‘คนละครึ่ง’ เผย 5 คำถาม ต้องรู้ รับสิทธิ 'เงิน 3,000 บาท'

‘คนละครึ่ง’ เผย 5 คำถาม ต้องรู้ รับสิทธิ 'เงิน 3,000 บาท'

“คนละครึ่ง” เหลือยอดลงทะเบียนไม่ถึงครึ่งแล้ว เพื่อรับสิทธิรับ "เงิน 3,000 บาท" แนะ 5 คำถาม สำหรับประชาชนที่ยังคาใจ แบบไหนถึงได้เงิน และเมื่อได้รับสิทธิแล้วจะใช้สิทธิอย่างไร

มาตรการ คนละครึ่ง ที่เปิดให้ลงทะเบียนสำหรับประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ถือเป็นหนึ่งในมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย อาทิ หาบเร่ แผงลอย เพื่อให้มีรายได้เพิ่มขึ้น จากการที่ภาครัฐ ร่วมจ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไปผ่านผู้ซื้อ 50% และไม่เกิน 150 บาท ต่อคน ต่อวัน หรือไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดโครงการ

โดยการใช้จ่ายจะเริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 2563 ด้วยระบบชำระเงินผ่าน G-Wallet บนแอปฯ เป๋าตัง มีกลุ่มเป้าหมายร่วมโครงการนี้ทั้งสิ้น 10 ล้านราย ซึ่งผู้ที่ได้รับสิทธิ และใช้สิทธิในโครงการคนละครึ่งแล้ว จะไม่สามารถใช้สิทธิมาตรการช้อปดีมีคืน สำหรับ ผู้ได้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

'คนละครึ่ง' เช็คที่นี่ครบจบ แนะขั้นตอน 'แอปเป๋าตัง' เพื่อ 3,000 บาท

'ช้อปดีมีคืน' ทำยังไงถึงได้ 'ลดหย่อนภาษี' เต็มสูบ

สรุป! มาตรการ 'ช้อปดีมีคืน' ซื้อสินค้าอะไร? ถึงจะได้ลดหย่อนภาษี

160298181820

ความคืบหน้าล่าสุดของโครงการคนละครึ่ง นั้น ยังคงเปิดให้ผู้ที่สนใจ ลงทะเบียนอยู่ สำหรับ สิทธิการลงทะเบียนล่าสุดในเว็บไซต์ในช่วงเช้าของวันที่ 18 ตุลาคม 2563 นั้น โครงการยังเหลือสิทธิให้กับผู้ที่ต้องการลงทะเบียนอยู่อีก 4.5 ล้าน สิทธิ อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ได้รับสิทธิลงทะเบียนแล้วจะต้องเริ่มใช้จ่ายเงินภายใน 14 วันหลังได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิ หรือวันที่เปิดให้เริมใช้จ่ายตามโครงการ ไม่อย่างนั้นแล้วจะถูกตัดสิทธิ และไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก 

นอกจากนี้ สำหรับผู้ลงทะเบียนรับสิทธิ คนละครึ่งนั้น ยังมีข้อสงสัย หรือ คำถามเกี่ยวกับการลงทะเบียนที่ทางมาตรการพบบ่อย และได้มีการอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับคำถามต่างๆ ออกมาเป็น 5 คำถาม หลักๆ คือ 

  • สามารถใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือซ้ำในการลงทะเบียนได้หรือไม่ 

สำหรับการลงทะเบียนมาตรการคนละครึ่งนั้น จะไม่เหมือนกับเราไม่ทิ้งกัน คือ เบอร์โทรศัพท์มือถือจะสามารถใช้ลงทะเบียนได้ 1 คนต่อ 1 สิทธิ เท่านั้น โดยที่เบอร์โทรศัพท์มือถือที่ใช้ลงทะเบียนไปแล้วจะไม่สามารถลงทะเบียนซ้ำได้ 

160298184477

  • ผู้ลงทะเบียนร่วมโครงการจะได้รับทราบการแจ้งผลผ่านช่องทางใดบ้าง 

คนที่ลงทะเบียนใช้มาตรการ คนละครึ่ง ผ่าน www.คนละครึ่ง.com นั้นจะได้ผลการลงทะเบียนผ่าน SMS ตามเบอร์มือถือที่แจ้งไว้

  • หลังจากลงทะเบียนแล้ว เราจะทราบผลภายในกี่วัน 

ใครที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ คนละครึ่ง จะได้รับผลการลงทะเบียนผ่านทาง SMS ตามเบอร์มือถือที่ให้ไว้ ภายใน 3 วัน

160298193329

  • ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถลงทะเบียนได้หรือไม่ 

ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะไม่สามารถลงทะเบียนในเว็บไซต์ได้ เนื่องจากระบบจะล็อคให้ไม่สามารถลงทะเบียนได้

  • ผู้ที่ลงทะเบียนเข้ารับสิทธิโครงการคนละครึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงเบอร์มือถือระหว่างรับสิทธิโครงการได้หรือไม่ 

ผู้ที่ลงทะเบียนโครงการนั้น จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเบอร์มือถือระหว่างรับสิทธิโครงการคนละครึ่งได้