เช็คก่อน 'คนละครึ่ง' แห่แก้ไข 'เป๋าตัง' มีปัญหาล้นธนาคารกรุงไทย

เช็คก่อน 'คนละครึ่ง' แห่แก้ไข 'เป๋าตัง' มีปัญหาล้นธนาคารกรุงไทย

อัพเดท โครงการคนละครึ่ง เช็คก่อน แห่แก้ไข "เป๋าตัง" มีปัญหาล้นธนาคารกรุงไทย เหตุสแกนใบหน้าไม่ผ่าน และลืมรหัสผ่าน

วันนี้ (28 ต.ค.) ที่จังหวัดสงขลา ติดตามความคืบหน้าโครงการคนละครึ่ง บรรยากาศตามหน้าธนาคารกรุงไทยสาขาต่างๆ เนื่องแน่นไปด้วยประชาชน ที่ไปติดต่อทำธุรกิรกรรมแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง จนล้นธนาคาร

เช่นที่ธนาคารกรุงไทย สาขาหาดใหญ่ใน ประชาชนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งจำนวนมาก แต่ยังมีปัญหาเรื่องแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง ไปรอคิวจนล้นธนาคารตั้งแต่ก่อนเปิดเวลาทำการ เพื่อนำโทรศัพท์มือถือไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารแก้ไขแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง ให้เพราะมีปัญหาสแกนใบหน้าไม่ผ่านและจำรหัสเดิมไม่ได้ จึงไม่สามารถใช้บริการโครงการคนละครึ่งได้หลังจากที่เปิดให้ใช้สิทธิ์มาตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมาได้

จำนวนประชาชนที่ไปนั่งรอตั้งแต่ก่อนธนาคารเปิดทำการ จึงทำให้เกิดปัญหาขึ้นเล็กน้อย จากการแจกบัตรคิวเพราะเจ้าหน้าที่ไม่รู้ว่าใครมาก่อนมาหลัง ผู้ที่มารอต้องบอกและช่วยยืนยันกันเอง บางคนมารอตั้งแต่ 7 โมงเช้า เนื่องจากทางธนาคารกรุงไทย สาขาหาดใหญ่ใน ให้บริการผู้ที่มาทำธุรกรรมแอปพลิเคชั่นเป๋าตังเปิดบัญชี และเอทีเอ็ม แค่วันละ 120 คิวเท่านั้น ช่วงเช้า 60 คิวและช่วงบ่าย 60 คิว

ประชาชนที่มาแก้ไขระบบ เป๋าตัง บอกว่าลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วแต่มีปัญหาเรื่องสแกนใบหน้าไม่ผ่านและระบบบอกว่าให้มาติดต่อที่ธนาคารจึงรีบมาเพื่อนำไปใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งเพราะกลัวพลาดสิทธิ์