ป่วน!แยกเกียกกาย มีผู้ถูกยิง 4 ราย และพบปา 'ระเบิดปิงปอง'

'ประธานชวน' ลงพื้นที่ติดตามการชุมนุมบริเวณแยกเกียกกาย หลังมีเสียงคล้ายระเบิด และมีคนถูกยิง ล่าสุด ศูนย์เอราวัณ รายงาน มีผู้บาดเจ็บเพิ่มอีกประมาณ4-5ราย

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังเกิดเหตุคล้ายเสียงระเบิดดัง 3 ครั้ง และมีคนแจ้งว่าถูกยิงระหว่างการปะทะกันของกลุมราษฎรและคนเสื้อเหลือง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุด นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ออกไปติดตามสถานการณ์นอกรัฐสภาด้วยตัวเอง 

ภายหลังที่ นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย รายงานเหตุการณ์การชุมนุมภายนอกรัฐสภาให้ นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภาทราบ โดยระบุว่า สถานการณ์นอกรัฐสภามีความรุนแรงขึ้น เกิดการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม และมีเสียงดังคล้ายเสียงปืนบริเวณแยกเกียกกาย จึงขอให้ประธานรัฐสภาประสานไปยังตำรวจช่วยควบคุมอย่าให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง 

สำหรับกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลัง มีคนปาวัตถุบางอย่าง เสียงดังคล้ายพลุ ประทัดยักษ์ จากฝั่งมวลชนเสื้อเหลือง เข้ามาที่บริเวณแยกเกียกกาย ของกลุ่มมวลชนคณะราษฎร จากนั้นกลุ่มคณะราษฎรได้ลุกฮือเดินเข้าไปก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้นสวนขึ้นมาประมาณ 3-4 นัด ก่อนที่จะเกิดเหตุชุลมุนขึ้น

ทั้งนี้มีรายงานข่าวหน่วยความมั่นคงแจ้งว่า เสียงคล้ายพลุ หรือปะทัดยักษ์ดังกล่าว คือ ระเบิดปิงปองดังขึ้นในพื้นที่แยกเกียกกายจำนวน 4 ครั้ง โดยมีผู้ถูกยิง จำนวน 4 ราย ขณะที่ ศูนย์เอราวัณรานงานว่าเหตุปะทะที่มีเสียงดัง ทำให้มีผู้บาดเจ็บประมาณ4-5รายที่ต้องนำส่งโรงพยาบาล