ที่สุดของการเดินทาง‘ซีน ภัสธรากรณ์’ นั่งรถไฟเหาะที่เร็วที่สุดใน'Fuji-Q Highland'

ที่สุดของการเดินทาง‘ซีน ภัสธรากรณ์’  นั่งรถไฟเหาะที่เร็วที่สุดใน'Fuji-Q Highland'

นอกจากชอบทะเล ชอบดำน้ำ สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับ 'ซีน-ภัสธรากรณ์' เวลาไปต่างประเทศ คือ ต้องไปสวนสนุก ผ่อนคลายกับเครื่องเล่นที่ให้ทั้งความหวาดเสียวและตื่นเต้น

คำว่าการเดินทาง แต่ละคนให้นิยามไม่เหมือนกัน บางคน คือ การละทิ้งสิ่งที่เคยทำมาตลอดไว้ข้างหลัง บางคนคือ การออกไปตามหาสิ่งที่จะมาเติมเต็มให้ชีวิต บางคนคือ การศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม แต่สำหรับ ซีน-ภัสธรากรณ์ บุษราคัมวดี ดูเหมือนจะรวมทุกสิ่งไว้ทั้งหมด

“การเดินทางคือความสุข ทุกครั้งที่เราได้ไปเที่ยว มันเต็ม มันฟูในใจ เหมือนเราได้ทำสิ่งที่เราชอบ เป็นการเปิดโลกให้เราได้เห็นอะไรใหม่ๆ เห็นผู้คนว่าเขาทำอะไร อยู่กันยังไง”

160558184297

White Sand Dunes Mui Ne-Bau

ซีน-ภัสธรากรณ์ จบปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปี 2559 ปัจจุบันเป็นนักแสดงช่อง 3 เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยภาพยนตร์เรื่อง เลิฟเซเฮ อยากเซย์ว่ารักเธอ Love Say Hey ต่อด้วยละครเรื่อง วัยแสบสาแหรกขาด, ที่หนี้มีรัก, สายลับจับแอ๊บ, ซ่อนเงารัก, พยากรณ์ซ่อนรัก, ความทรงจำสีจาง, เมียจำเป็น 

ในส่วนของมุมการท่องเที่ยว ซีน มีเรื่องเล่ามากมาย ทั้งเรื่องเหงาๆ และเรื่องสนุก ....

160558171033

Tokyo DisneySea

ปกติชอบเดินทางท่องเที่ยวเแบบไหน

ชอบการเดินทางกลุ่มเล็กๆ 3-4 คน มากกว่าค่ะ ไปคนเดียวมันเหงา ไม่เคยขับรถไปต่างจังหวัดคนเดียว หรือไกลกว่ากรุงเทพฯเลย เพราะรู้สึกว่ามันอันตราย ช่วงเรียนมหาวิทยาลัยเคยไปเที่ยวกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ 9-10 คน ไปต่างประเทศ เช่ารถตู้ไปด้วยกันทุกที่ มันมีปัญหา เอ้า ! คนนี้เดินไปไหน ต้องรอกัน แต่ถ้าไปกลุ่มเล็กๆ จะเร็วและสะดวกมากกว่า

 

ถ้าให้เลือกระหว่างทะเลกับภูเขา

ทะเลค่ะ เพราะบ้านอยู่ริมแม่น้ำใกล้ๆ เอเซียทีค ออกจากซอยบ้าน ข้ามถนนไปก็เจอแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วมันสงบ เวลาไม่สบายใจชอบไปนั่งอยู่ริมแม่น้้ำ หรือเวลาไปทะเล ไม่ต้องมีแอคทิวิตี้เยอะก็ได้ แค่ไปนั่งฟังเสียงคลื่น ก็รู้สึกว่าได้พักจริงๆ ไปถึงทะเลปุ๊บ รู้สึกสงบ ทิ้งทุกอย่างที่ไม่สบายใจไปได้เลย ทะเลมีพลัง ทำให้เราสบายใจ เคยเรียนดำน้ำสคูบ้าแล้ว แต่ยังไม่ได้ไปสอบเพราะเจอไวรัสโควิดระบาด ชอบดำน้ำสนอร์คเกิล ถ่ายรูปกับปลา และปะการัง ดำFreediving ตรงที่สวยๆ ไม่ลึกมาก

160558195321

แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต

สถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่นชอบคือที่ไหน

ถ้าในไทย ที่ไหนเป็นทะเลชอบหมดเลย สัตหีบ หัวหิน แต่ที่ชอบสุดๆ คือทะเลใต้ เพิ่งไปถ่ายละครจังหวัดภูเก็ตที่แหลมพรหมเทพ และหาดในหาน น้ำใสมาก

ส่วนต่างประเทศ ชอบญี่ปุ่น ชอบคน ชอบสถานที่ เป็นประเทศปลอดภัย ปีหนึ่งไปหลายรอบมาก โอซาก้า, ทาคายาม่า, ชิราคาวาโกะ ไม่ต้องกลัวคนมาขโมยของ ถ้าหลงทางเราก็ถามเขาได้ ทุกครั้งที่ไปญี่ปุ่นจะได้เห็นสิ่งใหม่ๆ เห็นพัฒนาการเปลี่ยนแปลงตลอด 

160558203099

Team Lab Borderless

ล่าสุด ไป MORI Building DIGITAL ART MUSEUM : Team Lab Borderless ที่โตเกียว ดีมากเลยค่ะ ไปดูปลาโลมา มีการยิงแสงเลเซอร์ผ่านม่านน้ำ มีเสียงเพลงเปลี่ยนไปตามฤดูต่างๆ แล้วก็ขยับตัวตามเรา เป็นอะไรที่เก๋ๆ แล้วก็สวยมาก

เวลาไปต่างประเทศ สิ่งที่พลาดไม่ได้เลย

สวนสนุก ดิสนีย์แลนด์ค่ะ ต้องไป Fuji-Q Highland มีเครื่องเล่นติดอันดับโลกเยอะมาก รถไฟเหาะที่เร็วที่สุด สูงที่สุด ชันที่สุดในโลก กว่า 121 องศา ชอบเล่นเครื่องเล่นหวาดเสียว โอ้โห มันสุดๆ มากเลยค่ะ ตื่นเต้น อยากเล่นมาก

160558214258

Fuji-Q Highland

สถานที่ที่อยากไปแล้ว แล้วยังไม่ได้ไป

อยากไปนิวซีแลนด์ โซนยุโรป อเมริกา อยากไปดูละครบรอดเวย์ เพราะว่าเรียนเกี่ยวกับละครเวทีมา ก็อยากไปดูละครบรอดเวย์จริงๆ ที่ถนนบรอดเวย์

มีเหตุการณ์ผิดคาดที่เกิดขึ้นระหว่างเดินทางบ้างไหม

มีเยอะมากค่ะ เพราะไม่ได้ไปกับทัวร์ หาข้อมูลแล้วไปลุยเอง มีครั้งหนึ่งขึ้นรถไฟไปเจอเด็กในรถไฟ น่ารักมาก ก็เล่นกับเด็ก จนเลยไป 4 สถานี เอะใจ ทำไมไม่ถึงสักที อ้าว มันเลยไปแล้ว

160558297138

Hydrangea Garden

อีกครั้งหนึ่งไปสวนสนุก ขากลับอากาศหนาวมาก เราขึ้นรถไฟฟ้าผิดฝั่ง ไปถามคนญี่ปุ่นที่กินเบียร์อยู่ เขาบอกไปที่เดียวกัน รออยู่เหมือนกัน รออยู่ 45 นาทีไม่มีรถมา ลงไปถามที่สถานีรถไฟเลยรู้ว่าทางออก 3 มี 2 ฝั่ง ต้องลงไปอีกชั้นหนึ่ง คราวนั้นก็เลยรอฟรีเลย อากาศก็หนาวมากด้วย

อีกครั้งหนึ่งไปเกาหลี ที่สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ ตั้งใจว่าจะไปนั่งรถไฟรางไม้ กว่าจะไปถึงนั่งรถไป 2 ชั่วโมง แล้วก็นั่งรอรอขึ้นรถไฟจนหมดวัน สองทุ่มเขาก็ยังไม่เปิด เพราะอากาศไม่ดี ไม่ได้เล่นเลย คงจะต้องกลับไปเกาหลีอีกครั้ง เพื่อไปเล่นเครื่องเล่นอันนี้ให้ได้"

160558223639

Ewha Womams University

คิดว่าการเดินทางคืออะไร

การเดินทางคือการเปิดโลก ได้ทำสิ่งที่ชอบ เวลาไปเที่ยวจะไป 10 วัน ค่อยๆ เก็บ ค่อยๆ ไป วันไหนเหนื่อยๆ ก็อยู่แถวๆ ที่พัก กินโน้นกินนี่ ก็มีความสุขแล้ว เวลาไปแต่ละครั้ง เราจะได้อะไรกลับมาเปลี่ยนแปลงตัวเองเสมอ เช่น ได้เห็นแฟชั่นใหม่ๆ การพัฒนาประเทศของเขา อาร์ตมิวเซียมแบบใหม่ๆ เขาคิดได้ยังไง หรือแม้แต่การทำงานของพนักงานในดิสนีย์แลนด์ ที่เขาทำงานด้วยใจเกิน 100 สิ่งที่เราได้สัมผัส มันทำให้เรามีไฟกลับมา