'รฟท.' แจงกรณี 'น้ำท่วมขัง' อุโมงค์ทางลอดรถไฟโคราช

'รฟท.' แจงกรณี 'น้ำท่วมขัง' อุโมงค์ทางลอดรถไฟโคราช

การรถไฟแห่งประเทศไทย​ (รฟท.) โร่แจง กรณีโลกออนไลน์แห่วิจารณ์ภาพ "น้ำท่วมขัง" อุโมงค์ทางลอดรถไฟ บริเวณ ต.โนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา จนไม่สามารถใช้การได้

14 พ.ย. 63 เพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย โพสต์ชี้แจงกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพ "น้ำท่วมขัง" อุโมงค์ทางลอดรถไฟ บริเวณ ต.โนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา จนไม่สามารถใช้การได้ โดยมีเนื้อหาดังนี้

การรถไฟแห่งประเทศไทย​ ขอเรียนชี้แจง ตามที่สังคมออนไลน์วิจารณ์กรณีน้ำท่วมขังอุโมงค์ทางลอดรถไฟ ซึ่งมีสาระสำคัญส่งผลกับประชาชน จ.นครราชสีมา ซึ่งได้โพสต์รูปภาพผ่านเฟซบุ๊ค โดยใช้ชื่อ Jaroenpong Sumranklang (Jack-Ying) และ สุระไกร สังสกฤษณ์ (sky meeting) เกี่ยวกับรูปภาพปัญหาน้ำท่วมขังในอุโมงค์ทางลอดรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น บริเวณ ต.โนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา จนไม่สามารถใช้การได้ ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ นั้น

การรถไฟแห่งประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงว่า การรถไฟฯ ได้ร่วมกับบริษัท ช. การช่าง ซึ่งเป็นผู้รับเหมา โครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น อยู่ในระหว่างการดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยจะแล้วเสร็จในวันที่ 14 พย 2563 ซึ่งสาเหตุที่นั้น เกิดจากที่ผ่านมามีน้ำท่วมหนักทำให้ดินเข้าไปอุดตันท่อ ทำให้เกิดปัญหาท่อตันสูบไม่ขึ้น ซึ่งในการแก้ไขปัญหานั้นจะต้องมีการนำรถน้ำจากทางเทศบาลมาฉีดล้างไล่ดินในท่ออุดตัน ซึ่งทางเทศบาลจะมีการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563 นี้

นอกจากนี้ ทางการรถไฟฯ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา และฝ่ายการอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคมของการรถไฟฯ ติดตามการแก้ไขปัญหาทางลอดทางรถไฟในเส้นทางคู่จิระ-ขอนแก่นให้แล้วเสร็จโดยเร่งด่วน พร้อมทั้งตรวจสอบและดูแลเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นในอนาคต การรถไฟฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้