'วิสาร' กรีดแขน ประท้วง 'บิ๊กตู่' กลางรัฐสภา

ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กรีดข้อมือ ประท้วง "บิ๊กตู่" ไม่หาทางออกม็อบเยาวชน บอกต้องทำเพื่อไม่อยากเห็นการนองเลือด

     เมื่อเวลา 17.50 น. บรรยากาศในที่ประชุมรัฐสภา ได้เกิดเหตุวุ่นวาย หลังจากที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อภิปรายเพื่อเสนอความเห็นต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภา สมัยวิสามัญ เพื่ออภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 165 วันที่สอง  โดยเสนอทางออก ของการชุมนุมของเยาวชน โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับฟังข้อเสนอของเยาวชน
     “สุดท้ายมีหลายเรื่องที่ผมอยากพูด แต่ผมคิดว่าวันนี้ต้องทำอะไรสักอย่าง ผมเป็นส.ส.​ตังแต่ปี 2529 ผมร้กสภาฯ มิบังอาจให้สภาเสื่อมเสีย แต่คิดไม่ออกแก้ปัญหาอย่างไร ไม่อยาให้เลือดตกยางออก สิ่งที่เรียกร้องอาจผิดข้อบังคับสภา แต่ผมต้องทำ ขออนุญาตกรีดเลือดให้ ประยุทธ์เห็นถึงความตั้งใจ สามแผล เอาไปเลย ท่านประยุทธ์ จะเป็นทรราชย์ หรือวีรบุรุษครับ” นายวิสาร อภิปราย
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการอภิปรายที่นายวิสารระบุว่าจะขอกรีดเลือดนั้น นายวิสารได้นำมีดขนาดเล็ก ที่พกติดตัว กรีดที่บริเวณแขนข้างซ้าย จำนวน3 แผล  ซึ่งสร้างความตกใจของสมาชิกอย่างมาก
        ขณะที่ นายชวน หลีกภัย  กล่าวสั้นๆ ว่า "ไม่อนุญาตให้กรีดเลือด" แต่ไม่สามารถห้ามได้ทัน
160379820566
  

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่นายวิสารกรีดแขนตนเองกลางสภาฯ นายชวน กล่าวให้เจ้าหน้าที่พยาบาลของรัฐสภาเข้าดูอาการและรับไปปฐมพยาบาลบาดแผล

        ขณะที่นายสมชาย แสวงการ ส.ว. อภิปรายต่อที่ประชุม ต่อกรณีที่ส.ส.นำอาวุธเข้ามายังพื้นที่ห้องประชุมรัฐสภา และขอให้นายชวนกำกับดูแล ซึ่งนายชวน กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าจะมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ส่วนการพกอาวุธนั้นตนเพิ่งรับทราบ  จากนั้นการประชุมยังเดินหน้าอภิปรายต่อไป.