มรดก 'เสี่ยเต้ย' 30 ล้าน สินสมรสหย่า 'เจ๊อ๋อ 90 ล้าน' ญาติไม่รีบเปิดพินัยกรรม

ทำบุญเก็บเถ้ากระดูก เผยมรดก "เสี่ยเต้ย" 30 ล้าน สินสมรสหย่า "เจ๊อ๋อ 90 ล้าน" ญาติไม่รีบเปิดพินัยกรรม

กรณีนายสมภาร สุรัญกุล หรือ เสี่ยเต้ย อายุ 41 ปี อดีตสามี นางสาววรรณลี ปัญญาใส หรือ เจ๊อ๋อ 90 ล้าน อายุ 48 ปี ผู้โชคดีถูกหวยรางวัลที่ 1 รับ 90 ล้าน แต่ได้หย่าแยกทางกับเสี่ยเต้ย โดยแบ่งเงินสินสมรสให้ 30 ล้าน แต่เสี่ยเต้ยได้เสียชีวิตกะทันหัน เนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติพี่น้อง และได้ทำพิธีฌาปนกิจเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่เมรุวัดเทพสถิตนิมิตรมงคล ที่เสี่ยเต้ยบริจาคทำบุญสร้างเมรุให้กับทางวัด โดย เจ๊อ๋อ 90 ล้าน ได้ส่งพวงหรีด พร้อมนำเงินโปรยทาน 5 หมื่น มาร่วมงาน พร้อมกับเคาะโลงขออโหสิกรรม ส่งเสี่ยเต้ยเป็นครั้งสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 นายสนอง สุรัญกุล อายุ 50 ปี พี่ชายเสี่ยเต้ย พร้อม นางระยอง คลื่นแก้ว อายุ 46 ปี พี่สาวคนที่ 2 และญาติพี่น้อง ได้ทำการเก็บเถ้ากระดูกเสี่ยเต้ย ที่เมรุวัดเทพสถิตนิมิตมงคล หมู่ 4 บ้านคำบอน ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี โดยไร้เงา เจ๊อ๋อ 90 ล้าน มาร่วมงาน

หลังจากเก็บเถ้ากระดูกของเสี่ยเต้ย ทางญาติได้นำเถ้ากระดูกมาใส่โกศสีทอง และนำมาตั้งไว้ที่ปราสาทผึ้ง เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เสี่ยเต้ย ที่บ้านพักของเสี่ยเต้ย เลขที่ 111 หมู่ 4 บ้านคำบอน ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป มาฉันเพล และแสดงธรรมเทศนา หรือเทศน์แหล่ 3 ธรรมมาส ที่บ้านเสี่ยเต้ย โดยมีชาวบ้านมาร่วมงานเรื่อยๆ

นางระยอง คลื่นแก้ว อายุ 47 ปี พี่สาวเสี่ยเต้ย ได้นำเหรียญเงิน 1 บาท ซึ่งเป็นเงิน “ปากผี” ที่เก็บได้ในกองเถ้ากระดูกของเสี่ยเต้ยมาโชว์ โดยบอกว่าน้องชาย คงจะให้ตนเองเก็บไว้เป็นที่ระลึก และขณะกำลังเก็บกระดูก น้องคิม อายุ 5 ปี หลานสาว ได้ชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า บอกว่าปู่เต้ยอยู่บนฟ้า

ส่วนนายสนอง สุรัญกุล พี่ชายเสี่ยเต้ย อายุ 50 ปี เปิดเผยเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่รู้สึกอะไรที่เจ๊อ๋อมาร่วมงานฌาปนกิจ และพูดเรื่องเงินที่ให้เสี่ยเต้ย 30 ล้าน เพราะมันเป็นเงินสินสมรส ส่วนการเปิดพินัยกรรมเสี่ยเต้ย ขอรอไปสักระยะให้จัดงานเสร็จก่อน เพราะไม่ได้เร่งรีบ ถึงไม่มีเงินเสี่ยเต้ย เราก็อยู่กันแบบเดิม ไม่เดือดร้อนอะไร ส่วนบ้านเสี่ยเต้ยก็ยังไม่ได้คิดว่าจะให้ใครมาอยู่