'หัวเว่ย' หนุน 'แบงก์' ดันนวัตกรรมพลิกโฉมบริการ

'หัวเว่ย' หนุน 'แบงก์' ดันนวัตกรรมพลิกโฉมบริการ

หัวเว่ย หนุนแบงก์ ใช้นวัตกรรมพลิกโฉมบริการ ด้านผู้บริหารแบงก์ เผยกลยุทธ์รับมือดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น

หัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศไทย เผยโฉมสายผลิตภัณฑ์โซลูชันอัจฉริยะในงาน POWERING DIGITAL THAILAND 2021 HUAWEI CLOUD & CONNECT เน้นสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ICT ตอบรับเทรนด์การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและเศรษฐกิจดิจิทัลในยุคไทยแลนด์ 4.0”

โดยภายในงาน กลุ่มธุรกิจหัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศไทย ได้นำเสนอมุมมองใหม่และโซลูชันสำคัญตั้งแต่ระดับโครงสร้างพื้นฐานจนถึงบริการให้แก่ภาคอุตสาหกรรมการเงิน เพื่อตอบรับกับการปรับตัวสู่เศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย

นายแพทย์พลวรรธน์ วิทูรกลชิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน สายงานเทคโนโลยี บมจ.ธนาคารกรุงไทย เผยว่า โมบาย เฟิร์ส ได้กลายมาเป็นกลยุทธ์สำคัญในยุคนิวนอมัลทุกวันนี้ เราวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกจากการฟังเสียงลูกค้าของเรา พัฒนาสู่ Krungthai NEXT โฉมใหม่ที่สามารถรองรับลูกค้าได้มากกว่า 15 ล้านรายด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ในเวลาอันสั้นและรวดเร็ว ซึ่งก็ต้องขอบคุณทีมงานของเรา และเทคโนโลยีเบื้องหลัง ทำให้เราสามารถสร้างนวัตกรรมที่เป็นไปได้จริงขึ้นมา

"เราก็ยังคงมองถึงความร่วมมือกับหัวเว่ยด้วยเช่นกันในการทำดิจิทัล ทรานสฟอร์เมชันในอนาคตอันใกล้ ซึ่งเราสามารถใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะสนับสนุนให้กลยุทธ์โมบาย-เฟิร์สของเราประสบความสำเร็จได้"

160578692625

นอกจากนี้ นายตะวัน จิตรถเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท กสิกร โปร จำกัด ยังได้แสดงความเห็นถึงนวัตกรรมเทคโนโลยี 5G, AI และ Edge Computing ซึ่งจะมาช่วยผลักดันอนาคตของอุตสาหกรรมดิจิทัลแบงก์กิ้งว่า “ธนาคารกสิกรยังคงมุ่งมั่นเดินตามกลยุทธ์

“ให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” เพื่อเสริมแกร่งให้กับศักยภาพของลูกค้าทั้งในด้านชีวิตประจำวันและในด้านธุรกิจ และเพื่อส่งมอบโซลูชันรวมถึงบริการที่ลูกค้าทุกคนสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา ในฐานะที่เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศไทย กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีในเครือ KBANK และกสิกรไม่เคยหยุดค้นหานวัตกรรมใหม่เพื่อสร้างศักยภาพใหม่และส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับให้แก่ลูกค้า เทคโนโลยีเหล่านี้จะเข้ามาช่วยเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจของธนาคารและพฤติกรรมของผู้บริโภค ภายใต้ความร่วมมือกับหัวเว่ย เราจะได้เห็นการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลบทใหม่ ซึ่งเกิดจากการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยร่วมกับหัวเว่ยเพื่อสร้างโซลูชันระดับนวัตกรรมอันเหนือระดับ นำพาตลาดการเงินการธนาคารของประเทศไทยมุ่งสู่อนาคต”

งาน POWERING DIGITAL THAILAND 2021 HUAWEI CLOUD & CONNECT จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11-14 พฤศจิกายน 2020 ณ โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิร์ลด์ เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้แลกเปลี่ยนไอเดียที่น่าสนใจกับผู้เชี่ยวชาญในภาคอุตสาหกรรม สำรวจโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ไปพร้อมกับผู้นำในวงการธุรกิจ เรียนรู้มุมมองและเทรนด์ล่าสุดของภาคอุตสาหกรรมรวมถึงเทคโนโลยี ICT รวมทั้งสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ในการใช้งานแอปพลิเคชันและแพลตฟอร์มดิจิทัลต่าง ๆ อีกด้วย