พื้นที่แห่งโอกาส LIDO SHOWa!  

พื้นที่แห่งโอกาส LIDO SHOWa!  

เปิดพื้นที่ใจกลางสยามสแควร์ให้กับคนมี ‘ของ’ ได้มาแสดงความสามารถทุกประเภท ตั้งแต่การแสดงดนตรี ไปจนถึงศิลปะแขนงต่างๆ 

สยามสแควร์ กำลังจะเปลี่ยนไปเป็น LIDO SHOWa! ‘พื้นที่แห่งโอกาส’ บริเวณลานด้านหน้า LIDO CONNECT ใจกลางสยามสแควร์ ให้ทุกคนได้มาแสดงความสามารถ ทุกปลายสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

“เราเห็นน้องๆ บ่นมากว่าอยากจะโชว์เพลงตัวเอง จะไปโชว์ที่ไหน โชว์ในอินเตอร์เน็ทก็ไม่เหมือนโชว์ที่นี่ เพราะเป็นการสื่อสารทางเดียว เสน่ห์ของนักร้องจริงๆ คือที่ได้มองกัน สบตากัน ได้สื่อสาร โต้ตอบกันด้วยบทเพลง ดนตรีมันจะมีชีวิตขึ้นมาอีกเยอะเลย”

สุธี แสงเสรีชน ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์บริษัท LIDO CONNECT พูดถึงที่มาของกิจกรรม LIDO SHOWa! พื้นที่แห่งโอกาสที่กำลังจะมีขึ้น เขามองเห็นว่าศิลปินหน้าใหม่ยังขาดพื้นที่และโอกาสในการนำเสนอผลงานของตัวเองต่อหน้าผู้คน

160266761212

สุธี แสงเสรีชน

160266765353

“‘พื้นที่แห่งโอกาส’ เป็นโครงการแรกเริ่มของ LIDO CONNECT เปิดตัวในปี 2562 ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้สมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 300 การแสดง มีศิลปะแทบทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นดนตรี การเต้น การแสดงแขนงต่างๆ เช่น มวยปล้ำ มายากล รำมโนราห์ โดยมีการแสดงดนตรีถึง 95%

ต่อยอดมาเป็น LIDO SHOWa! มุ่งเน้นไปที่ศิลปินหน้าใหม่ โดยใช้สถานที่นี้ผลักดันและสร้างโอกาส เพื่อ connect คนในแต่ละ generation ให้แลกเปลี่ยนและอยู่ร่วมกันผ่านบทเพลงของเหล่าศิลปินหน้าใหม่ที่มีทั้งเอกลักษณ์โดดเด่นและมีความหลากหลาย เป็นการสร้างโอกาสให้ศิลปินใหม่ๆได้เข้าสู่วงการดนตรีมากยิ่งขึ้น”

160266773449

160266840371

โดยทาง LIDO CONNECT จะคัดเลือกศิลปินที่มีผลงานของตัวเอง ตามคอนเซ็ปท์ที่วางไว้ในแต่ละครั้ง ให้มาทำการแสดงภายในเวลา 30 - 40 นาที ที่พื้นที่ลานด้านหน้า LIDO CONNECT ทุกปลายสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน เป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยแต่ละงานจะมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันไป

“เราอยากให้พื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ที่ให้โอกาสกับงานศิลปะสาขาต่างๆ ให้ทุกคนได้ปลดปล่อยพลัง ใช้ความคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะ ให้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้เห็น เราเปิดรับทุกส่วน ใครอยากจะโชว์อะไรก็โชว์ ทำอะไรก็ได้ เราเปิดพื้นที่ให้ เป็นพื้นที่เปิดโล่งที่คนผ่านไปผ่านมาเยอะ เป็นการนำศิลปะมาให้คนได้เสพและเข้าถึงได้ง่าย” สุธีกล่าว

ที่ผ่านมา ที่นี่เคยเปิดให้มีการแสดงโชว์ลักษณะนี้มาแล้ว แม้ว่าจะติดสถานการณ์โควิด แต่ก็มีโชว์ผ่านพื้นที่ตรงนี้มาเกือบ 200 โชว์ และ 90 กว่าเปอร์เซ็นต์เป็นงานแสดงดนตรี และมีกลุ่มที่มีผลงานของตัวเอง แต่งเพลงเอง ทำอะไรเองถึง 60 เปอร์เซ็นต์

160266780657

160266844689

“แสดงว่ามีคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ครีเอทงานออกมา ได้ดี เอางานที่มีตัวตน มีเอกลักษณ์ของตัวเองออกมา  ถ้าสามารถนำผลงานมาแสดงโชว์ได้ต่อเนื่องในเวลา 30-40 นาที ประมาณ 5-6เพลง ให้นำมาโชว์ในงานนี้ได้เลย สอง.มีการครีเอทโชว์ เพราะการโชว์ที่ดี จะดึงคนรอบข้างเข้ามาชม ส่วนคนดูก็สามารถมาดูมาให้กำลังใจศิลปินได้ ส่งเสริมงานศิลปะให้มันดียิ่งขึ้น ต่อไป เพราะว่าบ้านเรายังขาดตรงนี้อยู่เยอะ ถ้าคนให้ความสนใจเยอะคนก็จะผลิตงานออกมามากขึ้น เราก็จะได้ผลงานดีๆ แปลกๆใหม่ๆ ออกมา”

ศิลปินที่สนใจสามารถสมัครเข้ามาเพื่อทำการแสดงในแคมเปญ LIDO SHOWa! นี้ได้ที่ https://bit.ly/showa20 และผู้ที่อยากเข้าชมสามารถดูรายชื่อศิลปินและติดตามข่าวสารได้ที่ LIDO CONNECT