ราคาน้ำมันทรุด 1.67 ดอลล์

ราคาน้ำมันทรุด 1.67 ดอลล์

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันพุธ(21ต.ค.)ทรุดตัวลง 1.67ดอลลาร์ หลังสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันลดลงน้อยกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 1.67 ดอลลาร์ ปิดที่ราคา 40.03 ดอลลาร์/บาร์เรล ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 1.43 ดอลลาร์ ปิดที่ 41.73 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานแห่งสหรัฐฯ(อีไอเอ) เปิดเผยในวันพุธว่าคลังน้ำมันดิบสำรองของประเทศในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 16 ตุลาคม ลดลง 1 ล้านบาร์เรล เป็นไปตามที่คาดหมายไว้ แต่ที่สต๊อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิง รัฐโอคลาโฮมา ศูนย์ส่งมอบน้ำมันสัญญาเวสต์เทกซัส เพิ่มขึ้น 975,000 บาร์เรล

ตลาดน้ำมันยังถูกฉุดราคาข้อมูลคลังน้ำมันเบนซินสำรอง หลังพบว่าในสัปดาห์เดียวกันนั้น สต๊อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 1.9 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่คาดหมายไว้

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (อีไอเอ) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลง 1.9 ล้านบาร์เรล

สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (เอพีไอ) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 584,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดัน ท่ามกลางความวิตกที่ว่าการแพร่ระบาดครั้งใหม่ของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

ด้านรัสเซียระบุว่า ยังคงเร็วเกินไปที่จะมีการหารือกันเกี่ยวกับการปรับลดกำลังการผลิตอีกครั้งก่อนสิ้นปีนี้ แม้มีความกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด