'ธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม' ออกแถลงการณ์ประณาม 'ม็อบ 3 นิ้ว'

'ธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม' ออกแถลงการณ์ประณาม 'ม็อบ 3 นิ้ว'

เปิดแถลงการณ์ "ธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม" ประณามม็อบชุมนุมจาบจ้วงก้าวล่วงละเมิดสถาบัน อัด "อมธ." สนับสนุนทำผิดกฎหมาย

กลุ่ม "ธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม" ออกแถลงการณ์ เรื่อง ขอประณามการกระทำที่ผิดกฎหมายของกลุ่มต่างๆ และการแสดงออกที่เป็นการสนับสนุนการกระทำผิดกฎหมายขององค์การนักศึกษาและสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 มีเนื้อหาระบุว่า

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการชุมนุมที่ผิดกฎหมายและมีการกระทำอันกักขฬะป่าเถื่อน จาบจ้วงก้าวล่วงละเมิด โดยจงใจเสียดสี ล้อเลียน ดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ให้เสื่อมเสียพระเกียรติ นอกจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้พยายามยั่วยุ และยังบังอาจจะบุกเข้าไปถึงประตูพระบรมมหาราชวังซึ่งเป็นเขตพระราชฐานชั้นใน ตามที่ได้ปรากฏให้เห็นทางช่องทางสื่อต่างๆอย่างชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระทำการป้องปรามกลุ่มผู้ชุมนุมมิให้บุกรุกถึงเขตพระราชฐานชั้นใน ตามกระบวนการและตามหลักสากลเพื่อยับยั้งการกระทำอันผิดกฎหมายของกลุ่มผู้ชุมนุม

160496464694

ในวันเดียวกันนั้นองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.) และสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ และกล่าวว่าการกระทำของผู้ชุมนุมกระทำโดยสันติ ซึ่งไม่เป็นความจริง การแถลงการณ์ดังกล่าวเสมือนเป็นการสนับสนุนให้ผู้ชุมนุมกระทำผิดกฎหมายและจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เคารพรักของปวงชนชาวไทย ซึ่งการกระทำดังกล่าวผิดวิสัยของวิญญูชน และผิดเจตนารมณ์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อย่างรุนแรง

160496462737

ทางกลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม จึงขอประณามการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุมและการออกแถลงการณ์ขององค์การนักศึกษาและสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ทำให้ชื่อเสียงและเกียรติภูมิของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จักต้องมัวหมองด่างพร้อยจากการแสดงออกที่สนับสนุนการกระทำผิดกฎหมาย โดยขอเรียกร้องให้หยุดการกระทำอันมิบังควรดังกล่าว และให้เจ้าพนักงานดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายโดยเคร่งครัดต่อไป

160496457826