'นิวยอร์ก'สั่งปิดโรงเรียนรัฐบาลทั้งหมด

'นิวยอร์ก'สั่งปิดโรงเรียนรัฐบาลทั้งหมด

นครนิวยอร์กสั่งปิดโรงเรียนรัฐบาลทั้งหมด หลังยอดติดเชื้อโควิดพุ่งต่อเนื่อง

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กซิตี้ ระบุในทวิตเตอร์ว่า อัตราการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเฉลี่ย 7 วันนั้น ขณะนี้แตะที่ระดับ 3% แล้ว ซึ่งหมายความว่าโรงเรียนรัฐบาลทุกแห่งในนิวยอร์กซิตี้จะปิดการเรียนการสอน โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ย. เป็นต้นไป

"สุขภาพและความปลอดภัยเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งสำหรับนักเรียน บุคลากร และครอบครัว" นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กซิตี้ ระบุในทวิตเตอร์ "เราต้องรับมือกับการแพร่ระบาดรอบสองของโรคโควิด-19"

ข้อความบนทวิตเตอร์ระบุว่า โรงเรียนรัฐบาลทั้งหมดในนิวยอร์กซิตี้จะปิดการเรียนการสอน และให้เปลี่ยนไปเรียนทางออนไลน์แทน โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ย.เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการประกาศอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน บัญชีทวิตเตอร์ของโรงเรียนรัฐบาลในนิวยอร์กซิตี้ โพสต์ข้อความว่า ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ย. โรงเรียนรัฐบาลทั้งหมดในนิวยอร์กซิตี้จะปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียนจนกว่าจะมีการประกาศอีกครั้ง โดยนักเรียนทั้งหมดที่เคยเรียนที่โรงเรียนจะเปลี่ยนไปเรียนทางไกลแทน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ระบบโรงเรียนรัฐบาลของนิวยอร์กซิตี้มีนักเรียนกว่า 1.1 ล้านคน และเป็นระบบโรงเรียนรัฐบาลที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ

นับจนถึงช่วงบ่ายวันอังคารตามเวลาสหรัฐ นครนิวยอร์กซิตี้เพียงแห่งเดียวมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มขึ้นแตะ 24,146 ราย และยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นแตะ 285,275 ราย

ข้อมูลดังกล่าวมาจากเดอะ ซิตี้ ซึ่งเป็นโครงการติดตามยอดผู้ติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในนครนิวยอร์กซิตี้ โดยรวบรวมมาจากข้อมูลของกรมสุขภาพและสุขวิทยาจิตแห่งนิวยอร์กซิตี้, โครงการติดตามโควิด และศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (ซีเอสเอสอี) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์