'ไผ่ ดาวดิน'ลั่นเตรียมยกระดับการชุมนุมหาก'บิ๊กตู่'ไม่ลาออกภายใน4ทุ่ม

'ไผ่ ดาวดิน'ลั่นเตรียมยกระดับการชุมนุมหาก'บิ๊กตู่'ไม่ลาออกภายใน4ทุ่ม

"ไผ่ ดาวดิน" ขีดเส้น "บิ๊กตู่" ลุกจากเก้าอี้ "นายกฯ" ภายในเวลา 4 ทุ่มคืนนี้ หากไม่ทำตามข้อเรียกร้อง เตรียมยกระดับการชุมนุม

ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ผู้ชุมนุมมีการปักหลักค้างคืนบริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว 8 แกนนำ โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีการสลับการขึ้นปราศรัย มีการแสดงดนตรี

อย่างไรก็ตาม นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน แกนนำผู้ชุมนุมที่เพิ่งถูกปล่อยตัวและได้ร่วมชุมนุมในทันที ได้แถลงถึงแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎรในวันนี้ โดยข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมที่ให้พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง จะครบกำหนด3 วันในเวลา 22.00 . วันเดียวกันนี้

ดังนั้น หากพล..ประยุทธ์ ยังไม่ลาออกตามคำเรียกร้อง ทางผู้ชุมนุมจะยกระดับการเคลื่อนไหวเพื่อขับไล่พล..ประยุทธ์ ต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จะเริ่มในเวลา 13.00 น. โดยจะมีการจัดเสวนาและการขึ้นปราศรัยของแกนนำและผู้ชุมนุม รวมถึงการแสดงดนตรี

นอกจากนั้น ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรยังได้ร่วมกันอ่านประกาศจากคณะราษฎร โดยมีสาระสำคัญระบุว่า ถึงเวลาแล้วที่ต้องขับไล่รัฐบาลพล..ประยุทธ์ เพื่อให้ได้รัฐธรรมนูญที่มาจากราษฎร โดยราษฎรเพื่อราษฎร จึงขอเชิญชวนทุกกลุ่ม ร่วมกันสร้างสีสันการชุมนุม ทั้งกลุ่มนักเรียน นักศึกษาในแนวคิด ประยุทธ์ก็ต้องไล่ หนังสือก็ต้องอ่าน การบ้านก็ต้องทำ"

โดยกลุ่มราษฎรและทุกภาคส่วนจะมาร่วมกันออกแบบการชุมนุม และออกแบบการจัดกิจกรรมร่วมกัน ทั้งนี้ กลุ่มคณะราษฎรมองเห็นว่าการจะเปลี่ยนแปลง ต้องมีความร่วมมือกันทุกภาคส่วน และจุดยืนของเรายังเหมือนเดิม คือ ประยุทธ์ต้องลาออก และเปิดทางให้แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ตามร่างที่ประชาชนเสนอ

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมยังได้ร่วมกันตะโกน ปล่อยเพื่อนเรา 8 ครั้ง เป็นสัญลักษณ์ว่า ยังมีแกนนำผู้ชุมนุมอีก8คน ที่ยังถูกควบคุมตัว