'ช่อง 7' สะเทือน! ‘พอร์ช-มิน พีชญา-แซมมี่-พิมประภา’ โบกมือลา

'ช่อง 7' สะเทือน! ‘พอร์ช-มิน พีชญา-แซมมี่-พิมประภา’ โบกมือลา

วิกหมอชิตสะเทือนส่งท้ายปี 2563 เมื่อนักแสดงแม่เหล็กของช่องถึง 4 คน ได้แก่ 'มิน พีชญา', 'พอร์ช ศรัณย์', 'แซมมี่ เคาวเวลด์', 'พิม พิมประภา' พร้อมใจไม่ต่อสัญญา

ถือเป็นข่าวใหญ่สะเทือนวงการจอแก้วส่งท้ายปี 2563 กันเลยทีเดียว เมื่อดาราเบอร์ใหญ่ของช่อง 7HD โบกมือลาช่องพร้อมกันถึง 4 คนด้วยกัน ได้แก่ พอร์ช ศรัณย์, มีน พีชญา, แซมมี่ เคาวเวลล์ และพิม พิมประภา

โดยทางช่อง 7HD ได้ส่งอีเมลถึงสื่อมวลชนเมื่อช่วงเย็นวันนี้ (20 พฤศจิกายน 2563) ซึ่งมีข่าว 4 นักแสดงเบอร์ใหญ่ย้ายค่ายเขียนเอาไว้สั้น ๆ แทรกอยู่ร่วมกับข่าวอื่นว่า

“ทั้งนี้ ณ สิ้นปี จะมีนักแสดงสิ้นสุดสัญญา ได้แก่ ศรัณย์ ศิริลักษณ์, พีชญา วัฒนามนตรี, แซมมี่ เคาวเวลล์ และ พิมประภา ตั้งประภาพร ในการนี้ ช่อง 7HD ขอขอบคุณนักแสดงที่ได้ทุ่มเทในงานละครเป็นอย่างดีตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา”

ทั้งนี้ ช่วงสิ้นปีถือเป็นช่วงสิ้นสุดสัญญา จึงมักจะเป็นฤดูกาลที่มีศิลปินนักแสดงประกาศย้ายค่ายหรือต่อสัญญากันเป็นเรื่องปรกติ ขณะที่นักแสดงแม่เหล็กทั้ง 4 คนของช่อง 7HD ก็มีข่าวลือหนาหูออกมาก่อนหน้านี้แล้วว่ามีแผนจะไม่ต่อสัญญา

160587488452

โดยเฉพาะ มิน พีชญา วัฒนามนตรี ที่การโบกมือลาของเธอในครั้งนี้น่าจะส่งผลกระทบต่อทางช่องไม่น้อย เพราะมินเพิ่งจะถ่ายละครเรื่อง ‘รางรักพรางใจ’ ที่เพิ่งเปิดกล้องไม่นานมานี้ไปได้เพียง 10% เท่านั้น

160587491113

ในส่วนของ ‘พอร์ช ศรัณย์’ นั้นก็ถูกจับตามองเช่นกันว่าจะต่อสัญญากับช่อง 7HD หรือไม่ เพราะช่วงหลังมานี้ดูเหมือนเจ้าตัวจะขยันทำธุรกิจยาสีฟัน และน้ำพริกมากกว่าเล่นละครเสียอีก

160587493141

สำหรับ ‘แซมมี่ เคาวเวลล์’ นั้นเมื่อต้นปีเพิ่งมีข่าวลือกระหึ่มว่าจะย้ายไปอยู่กับพี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา แห่งช่องจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดยจะไปรับบทนางเอกละครเรื่อง ‘สายรุ้ง’ แทน ‘ขวัญ อุษามณี’ ขณะที่ทางพี่ฉอดเองก็ยอมรับว่าอยากได้ตัวนางเอกสาวมาร่วมงานด้วย แต่ยังไม่ขอพูดอะไรเพราะแซมมี่ยังติดสัญญาช่อง 7HD อยู่

160587495041

ส่วน พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร ที่เป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7HD มา 8 ปี ก็ถูกจับตามองว่าอาจย้ายค่ายตาม ‘โบว์ เมลลดา’ เพราะสัญญาของเธอหมดในปีนี้พอดี แถมละครในสต็อกเรื่องสุดท้ายคือ ‘เงาบุญ’ ก็ออนแอร์แล้วเช่นกัน เรียกว่าไม่มีอะไรค้างคา สามารถย้ายค่ายได้โดยไม่มีปัญหาตามมา