ศาลสั่งปิดทุกแพลตฟอร์ม 'เยาวชนปลดแอก'

ศาลสั่งปิดทุกแพลตฟอร์ม 'เยาวชนปลดแอก'

ศาล มีคำสั่งปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ของ​ เยาวชนปลดแอก​ หรือ​ Free Youth  ​ ส่วนองค์กรสื่ออื่นๆอีก3ราย ไม่เข้าข่าย​ เนื่องจากตอนตรวจสอบไม่พบหลักฐาน

เมื่อวันที่ ​21​ตุลาคม​ นายภุชพงค์ ​โนดไธสง​ รองปลัดกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส)​เปิดเผยว่า​ คำสั่งปิดแพลตฟอร์มออนไลน์​ของสื่อต่างๆนั้น เป็นไปตามกระบวนการ​ เริ่มจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ส่งมาในฐานะ​ผู้รับผิดชอบแก้ไขสถานการณ์เฉินที่มีความร้ายแรง​ ส่งมาให้ดีอีเอสโดยส่งรายชื่อสื่อ​ ออนไลน์ต่างๆให้เฝ้าระวัง​ ​เมื่อเราตรวจสอบพบหลักฐานแล้วพิจารณา​ว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ​ ก็ส่งให้ศาลมีดุลยพินิจสั่งปิดหรือไม่ต่อไป​ เมื่อศาลมีคำสั่งมา​ ดีอีเอสจะส่งต่อให้ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์​ หรือISP ดำเนินการต่อไป​ ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการ​ ทั้งเฟซบุ๊ก​ ทวิตเตอร์​ ยูทูป​ ว่าจะดำเนินการไร

160326200076

โดยที่ผ่านมามีการตรวจสอบเสนอปิดอยู่ตลอดเป็น1,000รายการแต่ทางผู้ให้บริการปิดให้เพียงบางส่วนเท่านั้น ทั้งนี้นอกจากวอยซ์ทีวีแล้ว​ ศาลยังมีคำสั่งปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ของ​ เยาวชนปลดแอก​ หรือ​ Free Youth  ด้วย​ ส่วนองค์กรสื่ออื่นๆอีก3รายที่ปรากฏข่าวก่อนหน้านี้ว่าทางตำรวจให้ตรวจสอบ​ พบว่าไม่เข้าข่ายที่ต้องเสนอศาลสั่งปิดแต่อย่างใด​ เนื่องจากตอนตรวจสอบเราไม่พบหลักฐาน​  อาจลบไปแล้วก็ได้