'เศรษฐา' ผู้บริหาร 'แสนสิริ' จี้ ยูนิเซฟ ย้ำรัฐบาลมิให้ใช้กำลังสลายการชุมนุม

'เศรษฐา' ผู้บริหาร 'แสนสิริ' จี้ ยูนิเซฟ ย้ำรัฐบาลมิให้ใช้กำลังสลายการชุมนุม

"เศรษฐา" กรรมการผู้จัดการใหญ่แห่ง "แสนสิริ" พันธมิตรรายเดียวในไทยของ "ยูนิเซฟ" ร่อนจดหมายเปิดผนึกถึงองค์กรดังกล่าว เรียกร้องออกแถลงการณ์กดดันรัฐบาลไม่ให้ใช้กำลังปราบผู้ชุมนุมที่มีเด็กและเยาวชน

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 63 นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. แสนสิริ ทวีตจดหมายเปิดผนึกถึง นายโธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย โดยมีข้อความดังนี้

จากเหตุการณ์รัฐบาลใช้มาตรการที่ค่อนข้างจะรุนแรงในการเข้าสลายและปราบปรามผู้ชุมนุม บริเวณพื้นที่สี่แยกปทุมวันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งประกอบไปด้วยประชาชนจํานวนมากรวมถึงเด็กและ เยาวชนด้วย ทําให้ข้าพเจ้าในฐานะหนึ่งในพันธมิตรของยูนิเซฟที่มีโอกาสทํางานด้านสวัสดิภาพของเด็ก และเยาวชนร่วมกับยูนิเซฟมาเป็นระยะเวลานานกว่า 10 ปีรู้สึกมีความกังวลใจในเหตุการณ์ดังกล่าว และมีความจําเป็นต้องเขียนจดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ถึงทางยูนิเซฟ โดยข้าพเจ้าขอยืนยันว่าเจตนาของ จดหมายฉบับนี้มิได้ต้องการแสดงความเห็นทางการเมืองหรือให้การสนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแต่อย่างใด

ข้าพเจ้าเข้าใจดีว่ายูนิเซฟต้องระมัดระวังการออกมาแสดงความเห็นในสถานการณ์ขณะนี้ และ อาจมีความกังวลจากการถูกติติงหรือโจมตีจากฝ่ายต่างๆ โดยเฉพาะพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนเงิน บริจาค แต่สิ่งสําคัญที่สุดในสถานการณ์ ณ ขณะนี้คือทุกฝ่ายต้องมองให้ตรงกันว่าเรื่องของสวัสดิภาพ ของเด็กและเยาวชน และเรื่องของทัศนคติความเห็นต่างทางการเมืองเป็นสองเรื่องที่ต้องถูกแยกออกจาก กันให้ชัดเจน

ในฐานะของ Unicefs Selected Partner เพียงองค์กรเดียวในประเทศไทย ข้าพเจ้าอยาก เรียกร้องให้ทางยูนิเซฟ ประเทศไทย ออกแถลงการอย่างเป็นทางการ เน้นย้ํากับรัฐบาลมิให้มีการใช้กําลัง เข้าปราบปรามผู้ชุมนุมอีกเหมือนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแถลงการของยูนิเซฟ ประเทศไทย ที่ระบุชัดเจนถึงเรื่องนี้จะเป็นอีกหนึ่งเสียงสําคัญที่ทางรัฐบาลจะรับฟัง

ทั้งนี้ แสนสิริเป็นพันธมิตรกับยูนิเซฟมานาน 10 ปี และทำโครงการช่วยเหลือเด็กกว่า 10 โครงการแล้วตลอดทศวรรษที่ผ่านมา

รูปภาพ