'คนละครึ่ง' ร้านเดียวที่บ้านน้ำลัด ช่วยคลายทุกข์หลังน้ำท่วม

ร้านค้าชุมชนบ้านน้ำลัด เข้าร่วม "คนละครึ่ง" ขายดีหลังน้ำท่วม ช่วยลดค่าใช้จ่ายจำเป็น เรื่องเล็กๆที่ผู้ซื้อ-ผู้ขายยิ้มได้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่ ม.2 บ้านน้ำลัด ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา มีร้านค้าชุมชนบ้านน้ำลัด เพียงแห่งเดียว ที่เข้าร่วมมาตรการ คนละครึ่งของรัฐบาล ภายหลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย ชาวบ้านในพื้นที่ ต่างออกมาจับจ่ายใช้สอย เลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค และ สินค้าในหมวดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด เพื่อป้องกันอันตรายจากเชื้อโรคที่อาจปนเปื้อนมาในระหว่างที่เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่

ขณะที่ ราคาสินค้าที่จำหน่ายภายในร้าน พบว่า มีราคาต่ำกว่าท้องตลาดโดยทั่วไป เนื่องจากเป็นร้านค้าที่ชาวบ้านในชุมชน ช่วยกันดูแล และบริหารจัดการกันเอง เป็นการค้าขายที่ไม่เน้นกำไร แต่เน้นให้ชาวบ้านได้ซื้อสินค้าที่มีคุณภาพและราคาถูก โดยเฉพาะหลังเกิดสถานการณ์น้ำท่วม ทางร้านก็ไม่ได้ฉวยโอกาส ยังจำหน่ายสินค้าทุกชิ้นในราคาปกติ

ส่วนชาวบ้านที่มาใช้บริการ กล่าวว่า ขอบคุณรัฐบาลที่มีโครงการ คนละครึ่ง ช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชน และอยากให้ขยายระยะเวลาโครงการให้นานขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน ที่พลาดสิทธิในครั้งที่ผ่านมา ได้ใช้สิทธิคนละครึ่งด้วย และยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับร้านค้าชุมชน เพราะทำให้มีลูกค้าและมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้นด้วย