ก๋วยเตี๋ยวปูและกั้ง เต็มปากเต็มคำที่ร้านป้าเอื้อม อ่าวน้อย ประจวบคีรีขันธ์

ก๋วยเตี๋ยวปูและกั้ง เต็มปากเต็มคำที่ร้านป้าเอื้อม อ่าวน้อย ประจวบคีรีขันธ์

ป้าเอื้อม ก๋วยเตี๋ยวปู ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา เพราะคัดทั้งเนื้อปูและกั้งจัดมาให้อย่างเต็มปากเต็มคำ

ขับรถเที่ยวล่องใต้ วางแผนว่าจะไปกินมื้อเที่ยงที่ประจวบคีรีขันธ์ เป็นอาหารจานเดียวหรือก๋วยเตี๋ยวสักชาม เพื่อประหยัดเวลา

สอบถามมิตรสหายชาวประจวบฯ แนะนำให้ขับรถไปที่ ต.อ่าวน้อย มีร้านก๋วยเตี๋ยวปู ป้าเอื้อม เป็นเจ้าอร่อยที่คนประจวบนิยมไปรับประทานกัน เป็นร้านง่ายๆไม่สวยไม่เก๋แต่รสดี

160346960191

เมนูอาหารร้านป้าเอื้อมมีทั้งก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง สนนราคาก๋วยเตี๋ยวหมู/ไก่ อยู่ที่ 30-40 บาท ส่วนก๋วยเตี๋ยวปู/กั้ง 55-75 บาท (ขึ้นอยู่กับจะใส่ปูหรือกั้งอย่างเดียวหรือทั้งสองอย่าง) อาหารจานเดียว เช่น ผัดฉ่า ผัดกะเพรา ราดหน้า หมู ปลาหมึก กุ้ง ปู กั้ง ก็อยู่ในราว 30-60 บาท ส่วนใครจะสั่งเป็นกับข้าวก็มี

เราตั้งใจมากินก๋วยเตี๋ยว ดังนั้นขอสั่งทีเดียวแบบแห้งชามน้ำชาม ได้แก่ บะหมี่แห้งปูกับกั้ง และเกาเหลาเย็นตาโฟปูกับกั้ง (ราคาชามละ75 บาท)

160346968041

เกาเหลาเย็นตาโฟปูกับกั้ง

เกาเหลาเย็นตาโฟมาเสิร์ฟก่อน เห็นแล้วค่อนข้างตกใจเพราะคุณภาพคับชามมาก ไม่ว่าจะเป็นผักบุ้งลวก และเนื้อปูกับเนื้อกั้งที่แกะมาอย่างดีไม่มีชิ้นส่วนที่ขัดจังหวะในการเคี้ยวเลย ที่สำคัญปริมาณค่อนข้างมาก กินชามเดียวก็อิ่มได้เลย

แต่ว่า..เรายังมีบะหมี่แห้งปูกั้งอีกหนึ่งชาม ซึ่งสั่งมาแล้วต้องรับผิดชอบ ยกชามมาวางไม่กินไม่ได้แล้ว เนื้อปูเนื้อกั้งมาเต็มไม่แพ้เย็นตาโฟ วางปิดแทบจะมองไม่เห็นเส้นบะหมี่ ข้างชามโรยน้ำตาลทรายมาแล้ววางมะนาวฝานมาให้บีบ เติมพริกป่นอย่างเดียวพอเลย

160347020587

บะหมี่แห้งปูและกั้ง

160347027512

เส้นใหญ่เย็นตาโฟปูและกั้ง

รสชาติความสดของปูและกั้งให้เต็ม ส่วนบะหมี่แห้งกับเย็นตาโฟให้ใจ ถ้ายังไหวร้านนี้มีขนมหวานใส่น้ำแข็งชนิดไสมือให้ตบท้ายถ้วยละ 10-15 บาท

คุณภาพเกินราคา สัญญากับตัวเองไว้ว่าถ้ามีโอกาสจะกลับมาอีกครั้ง

 หมายเหตุ : ป้าเอื้อม ก๋วยเตี๋ยวปู ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์  โทร. 032 611 872