คืบหน้าพายุโซนร้อน 2 ลูก 'เอตาว' - 'หว่ามก๋อ'

คืบหน้าพายุโซนร้อน 2 ลูก 'เอตาว' - 'หว่ามก๋อ'

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยภาพถ่ายดาวเทียมพายุโซนร้อน 2 ลูกที่มาพร้อมกัน "เอตาว - หว่ามก๋อ " ไทยได้รับผลกระทบภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานสถานการณ์ความคืบหน้าของพายุ 2 ลูก พร้อมทั้งเปิดภาพถ่ายดาวเทียม พายุเอตาว และ พายุหว่ามก๋อ ซึ่งจากภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า พายุมาพร้อมๆ กัน ต่างกันที่พื้นที่ โดยพายุโซนร้อนเอตาว (พายุระดับ 3) ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันบริเวณเมืองนาตรัง ประเทศเวียดนามแล้วและจะกลายเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชา ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ส่วนพายุโซนร้อน "หว่ามก๋อ"  (VAMCO) ยังอยู่ทางตะวันออกของฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนทางตะวันตกเฉียงเหนือ คาดว่าจะเคลื่อนผ่านประเทศฟิลิปปินส์ วันพรุ่งนี้ (11/11/63) และลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลางต่อไปแล้วจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวันที่ 15-16 .. 63 ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคเหนือ มีฝนบางแห่งกับมีลมแรง ในช่วงเวลาดังกล่าว

160501897130

ด้านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเผยว่า เมื่อเวลา 16.00 .พายุโซนร้อน "หว่ามก๋อ" หรือ ยูลิสซีส Ulysses ตามวิธีเรียกแบบฟิลิปปินส์มีความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางพายุ 45 น็อต เคลื่อนตัวๆผทางตะวันตกแนวโน้มขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์ในวันพรุ่งนี้ และอาจจะถึงฝั่งเวียดนามช่วงวันที่ 14 -15 ..นี้

160501939574