วอด 17 หลัง เพลิงไหม้บังกะโลบนเกาะพีพี เร่งหาสาเหตุแท้จริง

เพลิงไหม้บังกะโลบนเกาะพีพี วอด 17 หลัง มูลค่าเสียหายกว่า 3 ล้านบาท ตำรวจและชาวบ้าน ช่วยกันขนน้ำดับไฟแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เร่งหาสาเหตุแท้จริง

วันที่ 13 พ.ย. 63 ร.ต.อ.ปรมินทร์ มยะกุล รองสว.(สอบสวน) สภ.เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เผยรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณโรงแรม พีพีฮิลล์ แบมบูบังกะโล เกาะพีพี ม.7 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เหตุเกิดเมื่อ เวลา 13.30 น. ของวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤตภาส เดชอินทรศร ผกก.สภ.เกาะพีพี พ.ต.ท.ธงชัย มติธรรม รองผกก.(สอบสวน) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตร.ท่องเที่ยว และจนท.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

ที่เกิดเหตุอยู่บนเนินเขา มีห้องพัก จำนวน 20 หลังปลูกติดกัน เป็นห้องพักลักษณะยกสูง ผนังกั้นด้วยไม้ไผ่สาน หลังคามุงจาก บนเนื้อที่1ไร่2งาน เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ลุกลามไปยังห้องที่อยู่ติดกัน อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่และชาวบ้านใกล้เคียง พยาม นำน้ำใส่ถัง ไปช่วยกันดับเพลิงโดยขนน้ำใส่ถังขึ้นไปสาดน้ำดับไฟ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบนพื้นที่เกาะไม่มีรถดับเพลิง เพลิงได้ลุกไหม้อยู่นานกว่า 40 นาที เพลิงจึงสงบลง เบื้องต้น มีห้องพังเสียหายไปจำนวน 17 หลัง มูลค่าหลังละ 2 แสนบาท รวมความเสียหาย 3.4 ล้านบาท

เบื้องต้นทราบว่า บังกะโลดังกล่าวปิดบริการ ตั้งแต่ช่วงการแพร่ระบาดโควิด19 ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านเห็นกลุ่มควันขึ้นมาและเกิดไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เคราะห์ดีไม่มีคนอยู่ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น จนท.ยังไม่ทราบสเหตุที่แน่ชัด คาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานจนท.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกระบี่ มาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัดต่อไป