แต้มเยอะมาที่นี่! เช็ควิธีเปลี่ยน 'แต้มบัตรเครดิต' ไปซื้อ 'กองทุนรวม' ทำได้แล้ว

แต้มเยอะมาที่นี่! เช็ควิธีเปลี่ยน 'แต้มบัตรเครดิต' ไปซื้อ 'กองทุนรวม' ทำได้แล้ว

เปิดรายละเอียดโครงการ "Point to invest" จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมวิธีแลก "แต้มบัตรเครดิต" หรือ "พอยต์บัตรเครดิต" เป็นเงินลงทุนใน "กองทุนรวม" ทางเลือกเพิ่มความมั่งคั่งสำหรับผู้ใช้บัตรเครดิต

ข่าวดี! สำหรับผู้ใช้ "บัตรเครดิต" หลายคน ที่เคยประสบปัญหา "แต้มบัตรเครดิต" ล้นจนไม่ได้ใช้ประโยชน์ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับองค์กรพันธมิตร ได้แก่ ธนาคารพาณิชย์ บริษัทบัตรเครดิต และ บลจ. เพิ่มช่องทาง การลงทุนโดยการแลกคะแนนสะสมของบัตรเครดิตเป็นเงินลงทุนในกองทุนรวมได้

ปัจจุบันประเทศไทยมีบัญชีผู้ถือบัตรเครดิตกว่า 24 ล้านบัญชี โดยในปี 2562 มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตรวมกว่า 2.2 ล้านล้านบาท คิดเป็นคะแนนสะสมที่มีมูลค่ากว่า 8 พันล้านบาท ดังนั้น การเปลี่ยนคะแนนสะสมเป็นเงินลงทุนถือเป็นทางเลือกที่จะช่วยสร้างความมั่งคั่งให้กับผู้ถือบัตรเครดิตได้อีกทางหนึ่ง โดยเงื่อนไขการเปลี่ยนแต้มบัตรเครดิต เป็นเงินลงทุนในกองทุนรวมมีเงื่อนไขดังนี้

 ช่องทางในการแลกแต้มบัตรเครดิต  

ช่องทางในการแลกพอยต์สามารถทำได้ง่ายและสะดวกมีทั้งการแลกผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ อย่าง application และ website หรือจะเป็นการแลกผ่าน call center, SMS หรือสาขาของธนาคาร ซึ่งช่องทางการแลกแต้มเป็นเงินลงทุน มีรายละเอียดการแลก ดังนี้

  • ธนาคารกรุงเทพ บัตรเครดิตทุกประเภทที่มีคะแนน Thank You Reward สามารถซื้อกองทุนผ่านบัตรเครดิต ทุกช่องทาง และส่ง SMS เพื่อแจ้งความประสงค์ในการแลกพอยต์
  • ธนาคารกสิกรไทย บัตรเครดิตทุกประเภท ยกเว้น มาสเตอร์การ์ดไทเทเนียม, ยูเนี่ยนเพย์, บัตรเครดิตเพื่อธุรกิจ และบัตรเครดิตนิติบุคคล สามารถซื้อกองทุนผ่านบัตรเครดิตทุกช่องทาง และส่ง SMS เพื่อแจ้งความประสงค์ในการแลกพอยต์
  • บัตรกรุงศรีอยุธยา บัตรเครดิต กรุงศรี ทุกประเภท ยกเว้น กรุงศรี คอร์ปอเรท การ์ด ส่วนบัตรเครดิต กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม (เริ่มแลกได้ปี 2564) สามารถแลกพอยต์เป็นกองทุนผ่าน Website ของ KSAM

160510641031

  • บัตรกรุงไทย บัตรเครดิตทุกประเภทที่มีคะแนน KTC FOREVER สามารถกรอกแบบฟอร์มแลกพอยต์ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย และบลจ.กรุงไทย
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ แลกแต้มบัตรเครดิตทุกประเภท ยกเว้น SCB FAMILY PLUS, SCB M และบัตรเครดิตนิติบุคคล โดยแลกพอยต์เป็นกองทุนผ่าน SCB EASY App และ SCB EASY Net
  • ธนาคารธนชาต บัตรเครดิตทุกประเภท ที่มีคะแนน T-Rewards สามารถแจ้งความประสงค์ในแลกพอยต์เป็นกองทุนผ่าน Thanachart Contact Center
  • ธนาคารทหารไทย สำหรับ TMB Absolute / TMB So Fast / TMB Royal Top Brass สามารถซื้อกองทุนดัวยบัตรเครดิตและแลกพอยต์ผ่าน TMB Contact Center