แนะทางเลี่ยง น้ำท่วมอุโมงค์เชื่อมผืนป่าทับลาน

แนะทางเลี่ยง น้ำท่วมอุโมงค์เชื่อมผืนป่าทับลาน

"กรมทางหลวง" แนะนำประชาชนเลี่ยงถนน 304 บริเวณอุโมงค์เชื่อมป่าเขาใหญ่-ทับลาน จ.ปราจีนบุรี หลังน้ำป่าหลากท่วมสูง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ทาง

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.63 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวภายหลังเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากบนทางหลวงหมายเลข 304 สี่แยกกบินทร์บุรี-วังน้ำเขียว กม.195+300 ถึง กม.195+600 บริเวณอุโมงค์เชื่อมผืนป่าทับลาน จ.ปราจีนบุรี ว่า ได้สั่งการให้กรมทางหลวงเร่งช่วยเหลือประชาชนและเคลียร์พื้นที่ให้ประชาชนสามารถสัญจรได้โดยเร็ว

ขณะที่นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวงระบุว่า สาเหตุเกิดจากฝนตกหนักในพื้นที่ช่วงบริเวณเขาปักธงชัย เป็นเวลาติดต่อกัน 2 วัน จึงทำให้น้ำป่าไหลหลากลงมา ซึ่งบริเวณด้านล่างของทางหลวงมีลำน้ำไปสู่คลองทับลาน-วังมืด เป็นที่ระบายน้ำและปริมาณน้ำเต็มความจุของลำน้ำ ทำให้น้ำป่าที่ไหลหลากลงมาไม่สามารถระบายได้ทัน จึงเกิดน้ำท่วมขังเป็นวงกว้าง รวมถึงอุโมงค์เชื่อมผืนป่า โดยเมื่อเวลา 11.30 น. พบว่าระดับความสูงของน้ำประมาณ 1.80 เมตร และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงปราจีนบุรี หมวดทางกบินทร์บุรี ได้ดำเนินการปักหลักติดตั้งป้ายเตือน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากบริเวณดังกล่าวการจราจรไม่สามารถผ่านได้ทั้งสองทิศทาง และได้ตัดไฟฟ้าบริเวณอุโมงค์เชื่อมผืนป่า เพื่อความปลอดภัยของประชาชน รวมทั้งประสานงานกับแขวงทางหลวงใกล้เคียง เพื่อติดป้ายประชาสัมพันธ์ทางเลี่ยงใกล้เคียง เพื่อให้ประชาชนที่จะสัญจรเส้นทางดังกล่าว และใกล้เคียงได้รับทราบ

สำหรับเส้นทางเลี่ยงน้ำท่วมอุโมงค์เชื่อมผืนป่า 304 วังน้ำเขียว สามารถใช้เส้นทาง กรุงเทพฯ (ทล.33) -กบินทร์บุรี (ทล.304) -สระแก้ว (ทล.33), กรุงเทพฯ (ทล.33) -แยกวงเวียนนเรศวร (ทล.3077) -เขาใหญ่-นครราชสีมา (ทล.2), นครราชสีมา (ทล.304) -วังน้ำเขียว (ทล.3052) -เขาใหญ่ (ทล.3077) -ปากช่อง (ทล.2) -กรุงเทพฯ ส่วนการเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ-นครราชสีมา ให้ใช้เส้นทาง ทล.2 ถนนมิตรภาพ สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือแจ้งเหตุต่างๆ ได้ที่สายด่วนกรมฯ1586 โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชม.

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เปิดการจราจรให้รถสัญจรได้ทั้งสองฝั่งแล้ว