"สุเทพ" เชื่อ กลุ่มมวลชนเสื้อเหลือง ไม่ก่อเรื่องกับใคร

"สุเทพ" เชื่อ กลุ่มมวลชนเสื้อเหลือง ไม่ก่อเรื่องกับใคร

อดีตแกนนำกปปส. ทั้ง "สุเทพ - วิทยา" เข้าพื้นที่ลานพลับพลาฯ แล้ว ให้สัมภาษณ์ปัดคนขน-เชื่อมวลชนฝั่งเหลือง ไม่ก่อเรื่องใคร

เมื่อเวลา 13.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. พร้อมด้วยอดีตแกนนำ อาทิ นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายังลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์  เพื่อร่วมกับประชาชนซึ่งสวมเสื้อเหลืองเพื่อเฝ้ารอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 โดยเมื่อนายสุเทพเดินทางมาถึงพื้นที่มีประชาชนที่ปักหลักรวมตัวอยู่ในพื้นที่ขอถ่ายรูปและจับมือให้กำลังใจ

ทั้งนี้นายสุเทพ  ให้สัมภาษณ์ต่อการรวมตัวของกลุ่มใกล้กับกลุ่มคณะราษฎร63 ว่า ตนอธิบายกับประชาชนที่มาร่วม คือ รับ และส่งเสด็จเท่านั้น และคนของตนเป็นผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ และเป็นสตรี ไม่ก่อเรื่องกับใคร อย่างไรก็ตามการจัดพื้นที่รวมตัวในพื้นที่ใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไม่ประสงค์จะให้เกิดเรื่อง แต่เป็นพื้นที่ที่กว้างขวางและมีห้องสุขาที่สะดวก รวมถึงเป็นจุดนัดที่หลายคนทราบว่าเป็นที่ไหนของถนนราชดำเนิน ส่วนกรณีที่ภาพเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียลักษณะขนคนเข้าร่วมนั้น ตนไม่ทราบว่าเป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อใด หรือเหตุการณ์ตอนไหน แต่กลุ่มของตนนั้นต่างคนต่างมา 
 
"ผมมาในฐานะพสกนิกรที่จงรักภักดี และรอเฝ้าส่งเสด็จที่ปฏิบัติกันเป็นปกติ   ทั้งนี้ผมจะรอรับและส่งเสด็จเท่านั้น ไม่มีเจตนาให้เกิดการเผชิญหน้า หรือท้าทาย มาอย่างสงบและเรียบร้อย อย่างไรก็ตามผมไม่ทำลักษณะม็อบชนม็อบ และกลุ่มที่มีอุดมการณ์จริงๆ ต้องช่วยกันไม่ให้เกิดขึ้น" นายสุเทพ กล่าว
160265805434
 
นายสุเทพ กล่าวยืนยันต่อการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะเชื่อว่าเป็นผู้นำที่สามารถแก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชนได้ และเป็นคนดีตั้งใจแก้ปัญหาให้ประเทศ
นายสุเทพ ยังให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ต้องช่วยอธิบายความจริง เนื้อหาสาระข้อดี และข้อเสียที่จะให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ  อย่างตรงไปตรงมาและเป็นกลาง เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจ ส่วนการทำประชามตินั้นควรเป็นไปตามตัวบทของรัฐธรรมนูญ ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าควรทำประชามติก่อนแก้ไขนั้นขอให้ใจเย็น เพราะหากจะทะเลาะกันสามารถทำได้ทุกเรื่อง.