ไซด์เวย์ / ลดลงในกรอบจำกัด

ไซด์เวย์ / ลดลงในกรอบจำกัด

ปัจจัยต่างประเทศยังคงเป็นลบอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สถานการณ์ภายในประเทศเป็นกลาง

มุมมอง SET Index วันพุธ: ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินดัชนีฯ ไซด์เวย์/ปรับลงในกรอบแคบๆ... คล้ายกับเมื่อวานนี้ ซึ่งตลาดหุ้นไทยเปิดลงตามต่างประเทศ มีช่วงหลุดระดับทางจิตวิทยา 1,200 จุด ก่อนฟื้นตัวได้บ้างในช่วงบ่าย (ดีกว่าคาดเล็กน้อย)... สำหรับในวันนี้ ปัจจัยต่างประเทศยังคงเป็นลบอย่างต่อเนื่อง ขณะที่
สถานการณ์ภายในประเทศเป็นกลาง

ปัจจัยต่างประเทศ - เป็นลบ: i) ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ลดลงต่อ หลังจากทำเนียบขาวแถลงว่ามีโอกาสน้อยมากแล้วที่สภาคองเกรสจะบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากเข้าใกล้เลือกตั้ง ปธน.สหรัฐฯ มากแล้ว ขณะที่วุฒิสภาสหรัฐฯ หยุดพักผ่อนแล้วหลังจากลงมติเห็นชอบให้นาง Amy Barrett เป็นผู้พิพากษาศาลสูงสุดคนใหม่ ii) สถานการณ์ COVID-19 รุนแรงมากขึ้นอีก ยอดการติดเชื้อทั่วโลกทรงตัวแถวระดับสูงสุดตลอดกาล และยังคงไม่มีพัฒนาการของวัคซีน COVID-19 ที่มีนัยสำคัญ iii) ความไม่แน่นอนของผลเลือกตั้ง ปธน. สหรัฐฯ ยังคงอยู่ในระดับสูง ล่าสุดโพล Real Clear Politics ชี้ว่า นาย Joe Biden ลดช่วงการนำ Donald Trump เหลือประมาณ 7 จุด เทียบกับ 9-10 จุดในช่วงก่อนหน้านี้

ปัจจัยในประเทศ - เป็นกลาง: นักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์การเมืองทั้งในสภาและการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ รวมทั้ง แนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่นายกฯ ส่งสัญญาณในที่ประชุมรัฐสภาเมื่อวานนี้... ในระยะถัดไป ฝ่ายวิจัยฯ มองว่าประเด็นข่าวทางการเมืองจะส่งผลน้อยลงต่อตลาดหุ้นไทย

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 

เก็งกำไร PTG*, KBANK*, TU*

- PTG* (เป้าพื้นฐาน 21.4 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 18.0 บาท / แนวต้าน 18.6 บาท หาก Breakout ผ่านได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป 19.3 บาท (Stop loss 17.8 บาท) 2) ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงาน 3Q63 มีโอกาสดีกว่าที่ฝ่ายวิจัยฯคาดไว้เดิมที่ 466 ล้านบาท (+82% YoY, -9%QoQ) โดย Upside จะมาจากธุรกิจไบโอดีเซล 3) ราคาน้ำมันปาล์มดิบปรับขึ้นต่อเนื่อง +33.5%QTD คาดเป็น Sentiment บวกต่อเนื่องใน 4Q63 4) PE ปี 2563 - 64 เท่ากับ 18.9 เท่า และ 18.3 เท่า ตามลำดับ (ค่าเฉลี่ยระยะยาว 30 เท่า)

- KBANK* (เป้าพื้นฐาน 88 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 73 บาท / แนวต้าน 76 บาท หากผ่านแนวต้านนี้ไปได้แนะนำ "Follow buy" ประเมินมีโอกาสรีบาวด์ทดสอบแนวต้านถัดไป 80 - 82 บาท ... MACD และ RSI ยกจุดต่ำขึ้นก่อนราคาหุ้น เริ่มส่งสัญญาณ Bullish divergence รอการ Breakout แนว
ต้าน 76 บาท (Stop loss 70 บาท) 2) จากประเด็นข่าวการเตรียมรายงานผล Stress test ช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งเราคาดว่า KBANK* จะผ่าน Stress test ได้ ปลดล็อกเรื่องการจ่ายปันผล (เพิ่งเตรียมฐานทุนจากการออกหุ้นกู้ Perpetual bond) 3) PBV ต่ำเพียง 0.44 เท่า (ต่ำกว่า -2 เท่าของส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 0.5 เท่าแล้ว)

- TU* (เป้า Consensus 16.8 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 15.4 บาท / แนวต้าน 16.0 บาท และถัดไป 16.5 บาท (Stop loss 15 บาท) 2) Consensus ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงาน 3Q63 โต +31%YoY, +5% QoQ 3) ประเมินเป็นหุ้นเน้นธุรกิจส่งออกอาหาร ทำให้ความเสี่ยงจากปัจจัยการเมืองในประเทศและความเสี่ยงเรื่องเศรษฐกิจชะลอตัวตํ่า 4) PE ปี 2563 - 64 ยังไม่สูง 14.1 เท่า และ 13.6 เท่า ตามลำดับ

หุ้นมีข่าว

(+) SCGP* โชว์กำไรพุ่ง 30% ประเดิม SET50 วันนี้! 'ปูนซิเมนต์ไทย'มีลุ้นตัวเลขกระฉูดหมื่นล้าน (ข่าวหุ้น) จับตา SCGP* แจ้งงบไตรมาส 3/63 วันนี้ คาดกำไรพุ่งกว่า 2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นราว 30%เหตุเข้าช่วงไฮซีซั่นธุรกิจส่งออก ดีมานด์ธุรกิจบรรจุภัณฑ์เติบโต คาดกำไรทั้ง ปี 63 โตทะลุ 7 พันล้านบาท
พร้อมเข้าคำนวณดัชนี SET50 วันนี้ SCC* ลุ้นกำไรไตรมาส 3/63 โชว์ 1.1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 79%หลังธุรกิจปิโตรเคมีฟื้นตัวแรง

(+) TQM* เล็งเสิร์ฟผลิตภัณฑ์ใหม่ลุยไมโครอินชัวรันส์เต็มสูบ (ทันหุ้น) TQM* เล็งเสิร์ฟผลิตภัณฑ์ใหม่ 2-3 รายการ โกยยอดขายรวมปีนี้ชนเป้า 1.5 หมื่นล้านบาท ลุยไม่โครอินชัวรันส์เต็มสูบ ปูทางรับทรัพย์เพิ่ม เตรียมคลอดโปรดักต์ใหม่เดือนพฤศจิกายนนี้ ดีล M&A คืบ คาดสรุปได้ภายในปีนี้

(+) ILM จัดโปรช้อปดีมีคืนดันยอดขาย (ทันหุ้น) ILM ขานรับมาตรการ "ช้อปดีมีคืน" ปลุกกำลังซื้อและเศรษฐกิจไทยให้เกิดสภาพคล่อง ส่งโปรโมชั่นพิเศษกระตุ้นยอดขายปลายปีกับ "INDEX SALE" (อินเด็กซ์เซลล์) #ถูกมากแม่ พร้อมส่วนลดสูงสุด 50% ตั้งแต่ 22 ต.ค.-25 พ.ย. นี้ พร้อมออกใบกำกับภาษีเพื่อใช้ลดหย่อนภาษีประจำปี 2563

(+) JKN ปรับทัพ ตั้งบริษัทร่วมทุน รุก 2 ธุรกิจใหม่ เพิ่มช่องทางทำเงิน (ผู้จัดการรายวัน 360องศา) เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย ซื้อกิจการ JKN Global Living มูลค่า 49 ล้านบาท พร้อมร่วมทุนตั้ง "เจเคเอ็น เอ็มเอ็นบี" ด้วยทุนจดทะเบียน 34 ล้านบาท และ JKN ถือหุ้น 51% ใช้เงินลงทุนตามสัดส่วนไม่เกิน
27 ล้านบาท หวัง 2 บริษัทใหม่ที่ผลิต จัดจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ความสวยงาม และสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค และธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายเครื่องดื่มเป็นธุรกิจน่าสนใจมีศักยภาพ อีกทั้ง เปลี่ยนชื่อบริษัทย่อยที่ทำธุรกิจทีวีเป็น "เจเคเอ็น ไลฟ์ " เพื่อเปิดช่องทางทำเงินได้มากขึ้น

(+) PF ขายทรัพย์หมื่นล้าน SISB ซื้อที่ดินผุดร.ร.ใหม่ (ข่าวหุ้น) PF เตรียมขายทรัพย์ 1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นที่ดินย่านรัชดาและรามอินทรามูลค่ากว่า 5 พันล้านบาท และเจรจาขายหุ้น ROH หวังเพิ่มกระแสเงินสดรองรับการเติบโต ล่าสุด SISB เซ็นสัญญาซื้อที่ดินย่านแจ้งวัฒนะ 14.8 ไร่ จาก PF สร้าง
โรงเรียนแห่งที่ 5

(+) SISB ได้เซ็นสัญญาซื้อที่ดินเพื่อเปิดโรงเรียนแห่งที่ 5 ซึ่งมีพื้นที่ 14.8 ไร่ สามารถรองรับจำนวนนักเรียนได้รวมทั้งสิ้น 1,600 คน โดยจะทยอยเปิดให้บริการ 2 เฟส รองรับนักเรียนตั้งแต่อนุบาลจนถึงมัธยมปลาย ซึ่งเฟส 1 จะเปิดดำเนินการในเดือน ส.ค.65 (SISB) เรามองว่า เรื่องดังกล่าวเป็นพัฒนาการ
เชิงบวกของ SISB ได้ทำการซื้อที่ดินสำหรับสาขาโรงเรียนที่จะก่อตั้งที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เรียบร้อยแล้ว ส่วนแนวโน้มการให้บริการคาดว่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับรูปแบบที่ใช้กับสาขาธนบุรีที่เกิดขึ้นในเดือน ต.ค.60 เรายังคงคาดว่าผลการดำเนินงานของ SISB จะโตต่อเนื่องจาก i) ค่าเล่าเรียนที่ปีละ 4 แสนบาทถือเป็นระดับที่แข่งขันได้ (เมื่อเทียบกับช่วงราคาระดับสูงที่ปีละ 1 ล้านบาท) ii) แบรนด์ได้รับการยอมรับหลังจากเปิดดำเนินการมา 19 ปี iii) รากฐานที่แข็งแกร่งจากกลุ่มนักเรียนที่หลากหลายตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษา iv) อุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นจาก HNWIs และชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศ
ไทย v) อานิสงส์จากความกลัวการระบาดของ COVID-19 และ vi) โอกาสที่นักเรียนจะได้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยในประเทศไทย (หลักสูตร international) หรือในต่างประเทศในอนาคต ทั้งนี้ เรายังคงแนะนำ ซื้อ SISB โดยให้ราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 11.30 บาท