ลุ้น ‘iphone 12 ’ 5G รุ่นแรก ปลุกตลาดสมาร์ทโฟนกระเตื้อง

ลุ้น ‘iphone 12 ’ 5G รุ่นแรก ปลุกตลาดสมาร์ทโฟนกระเตื้อง

จับตา “iphone 12” ต่อลมหายใจตลาดสมาร์ทโฟนโค้งสุดท้ายของปี 63 วงการมือถือไทย มอง 5จี อาจมีส่วนดันยอดขายไอโฟนได้เพิ่ม แต่ไม่ถึงกับสร้างจุดเปลี่ยน ย้ำตลาดสมาร์ทโฟนในไทยปลายปียังไม่ดี มีสิทธิติดลบ 20-30% หรือแค่ “ทรงตัว”

160269198828

160269201399

ชู 5จี ชิพเร็วแรง กล้องคู่สุดล้ำ 

ไอโฟน 12 ที่เปิดตัวมาทั้งหมด 4 รุ่น มาพร้อมเทคโนโลยี 5จี ถูกออกแบบใหม่ มาพร้อมจอภาพซูเปอร์ เรตินา เอ็กซ์ดีอาร์ ที่กว้างแบบขอบจรดขอบ พร้อมด้วยด้านหน้าแบบ เซรามิก ชิลด์ ใหม่ เป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในเรื่องความคงทนของไอโฟน ชิพ เอ17 ไบโอนิค (A14 Bionic) ออกแบบโดยแอ๊ปเปิ้ลเอง เป็นชิพที่เร็วที่สุดในสมาร์ทโฟน และเป็นขุมพลังที่ขับเคลื่อนทุกประสบการณ์บนไอโฟน 12 

การจับคู่ของชิพกับระบบกล้องคู่ของไอโฟนรุ่นนี้ จึงช่วยยกระดับคุณสมบัติต่างๆ ให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการประมวลผลภาพถ่ายด้วยคอมพิวเตอร์แบบใหม่ และวิดีโอคุณภาพสูงขณะที่เปิดตัวพร้อมกับแมคเซฟ (MagSafe) การชาร์จแบบไร้สาย และระบบนิเวศอุปกรณ์เสริมแบบใหม่หมดที่ยึดติดกับไอโฟนได้ ไอโฟน 12 มาในดีไซน์อะลูมิเนียมที่มี 5 สีสันสวยงามให้เลือก ได้แก่ น้ำเงิน เขียว ดำ ขาว และแดง 

“Greg Joswiak” รองประธานอาวุโสฝ่าย เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง ของแอ๊ปเปิ่้ล กล่าวว่า "การมาถึงของ 5จี คือ การเริ่มต้นศักราชใหม่ของไอโฟน และเราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ลูกค้าจะได้พบกับความสามารถใหม่ๆ อันน่าทึ่ง เป็นอีกครั้งที่เราก้าวข้ามขีดจำกัดในด้านต่างๆ เพื่อส่งมอบความล้ำหน้าของการประมวลผลภาพถ่ายด้วยคอมพิวเตอร์ จอภาพซูเปอร์ เรตินา เอ็กซ์ดีอาร์ และดีไซน์ด้านหน้าแบบเซรามิก ชิลด์ ใหม่ นับเป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่ที่สุดในเรื่องความคงทน ไอโฟน 12 ยังรองรับย่านความถี่ 5จี มากที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟน"