ตร.สันติบาล แจ้งความถูกการ์ดราษฎรล็อคตัว

 ตร.สันติบาล แจ้งความถูกการ์ดราษฎรล็อคตัว

ตำรวจนอกเครื่องแบบ “ร.ต.ต.” สังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล แจ้งความ 3 ข้อหา หลังถูกกลุ่มการ์ดราษฎร ล็อคตัวบนสะพานลอยใกล้ห้างฯย่านลาดพร้าว ระบุการ์ดไม่มีอำนาจตรวจค้นหรือจับกุมใคร

วันนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กล่าวถึงกรณีตำรวจถูกทำร้ายว่า ล่าสุดมีการตรวจสอบคลิปที่การ์ดผู้ชุมนุมเข้าไปจับกุมตำรวจนอกเครื่องแบบที่บริเวณสะพานลอยใกล้เซ็นทรัลลาดพร้าวเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมานั้นพบว่าเป็นตำรวจยศ ร.ต.ต. สังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ซึ่งเจ้าตัวได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สน.พหลโยธิน ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มการ์ดราษฎร ในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกาย ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ยืนยันว่า กลุ่มการ์ดไม่ใช่ผู้ช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมาย ไม่ใช่ประชาชนที่ช่วยเจ้าพนักงานเมื่อเจ้าพนักงานร้องขอ กลุ่มการ์ดไม่มีอำนาจตรวจค้นหรือจับกุมผู้หนึ่ง ผู้ใดตามกฎหมาย

160663470593

ขณะที่พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยอีกว่า สำหรับการชุมนุมเมื่อวานนี้(28 พ.ย.) ที่ศูนย์ราชการนนทบุรี เท่าที่ได้รับรายงานจะมีการแจ้งความดำเนินร้องทุกข์กับผู้ที่พ่นสี ทำลายป้ายสถานที่ดังกล่าว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี และการชุมนุมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ในหลายคดี อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ยืนยันว่าผู้กระทำผิดต้องถูกนำตัวมาดำเนินคดีทุกราย