ตชด.ภาค1 เข้มความปลอดภัย หลังนำ 7แกนนำม็อบคณะราษฎร ควบคุมตัวภายใน

ตชด.ภาค1 เข้มความปลอดภัย หลังนำ  7แกนนำม็อบคณะราษฎร ควบคุมตัวภายใน

ภายหลังการขอคืนพื้นที่​สลายการชุมนุม กลุ่มผู้ชุมนุม​รอบทำเนียบรัฐบาล​ จากนั้นได้ควบคุมตัวบรรดาแกนนำเเละผู้ร่วมชุมนุมมา ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 จ.ปทุมธานี​

              ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศที่ด้านหน้า​ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 (ตชด.ภาค1) ตำรวจจัดกำลังเข้มงวด บริเวณสะพานทางเข้า รวมถึงภายกองบังคับการ​ ป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวาย​ หากแนวร่วมกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาติดตามสถานการณ์​

             สำหรับแกนนำที่ถูกควบคุม ใน ตชด.ภาค 1 ได้แก่  ​นาย อานนท์ นำภา ,นายภานุพงษ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ,นาย พริษฎ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน ,นายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่, นายวันชัย พุทธทอง แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรีไม่เอาเผด็จการ รวมถึง น.ส.ปนัสยา หรือ รุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล  และ นาย ณัฐชนน ไพโรจน์ แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม   ทั้งนี้เมื่อเวลา 11.00 น. ทีมทนายจากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชนเดินทางมายัง ตชด.ภาค1 แล้ว

              ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าส.ส.พรรคก้าวไกล ได้ส่งทีมงานเข้าสังเกตการณ์และเตรียมเข้าช่วยเหลือทางกฎหมายต่อไป 

             ขณะที่หนึ่งในผู้ชุมนุม​ ที่ถูกควบคุมตัวในรถพร้อมเพนกวิน​ เปิดเผยว่า​ ตำรวจไม่แจ้งข้อหาผู้ร่วมชุมนุมบางคน​หลังจากที่สอบปากคำเสร็จ​ ส่วน​เพนกวิน​ ถูกดำเนินคดีเดิม​ และ​ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาใหม่ คาดว่าจะส่งฟ้องศาลได้ภายในวันนี้ (15 ตุลาคม) 

              อย่างไรก็ตามการติดตามทำข่าวของสื่อมวลชนนั้น เจ้าหน้าที่อนุญาตให้เข้าได้เพียงประตูทางเข้า ถนนเลียบถนนคลอง5เท่านั้น ไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ภายใน