โคราชยังอ่วม กู้ภัยช่วยผู้ป่วยติดเตียง พิษพายุฝนตกน้ำมูลเพิ่มสูง

โคราชยังอ่วม กู้ภัยช่วยผู้ป่วยติดเตียง พิษพายุฝนตกน้ำมูลเพิ่มสูง

ยังอ่วม! กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ อพยพผู้ป่วยติดเตียง หลัง "พายุโมลาเบ" ทำฝนตก น้ำมูลเพิ่มสูง ทะลักท่วมบ้านเรือน อำเภอโนนสูง โคราช

วันนี้ (30 ตุลาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ยังไม่คลี่คลาย อีกทั้งพายุโมลาเบ ทำให้ฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 28 ตุลาคม 2563 ตกข้ามคืนข้ามวัน จนสถานการณ์น้ำท่วมขยายพื้นที่ออกไปเพิ่มมากขึ้น ล่าสุด ปริมาณน้ำในลำน้ำมูลเพิ่มสูง และไหลหลากเข้าท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน บ้านขนายดี หมู่ที่ 10 ตำบลปิง อำเภอโนนสูง สูงประมาณ 30 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาว 300 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ และมวลน้ำยังไหลท่วมบ้านเรือนที่อยู่ติดกับลำน้ำมูล จำนวน 50 หลังคาเรือน ท่วมสูงประมาณ 60 เซนติเมตร ซึ่งบางหลังเป็นบ้านชั้นเดียว ไม่สามารถเก็บข้าวของภายในบ้านได้ทัน เพราะน้ำหลากเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว

อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 จุดโนนสูง จึงเร่งให้การช่วยชาวบ้านขนสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง พร้อมกับเข้าไปช่วยคุณยาย วัย 80 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนอยู่ชั้นล่างของตัวบ้านที่กำลังจะถูกน้ำท่วม อพยพนำตัวขึ้นไปอยู่ชั้นสองของบ้านโดยเร็ว ซึ่งคาดว่า ภายในคืนนี้ปริมาณน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก