ขึ้นฟรี! 'มหานคร' สกายบาร์ พร้อมส่อง 5 'รูฟท็อป' วิวสวยกลางกรุง

ขึ้นฟรี! 'มหานคร' สกายบาร์ พร้อมส่อง 5 'รูฟท็อป' วิวสวยกลางกรุง

รู้ยัง? ตึก "มหานคร" รูฟท็อป บาร์ เปิดให้ขึ้นชมวิวได้ฟรี! ในทุกๆ วันศุกร์และเสาร์ ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2563 พร้อมชวนส่อง "รูฟท็อป" แห่งอื่นๆ ที่มีวิวยามค่ำคืนสวยบาดตาไม่แพ้กัน ณ ใจกลางกรุงเทพฯ

ชวนหนุ่มสาวชาวกรุงไปต้อนรับ ลมหนาว ช่วงปลายปี 2020 ด้วยการไปชมวิวสวยยามค่ำคืนบนตึกสูง พร้อมดินเนอร์หรือนั่งสังสรรค์สุดหรู บน "รูฟท็อป" หลากหลายแห่งใจกลางกรุงเทพฯ โดยเฉพาะตอนนี้ ตึก "มหานคร" เขามีกิจกรรมพิเศษให้ชาวกรุงขึ้นไปชมวิวสวยสุดอลังการของเมืองฟ้าอมร ฟรี! ไม่เสียค่าเข้า ทุกคืนวันศุกร์และเสาร์ ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2563

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ชวนมาดูรายละเอียดของกิจกรรมดังกล่าว และจะพาไปส่อง "รูฟท็อฟ" แห่งอื่นๆ ที่มีวิวสวยบาดใจไม่แพ้กัน จะมีที่ไหนน่าประทับใจบ้าง ตามมาเช็คลิสต์ที่นี่

1. Mahanakhon Rooftop Bar

มหานคร รูฟท็อป บาร์ ต้อนรับลมหนาว ปี 2020 กับกิจกรรมสุดพิเศษที่ให้คนไทยได้ขึ้นไปชมวิวได้ฟรี ไม่เสียค่าเข้า จาก รูฟท็อป บาร์ ที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ชั้น 78 อาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร ในทุกคืนวันศุกร์และเสาร์ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ (วันนี้-28 พ.ย.) ตั้งแต่เวลา 20:00 น. เป็นต้นไป 

นอกจากจะมีเครื่องดื่มและอาหารต่างๆ ไว้บริการแล้ว ยังจะได้เพลิดเพลินไปกับเหล่าศิลปินและดีเจชื่อดังมากมาย ที่จะผลัดเปลี่ยนกันมาสร้างสีสันด้วยเสียงดนตรีและจังหวะมันๆ พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับวิวทิวทัศน์อันงดงามของแสงสียามค่ำคืนในแบบ 360 องศา 

160535400014

160535399855

ล่าสุด.. วันนี้ (14 พ.ย.) พบว่ามีประชาชนสนใจไปเที่ยวชมวิวกันเยอะมากจนทาง "มหานคร" ต้องออกระเบียบและจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว โดยประกาสผ่านเพจเฟสบุ๊ค ระบุว่า  

"เรียนท่านลูกค้าทุกท่าน เพื่อให้เป็นไปตามมาตราการเว้นระยะห่างทางสังคม และเพื่อความปลอดภัยของทุกท่านระหว่างการใช้บริการ ทางมหานคร รูฟท็อป บาร์ จึงมีความจำเป็นต้องจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการหลังเวลา 20.00 น. ของวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563 รวมทั้งหมดจำนวน 600 สิทธิ์

ผู้ที่สนใจสามารถรับบัตรสิทธิ์ดังกล่าวได้ในเวลา 19:30 น. ที่บริเวณหน้าอาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร โดยจะทำการแจกตามลำดับก่อนหลัง พื้นที่จอดรถมีจำนวนจำกัด ขอแนะนำให้เดินทางโดยรถไฟฟ้าลงสถานี ช่องนนทรี ทางออก 3 โดยบัตรสิทธิ์ 1 ใบสำหรับ 1 ท่าน เพื่อใช้ขึ้นไปยังมหานคร รูฟท็อป บาร์ ระหว่างเวลา 20.00-23.30 น. ของวันเดียวกันเท่านั้น" 
160535401755

2. Penthouse Bar + Grill Rooftop

ขอแนะนำอีกหนึ่งรูฟท็อปที่หรูหราสุดๆ นั่นคือ Penthouse Bar + Grill ตั้งอยู่บนชั้นที่ 36 ของโรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ  (Park Hyatt Bangkok) ช่วงนี้ทางโรงแรมกำลังจัดเตรียมเมนูและเครื่องดื่มสำหรับเทศกาลเฉลิมฉลองที่กำลังจะมาถึงในปลายปีนี้ อีกทั้งทางโรงแรมยังเคลมว่ารูปท็อปแห่งนี้มีวิวทิวทัศน์ที่งดงามที่สุดของกรุงเทพฯ

นอกจากวิวยามค่ำคืนที่สวยงามอลังการแล้ว อาหารและเครื่องดื่มก็เป็นเมนูที่ออกแบบมาอย่างดี รับรองว่าไปสัมผัสแล้วจะต้องประทับใจแน่นอน

160535399771

3. ABar Rooftop 

ถัดมาเป็นรูฟท็อปที่วิวสวยไม่แพ้กัน นั่นคือ ABar Rooftop ชั้น 38 (ตั้งอยู่บนสุดของร้านอาหาร ABar) ของโรงแรม Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park ที่นี่นำเสนอเครื่องดื่มที่ได้รับการคัดสรรที่ดีที่สุด 

ค้นพบบาร์บนชั้นดาดฟ้าที่งดงามพร้อมทิวทัศน์เส้นขอบฟ้าอันงดงามของกรุงเทพฯ ABar Rooftop เป็นสถานที่จัดงานกลางแจ้งที่น่าดึงดูดใจซึ่งแขกสามารถผ่อนคลายบนโซฟานุ่มสบายและจิบค็อกเทลเย็นๆ โดยใช้คอลเลกชันจิน (Gin) ที่มีมากกว่า 50 ชนิด ซึ่งเป็นคอลเลกชั่นใหญ่ที่สุด แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

การตกแต่งของรูฟท็อปแห่งนี้ มาในโทนไม้สีเข้ม หินอ่อนสีดำ และทองเหลือง รวมไปถึงการจัดไฟที่ให้อารมณ์ดาร์กๆ คล้ายบรรยากาศในยุควิคตอเรียนของอังกฤษ 

160535400398

4. RedSquare Rooftop Bar

เรดสแควร์ รูฟท็อป บาร์ (RedSquare Rooftop Bar) เป็นบาร์บนชั้นดาดฟ้า สถานที่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการสังสรรค์ รักในบรรยากาศยามเย็น และความสวยงามของเมืองยามค่ำคืน สามารถมองเห็นทัศนียภาพเมืองกรุงเทพฯ ในบรรยากาศสบายๆ ตั้งอยู่ที่ชั้น 25 ของโรงแรม โนโวเทล กรุงเทพ สุขุมวิท 4 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนานา เพียง 600 เมตร

ที่นี่ต้อนรับผู้มาเยือนด้วยบาร์วอดก้าที่มีวอดก้าจากทั่วโลกให้ได้ลิ้มลองในโทนสีแดงสะดุดตา ท่ามกลางบรรยากาศแบบเปิดริมสระน้ำสบายๆ ให้บรรยากาศแห่งการพักผ่อนและเป็นกันเอง เหมาะตั้งแต่การมาคนเดียวไปจนถึงมากันเป็นกลุ่ม มีมุมที่นั่งหลากหลายเลือกได้ตามสบาย

160535401573

5. Hi-So Rooftop Bar

ไฮโซ รูฟท็อป บาร์ เป็นรูฟท็อปสไตล์สนุกสนาน ตั้งอยู่บนชั้นที่ 29 และ 30 ของโรงแรมโซ โซฟิเทล แบงคอก (SO SOFITEL BANGKOK) ยามค่ำคืนมีวิวสวยๆ ของกรุงเทพฯ แบบพาโนรามา 180 องศาฯ (สามารถมองเห็นวิวมุมสูงของสวนลุมพินีได้ด้วย) การเดินทางก็สะดวกสบาย เพียงใช้รถไฟฟ้า MRT มาขึ้นที่สถานีลุมพินี และเดินต่ออีกไม่นาน โดยรูฟท็อปของที่นี่จะมี 2 ชั้นด้วยกัน 

ที่นี่สามารถรองรับแขกได้ถึง 50 คน HI-SO Rooftop คือ สกายบาร์กลางแจ้งที่มีความเป็นส่วนตัว เมนูอาหารถูกจัดมาในไซส์กะทัดรัด เช่น ชีสโคลด์คัท, เบอร์เกอร์วากิว, เบอร์เกอร์ Black Angus, สเต็ก, Fish & Chips และเมนูอร่อยอื่นๆ อีกมามาย

ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็น่าสนใจในธีม Cocktails on the Top ประกอบด้วยค็อกเทล SO Signature ค็อกเทล SO Creative และค็อกเทล So Classic ที่มีให้บริการควบคู่ไปกับเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์อื่นๆ ด้วย

160535401997

160535400468

-----------------------

อ้างอิง :

mahanakhonbangkokskybar.com/gallery

facebook.com/KingPowerMahanakhon

hyatt.com/en-US/hotel/thailand

marriott.com/hotels

novotelbangkoksukhumvit4.com

so-bangkok.com/wine-dine/hi-so