จบดีล!! ช่องวัน ซื้อ ‘GMM 25’

จบดีล!! ช่องวัน ซื้อ ‘GMM 25’

วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ สยายปีก ซื้อกิจการ “จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง” เสริมความแกร่ง “เจ้าคอนเท้นท์” ควบทำการตลาด, ร่วมผลิต ให้ช่อง “GMM 25” เริ่ม 1 ม.ค.นี้

ข่าวใหญ่ปิดท้ายปี กลุ่ม บจก.เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตคอนเทนท์ทั้งสาระและบันเทิง (ช่องวัน31, เอ็กแซ็กท์ ซีเนริโอ, แอ๊กซ์ สตูดิโอ, มีมิติ) ซุ่มเจรจาปิดดีลยักษ์สั่นสะเทือนธุรกิจบันเทิง ขยายงานแบบครบวงจร ทั้งคอนเท้นท์ ทีวีดิจิทัล วิทยุ อีเว้นท์ รวมไปถึงออนไลน์ด้วยการเข้าซื้อกิจการกลุ่ม บจก. จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง (จีเอ็มเอ็มทีวี, จีเอ็มเอ็ม มีเดีย, เช้นจ์2561, จีเอ็มเอ็มสตูดิโอ อินเตอร์เนชั่นแนล) สานแผนงานการเป็นเจ้าคอนเท้นท์ ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เตรียมเปิดเกมรุกขยายธุรกิจไปในทุกแพลตฟอร์ม พร้อมทั้งเป็นตัวแทนทำการตลาดและร่วมผลิตคอนเทนท์ ช่องจีเอ็มเอ็ม 25

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  GRAMMY ขายหุ้น 'จีเอ็มเอ็มแชนแนลโฮลดิ้ง' ให้ ONE มูลค่า1.2พันล้าน

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เผยการเข้าไปซื้อกิจการครั้งนี้ เพราะเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจคอนเท้นท์ ซึ่งทุกบริษัทใน          กลุ่ม บจก. จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง ล้วนมีผลงานเป็นที่สุดในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะมาผนวกกับความแข็งแรงของกลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจที่ตั้งเป้าเติบโตทุกช่องทางในปีหน้า

ส่วน ช่องจีเอ็มเอ็ม25 ยังดำเนินการออกอากาศต่อไป โดยกลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ รับหน้าที่เป็นตัวแทนทำการตลาด และร่วมผลิตรายการ โดยจะใช้ประสบการณ์ในการบริหารช่องวัน31 ที่ประสบความสำเร็จในการบริหารธุรกิจทีวิดิจิทัล เข้าไปเป็นตัวแทนทำการตลาดให้ช่อง  จีเอ็มเอ็ม25 มีความชัดเจนและแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

160644067355

โครงสร้างบริษัท ก่อนซื้อกิจการ

เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เป็นการเจรจาระหว่างพันธมิตรผู้ถือหุ้น ในกลุ่มของ       บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ , กลุ่มสิริดำรงธรรม และ กลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เพื่อหาแนวทางในการบริหารงาน และเสริมความแข็งแกร่งของทุกฝ่าย จนได้ข้อสรุปที่เห็นพ้องและสมประโยชน์ อีกทั้งเป็นการต่อยอดให้แต่ละธุรกิจสำเร็จร่วมกัน ซึ่งบจก.เช้นจ์2561 ยังคงผลิตคอนเท้นต์ให้กับช่องอัมรินทร์ทีวีและช่องทีวีดิจิทัลอื่น   จึงเป็นที่มาของการปรับโครงสร้างการถือหุ้นอย่างเป็นพันธมิตร

160644071286

โครงสร้างหลังซื้อกิจการ

สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มีผลกระทบกับบุคลากรบางส่วน ที่ต้องมีการโยกย้ายกระจายไปอยู่ในส่วนต่างๆของบริษัทในเครือตามความเหมาะสม และในส่วนที่มีการปรับลด ได้มีการสื่อสารเจรจาพูดคุยกับพนักงาน พร้อมดูแลตามกฏหมายอย่างเป็นธรรมทุกขั้นตอน

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่คณะกรรมการบริษัท(บอร์ด) พยายามทำสร้างความเข้าถึงใจการซื้อกิจการครั้งนี้ คือ 1. กลุ่ม วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ขยายธุรกิจ เข้าซื้อกิจการ “เฉพาะ” บริษัทผลิต “คอนเท้นท์”ของ จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง ประกอบด้วย จีเอ็มเอ็ม ทีวี, จีเอ็มเอ็มมีเดีย(เอไทม์), จีเอ็มเอ็ม สตูดิโอ, เช้นจ์ 2561 และย้ำว่าไม่ได้ซื้อ "ช่อง GMM 25"

2.ช่อง GMM25 ยังเป็นของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และยังดำเนินการต่อ ไม่ได้หยุด ไม่ได้เลิกกิจการ และ 3.กลุ่ม เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เข้าไปเป็นตัวแทนบริหารการตลาด และร่วมผลิตรายการ ให้กับช่อง GMM 25

ทั้งนี้ กลุ่ม เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ และผู้บริหารบริษัทในเครือ นำทีมโดย นายถกลเกียรติ วีรวรรณ จะมีการแถลงข่าวเพื่อเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจ หลังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในสัปดาห์หน้า