั้งอุบัติเหตุทางเครื่องบินใหญ่แน่นอนย่อมมีเรื่องฟืนไฟ-เครื่องยนต์-ควันระเบิดเกี่ยวข้องอีกสองครั้งในระหว่างนั้นคือ

  • 26 พฤษภาคม 2534 เลาด้าแอร์ เที่ยวบินที่004 ระเบิดกลางอากาศตกที่อุทยานแห่งชาติพุเตย สุพรรณบุรีตายทั้งหมด 223 คน
  • 31 กรกฎาคม 2535 การบินไทยเที่ยวบิน 311 ชนภูเขาทางใต้กาฐมาณฑุ เนปาล ตายยกลำ 113 คน
ข.ระวังศัตรูใหญ่รบกัน แล้วไทยจะเดือดร้อนพลอยฟ้าพลอยฝนเป็นหญ้าแพรกถูกเหยียบ โดยรอบที่แล้วที่พระเสาร์จรเดินอยู่ในราศีมังกรเกิดในรัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณะหวัณคือ ความต่อเนื่องของสงครามอ่าวขับไล่อิรัคออกจากคูเวตกระทบราคาน้ำมันไปทั่วโลก
รอบนี้ทำท่าจะมีเรื่องก่อตัวแล้วหลังจากผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐออกมาฯพณฯ โจ ไบเดนที่ชนะเลือกตั้งเปลี่ยนนโนบายต้องการกลับเข้ามามีบทบาทในเวทีโลกอีกครั้ง แน่นอนว่าคงปะทะกับจีน จึงคาดว่าไทยคงจะถูกบีบหน้าเขียวหน้าเหลืองจากสงครามเศรษฐกิจ-หรือบางจังหวะอาจจะลามเป็นรบกันจริง หรือแม้จะทั่งขณะนี้เราก็เห็นการแทรกแซงจากต่างชาติผ่านองค์กรพัฒนาเอกชนต่าง ๆ หรือเอ็นจีโอ.ที่กวนใจคนไทยอยู่
ทั้งหมดนี้ คือปรากฏการณ์ใหญ่ที่รอเกิดเนื่องจากพระเสาร์จรเป็นสื่อล่อ-แต่เป็นเพราะการเดินของพระเสาร์ช้า-กินเวลานาน-ทำนายไปอาจจะจำกันไม่ได้-ก็ขอให้ช่วยกันท่องว่า-ต่อไปนี้ไม่ว่าเมืองจะดี-ร้ายอย่างไรมีหนึ่งปรากฎการณ์การณ์ที่รอเกิดอยู่คือ…ให้เกรงไฟ ศัตรูใหญ่จะรบกันแล้วไทยเดือดร้อน…ก็พอ
ผู้เขียนยังจะเขียนผลของพระเสาร์จรราศีมังกรต่อเมืองอีกยาว แต่ก่อนจบตอนนี้ขอทำนายเหตุการณ์ที่มี--แนวโน้ม--จะเกิดระยะใกล้ ๆ เตือนไว้คือ
1. ประมาณ 5 ธันวาคม 2563 ก่อนหลังเล็กน้อย พายุระดับดีเปรสชั่นลงมาอาจจะเข้าแบบแปลก ๆ คาดว่าคงจะเป็นภาคใต้ (พระเสาร์จร7ที่มังกร ทำมุมถึงพระอังคารจร3ที่มีน)
2. จับตาระหว่างนี้เป็นต้นไปจะเกิดแผ่นดินไหวแปลกๆในบ้านเราเช่นพอให้ยอดเจดีย์หัก(พระเสาร์จร7ร่วมราศีกับพฤหัสบดีจรตำราโลกธาตุบอกจะเกิดแผ่นดินไหวประหลาด) แต่ระดับโลกอาจจะหมายถึงแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ระดับชวนตะลึง
(ยังมีต่อปรากฎการณ์ที่สอง-รัฐบาลแบกภาระหนักมาก)
ฟองสนาน จามรจันทร์
27 พฤศจิกายน 2563