'ไทยภักดี' จ่อยื่นอัยการสูงสุด ชงศาลรัฐธรรมนูญระงับตั้ง สสร.

'ไทยภักดี' จ่อยื่นอัยการสูงสุด ชงศาลรัฐธรรมนูญระงับตั้ง สสร.

"ไทยภักดี" ย้ำบุกสภา 17 พ.ย.ไร้ม็อบชนม็อบ สลายตัวก่อนเที่ยง เตรียมยื่นอัยการสูงสุด ส่งศาลรัฐธรรมนูญค้านตั้ง สสร.

ที่สำนักงานไทยภักดี พระราม 5 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้ก่อตั้งกลุ่มไทยภักดี แถลงคัดค้านการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ว่า กลุ่มไทยภักดีขอคัดค้านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ จำนวน 3 ฉบับ ประกอบด้วยของฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และไอลอว์ เพราะเชื่อว่าถ้ามีการร่างแก้ไขโดย สสร. จะหมิ่นเหม่ทำให้มีการล้มล้างพระราชอำนาจหรือสถาบันพระมหากษัตริย์โดยใช้รัฐธรรมนูญ โดยจะใช้ม็อบกดดัน นอกจากนี้ การร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับจะมีแต่ประโยชน์ของนักการเมืองทั้งสิ้น ซึ้งกลุ่มไทยภักดีวิเคราะห์รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันแล้วว่ามีประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ สามารถแก้ไขปัญหาทางการเมืองที่ผ่านมาได้ 

นพ.วรงค์ กล่าวว่า ทั้งนี้ กลุ่มไทยภักดีไม่ขัดข้องหากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา แต่ขอเชิญชวนประชาชน และองค์กรเครือข่ายที่ได้มีการประสานงาน ในการทำหนังสือยื่นไปยังประธานวุฒิสภา เพื่อเตือนความทรงจำถึงรายชื่อที่มีมติรับรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ดังนั้นในวันที่ 17 พ.ย. เวลา 09.00 น. ที่บริเวณหน้ารัฐสภา เกียกกายไม่ต้องกังวลว่าจะมีการปะทะของมวลชน เพราะอีกกลุ่มนัดหมายกันไว้ที่เวลา 15.00 น. แต่สำหรับกิจกรรมของกลุ่มไทยภักดีคาดว่าทุกอย่างจะเสร็จก่อนเที่ยงวันแน่นอน

"ขอฝากไปยังสมาชิกรัฐสภาว่า ขณะนี้มีการข่มขู่ในการแก้ไขธรรมนูญว่าบ้านเมืองจะไม่สงบสุข แต่ขอให้สังเกตดูว่าการข่มขู่ต่างๆ เกิดจากคนที่ทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด พวกที่แพ้แล้วไม่รู้จักแพ้ จึงอยากเรียกร้องให้สมาชิกรัฐสภายึดมั่นในหลักการของประเทศ อย่าไปหวั่นไหวกับกระบวนการข่มขู่ของพวกที่แพ้แล้วไม่รู้จักแพ้"นพ.วรงค์ กล่าว

นพ.วรงค์ กล่าวว่า สำหรับกระบวนการตั้ง สสร.ถือว่าได้เริ่มขึ้นแล้ว มีเจตนาเพื่อยกเลิกหลักการและระบบการเมือง จึงถือว่าพฤติกรรมนี้เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กลุ่มไทยภักดีจึงใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 19 ยื่นเรื่องนี้ต่ออัยการสูงสุด(อสส.) เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาให้ระงับยับยั้งการกระทำดังกล่าว โดยจะเดินทางไปในวันที่ 17 พ.ย. เวลา 14.00 น.